คิมแจฮวาน จัดเต็มแฟนมีตติ้งแรก “ร้อง-เล่น-เต้น-อ้อน” “2019 คิม แจฮวาน แฟนมีตติ้ง [มายด์] อิน ไทยแลนด์” ให้อบอวลด้วยสายลมแห่งความ(น่า)รัก

ผ่านพ้นไปแล้วกับค่ำคืนแห่งความประทับใจช่วงเวลาสุดพิเศษที่เหล่าวินด์” (WIN:D) ชาวไทยได้ใช้เวลาร่วมกับเจ้าชายแห่งสายลม คิมแจฮวาน” (Kim Jae Hwan) ในงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรก “2019 คิม แจฮวาน แฟนมีตติ้ง [มายด์] อิน ไทยแลนด์” (2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in THAILAND)  อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา บอกเลยว่างานนี้ ฮอตตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เพราะบัตร 4,000 ใบ ขายเกลี้ยงตั้งแต่เปิดจองวันแรก ทำเอาผู้จัด อะชิ แอคทิเวชั่น” (A CHI ACTIVATION) และ บริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น” (CHAN ACTIVATION CO., LTD) ยิ้มแก้มปริ ด้านต้นสังกัดเกาหลี สวิง เอนเตอร์เทนเม้นต์” (SWING Entertainment) ก็การันตีว่า งานนี้จัดเต็มทั้งร้อง เต้น เจาะลึกตัวตนหนุ่ม คิมแจฮวาน เต็มที่ ไม่ให้เสียศักดิ์ศรีนักร้องนำวง วอนนาวัน” (Wanna One) และว่าที่เจ้าของตำแหน่ง โกลบอล สตาร์ แน่นอน

72แฟนมีตติ้งเริ่มต้นขึ้นด้วยแสงสว่างจากแท่งไฟนับพันและเสียงเพลงMy Star เนรมิต อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ให้กลายเป็นท้องฟ้าที่จะส่งให้ คิมแจฮวาน ส่องไสว  คิมแจฮวาน ปรากฏตัวบนเวที พร้อมเพลงแดนซ์ที่มีกลิ่นอายความเซ็กซี่กรุบกริบ อย่าง Designer หนุ่มกีต้าร์ที่เราเคยทำความรู้จักเขาเป็นครั้งแรก ผ่านรายการ PRODUCE 101 SEASON2 เมื่อ 2 ปีก่อน วันนี้โตเป็นหนุ่มสายแดนซ์เต็มตัว แต่ก็ยังไม่ทิ้งลายนักร้องเสียงไฮโน้ต

จากนั้น‘DJ เจริญ แซ่จู พิธีกรคนเก่ง พร้อมด้วยล่ามอารมณ์ดี ยูคอนยอง ก็กล่าวต้อนรับ “วินด์” (WIN:D) ชาวไทยเข้าสู่ดินแดนแห่งสายลม คิมแจฮวาน ทักทายเป็นภาษาไทย สวัสดีครับ พร้อมสัญญาว่าจะมอบความสนุก แม้อากาศด้านนอกจะร้อนระอุ แต่บรรยากาศในฮอลล์ ก็ถูกเติมเต็มด้วยเหล่าสายลมอันเย็นฉ่ำ แฟนไทยวันนี้ ส่องสว่างยิ่งกว่าดวงดาวเสียอีก คิมแจฮวาน ยังไม่ลืมที่จะขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งให้เพลง BEGIN AGAIN โซโล่มินิอัลบั้มครั้งแรกของเขา พุ่งทะยานขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต และแม้ว่าครั้งนี้จะเป็นการมาเมืองไทยคนเดียวครั้งแรก เป็นครั้งแรกที่ทุกสายตาในฮอลล์จะจับจ้องเขาแต่เพียงผู้เดียว คิมแจฮวาน ก็เผยว่าเขาจะขอสู้กลับ ด้วยการสบตาแฟนคลับทุกคนในฮอลล์ให้ครบเช่นกัน!! 

9_1ประเดิมงานด้วยช่วงJJAENIE’S MIN:D MAP ล้วงแผนภูมิในหัวใจของ น้องแจนี่ คนน่ารัก โดยคีย์เวิร์ดแรก ให้เลือกระหว่างพระอาทิตย์ กับพระจันทร์ คิมแจฮวานเอาใจเสียงข้างมากในฮอลล์ เลือก พระจันทร์ พร้อมเผยเรื่องราวสุดลับยามวิกาล ว่าช่วงนี้นอนตี 3 ประจำ เพราะต้องเข้าไปแชทกับแฟนๆ ใน Official Café บางทีก็ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์ คีย์เวิร์ดที่ 2 เกี่ยวกับ อาหารโปรดเจ้าตัวตอบอย่างไม่ลังเล เนื้อย่างบาร์บีคิว แต่ถ้า WIN:D ไทยจะชวนเขาไปทานอาหารไทย อาทิ ส้มตำ แจฮวานบอกว่า พวกเขาชอบอะไรผมก็พร้อมจะกินทั้งนั้น!” กินอิ่มแล้วก็อยากจะทำหน้าแบ๊วเปิดเสียงสอง อ้อนแฟนๆว่า 재니 배불러 แจนี่ แพบุลรอแจนี่ อิ่มจุงเบยยยพลางลูบพุงไปด้วย น่ารักเบอร์นี้ใครจะต้านทานไหว

คีย์เวิร์ดที่ 3 คิมแจฮวานเลือก กังหันลมตัวแทนของ WIN:D ที่เป็นเสมือนพรหมลิขิต ไม่ว่าอยู่ไกลหรือใกล้ ก็พร้อมจะเดินทางมาหาเขาด้วยความรักเสมอ คีย์เวิร์ดที่ 4 เกี่ยวกับ เพื่อน เจ้าตัวตอบ ผมเป็นคนที่ถ้าพยายามก็หาเพื่อนได้ แต่ถ้าไม่พยายามก็หาเพื่อนไม่ได้ครับ เรียกเสียงฮาสนั่นฮอลล์ การสนิทกับใคร ก่อนอื่นเราต้องมีความสนใจร่วมกันก่อนครับ แล้วเราค่อยพูดคุยสานสัมพันธ์ เมื่อถามว่าแล้วในวง วอนนาวัน” (Wanna One) แจฮวาน สนิทกับใครที่สุด ใช้เวลาคิดพักใหญ่ก่อนตอบว่า เราใช้เวลาเดินร่วมทางกันมา มีประสบการณ์ มีความผูกพัน ดังนั้นผมจะไม่สนิทกับใครไม่ได้ครับ!” คิมแจฮวานยังเผยว่า ช่วงหลังๆ แม้ทุกคนงานยุ่ง แต่ก็ยังติดต่อ ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันในห้องแชทกลุ่ม และบางครั้งก็มีโอกาสพบเพื่อนๆ ตามรายการเพลงอีกด้วย MC เจริญ กลัวหนุ่มเสียงดีคนนี้จะเหงา เลยบอกว่า อนุญาตให้เรียก WIN:D ชาวไทยว่า เพื่อนคิมแจฮวานอ้อมแอ้ม บอกว่า เกรงใจครับ เพราะดูเหมือนจะมีคนอายุมากกว่าผมอ่ะ ในเมื่อแฟนๆ ในฮอลล์ มีทั้งสายแม่ สายน้อง สายเกิร์ลเฟรนด์ ก็เลยขอตะโกนเรียกทุกคนรวมๆ เป็นภาษาไทยว่า แฟนจ๋า คีย์เวิร์ดสุดท้าย เป็นรูป “กระเป๋าเดินทาง” เจ้าตัวบอกถึงจะไม่มีโอกาสไปเที่ยวบ่อย แต่ก็มีหัวใจนักเดินทางเต็มเปี่ยม ใฝ่ฝันอยากเดินตลาดกลางคืนของไทย เพราะได้ยินเสียงเล่าลือว่ามีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร หรือถ้าได้ไปแคมป์ปิ้งกับเพื่อนๆ จะพก เนื้อ ของโปรดไปทำบาร์บีคิวด้วย 

20_1ขึ้นชื่อว่านักร้องเสียงทองคิมแจฮวาน แน่นอนว่าแฟนๆ ย่อมรอช่วงเวลาที่หนุ่มคนนี้จะโชว์พลังเสียงไฮโน้ต ช่วงนี้ก็เลยจัดไป แน่นๆ จุกๆ ราวกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ประเดิมเวทีด้วยเพลงเหงาๆ เหมาะจะฟังในยามค่ำคืน ที่มีลมเย็นพัดโชย อย่าง 그렇게 คือรอเค นอล หรือ Love You Still จากนั้น คิมแจฮวานเลือกเพลง Knockin’ on the Heaven’s Door ขึ้นโชว์ต่อ เพียงแค่หยิบกีต้าร์ขึ้นมาสะพาย น้องแจนนักร้องบัลลาดแก้มนิ่ม ก็แปลงร่างกลายเป็นพี่แจ้ร็อกเกอร์มาดเท่ทันที และเปลี่ยนอารมณ์อีกครั้ง กับเสียงหวานๆ ในเพลง My Star ที่หนุ่มคนนี้ร้องท่ามกลางดวงดาวระยิบระยับเต็มฮอลล์ ตอกย้ำอีกครั้งถึงจักรวาลความสามารถทางดนตรีที่ไม่รู้จบของเขา

พักเบรกทีมงานมีเกมน่ารักๆมาให้ผู้ชมในฮอลล์ร่วมเล่นช่วยกันพาเจ้าแจนี่ ตัวการ์ตูน 8 bit กำจัดเหล่าร้ายด้วยการตะโกนฮู่!!” และกระโดดเก็บเชอร์รี่ ด้วยการตะโกน ฮ่า!!” จากนั้น แจนี่ตัวจริง ก็กลับมาในคอสตูมชุดยีนส์ และกีต้าร์โปร่ง ลายเซ็นอันโดดเด่น ในวันแรกๆ ที่เราได้ทำความรู้จักผู้ชายแก้มป่องคนนี้ เปิดตัวด้วยเสียงกีต้าร์ในเพลง 미안해มีอันแฮ” (Sorry) จากนั้นทันทีที่ถอดกีต้าร์ แจฮวานก็ขอโชว์เอวพลิ้วๆ ในเพลง Sorry Not Sorry ทำเอาปรับอารมณ์ตามแทบไม่ทัน แจฮวานบอกเป็นเพลงที่อยู่ในความทรงจำ เนื่องจากเขาร้องในคอนเสิร์ตสุดท้ายของวง Wanna One

22เข้าสู่อีกช่วงที่พิเศษสุดๆJJAENI’s PLACE ที่ขอจำลองพื้นที่ส่วนตั๊วส่วนตัวของคิมแจฮวาน มาโชว์บนเวที มีตั้งแต่ไลฟ์สไตล์การนอนบนเครื่องบิน กว่านอนได้ บอกเลยว่า พร็อบเพียบ! ตั้งแต่หมอนตุ๊กตาซาลาเปาที่หน้าเหมือนกับเจ้าตัว หมอนรองคอสีส้ม ตลอดจนมาสก์ปิดปากปิดตาที่ทำให้เขาหลับสบายยยย.. แจฮวานคอนเฟิร์มเองเลยว่า ถ้าครบทั้งเซ็ตนี้ ต่อให้อากาศติดลบ 30 องศา ผมก็นอนหลับสบายครับ!! อีกมุม เป็นช่วงเวลาส่วนตัวในโรงแรม คิมแจฮวาน ขอฮาร์ดเซลกับขนมกรุบกรอบของไทย แกะห่อขนม คอนเน่ พร้อมบอกให้แฟนๆ ช่วยกันถ่ายคลิป และส่งไปให้ถึงบริษัท เผื่องานพรีเซ็นเตอร์จะเข้า ยังไม่พอ ยังสวมเสื้อคลุมอาบน้ำโรงแรมในสไตล์เซ็กซี่ เผื่อว่าบริษัทชุดคลุมอาบน้ำจะจ้างงานเช่นกัน

แฟนมีตติ้งเดินทางมาถึงช่วงท้ายที่เหล่าสายลมใต้ปีกพากันส่งจดหมายแห่งรักขึ้นมาบนเวทีประเดิมด้วยแฟนคลับคนหนึ่งที่หลงใหลเสียงเพราะๆของคิมแจฮวาน จนอยากฟังทุกเพลงบนโลกนี้ผ่านเสียงของเขา แม้จะเป็นภารกิจกะทันหัน ทว่า คิมแจฮวาน ก็โชว์เสียงร้องเพลง Black Sky – OST. Chief of Staff แบบสดๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากนั้นจดหมายฉบับอื่นๆ ก็ทยอยส่งขึ้นมาบนจอ ในช่วง To. JJAENI Fill in the Blank มีตั้งแต่ขอให้ คิมแจฮวาน แนะนำสถานที่เที่ยวในเกาหลี หนุ่มโซลโดยกำเนิด แนะนำให้ไปปิกนิก ริมแม่น้ำฮัน เนื่องจากช่วงนี้อากาศดีเป็นพิเศษ ได้พบเจอคนมากมาย มีตั้งแต่คนมาออกกำลังกาย คนจูงสุนัขเดินเล่น ไปจนถึงคู่รักเดินควงจู๋จี๋ (ที่ แจฮวาน พูดติดตลกว่า ที่บางทีไม่อยากจะเห็นก็ได้เห็น) ซึ่งถ้ามีโอกาส คิมแจฮวาน ก็อยากจะเช่าเต็นท์ ปูเสื่อ ริมสนามหญ้ากับคนที่เขารัก … ซึ่งก็คือเหล่า WIN:D นั่นเอง 

27จดหมายฉบับต่อไปถามถึงเพลงแรกในชีวิต ที่หนุ่มเสียงดีคนนี้ฝึกร้อง คำตอบติดตลก แต่ว่าก็ไม่ผิด เพลง 애국가แอกุกกา หรือเพลงชาติเกาหลีนั่นเอง ไม่ว่าเปล่า ยังร้องโชว์สำแดงความรักชาติอย่างเต็มที่ ก่อนจะขอเปลี่ยนคำตอบ พูดถึงเพลงแรกที่ซ้อมโวคอลจริงจัง นั่นคือเพลง Creep ของศิลปินอัลเทอร์เนทีฟ Radiohead ที่เจ้าตัวปลื้มตั้งแต่สมัยประถม บอกแล้วตำแหน่งไฮโน้ตใช่จะได้มาเพราะโชคช่วย  จดหมายฉบับที่ 3 ขอให้ทำ Morning Call เสียงปลุกยามเช้า ซึ่ง  คิมแจฮวาน ขอปลุกทุกคนเป็นภาษาไทย ทีแรกจะปลุกว่า พี่จ๋า ตื่นได้แล้ว แต่เพราะในฮอลล์มีแฟนคลับสายคุณแม่อยู่เยอะแยะ เลยต้องเพิ่มเสียงปลุก หม่าม้า ตื่นยัง? ตื่นได้แล้ว เอาใจแฟนคลับทุกวัยจริงๆ

68จดหมาย 2 ฉบับสุดท้ายโดนใจสุดๆแฟนคลับคนแรกขอให้แจฮวาน Do a CF with Summer Concept ก็คือถ่ายโฆษณาเซ็กซี่รับซัมเมอร์ แจฮวาน อ้อมแอ้มบอกว่า “ก่อนอื่นหุ่นมันต้องได้ก่อนครับ แต่ถ้ามีคนจ้างให้ผมเป็นพรีเซ็นเตอร์ อย่าว่าแต่กล้ามท้อง 6ก้อนเลย 8ก้อนก็ทำให้ได้ ส่วนฉบับสุดท้าย บอกว่าทักษะการเต้นของ แจฮวาน พัฒนาไปมากแล้ว อยากเห็น แจฮวานเต้นเพลง WIN:D ในแบบเซ็กซี่ดูบ้าง แม้เพลงประจำแฟนด้อม ที่มีเนื้อร้อง “วินดือวินดือวินดือ…” จะเป็นเพลงใสๆ เหมาะกับเด็กอนุบาล แต่ขอมามีหรือที่ คิมแจฮวาน จะไม่จัดให้ เพลงแบบนี้ก็เลื้อยได้ ควงเอวได้นะจ๊ะ

ส่งท้ายกันด้วยจับฉลากผู้โชคดีรับรางวัลพัดลมมือถือพร้อมลายเซ็น 3 ชิ้น และถ่ายภาพหมู่ แฟนคลับพร้อมใจกันยกกระดาษสโลแกนสีฟ้า เขียนประโยคว่า 영원히 안아주는 바람이 될게ยองวอนฮี นอล อานาจูนึน พารัมมี เทวลเก” (จะเป็นสายลมที่โอบกอดคุณตลอดไป) ประทับใจสุดๆ จน คิมแจฮวาน บอกอยากจะเปิดแฟนมีตติ้งรอบสอง วันพรุ่งนี้ซะเลย แล้วยังบอกอีกว่ากลับเกาหลีไปจะตั้งใจทำงานเต็มที่ และหวังว่า WIN:D ก็จะตั้งใจเดินสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จพร้อมกัน

78งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา คิมแจฮวาน ส่งท้ายค่ำคืนแห่งความทรงจำด้วยเสียงนุ่มๆ ในเพลง 안녕하세요อันนยองฮาเซโย” (Begin Again) เพลงไตเติ้ลในโซโล่มินิอัลบั้มของเขา ซึ่งเพลงนี้เขาโชว์ฝีมือแต่งเนื้อร้องและทำนองเองด้วย แต่ดูเหมือนจะไม่เต็มอิ่ม เหล่า WIN:D ไทย จึงส่งเสียงอังกอร์เรียกให้ คิมแจฮวาน กลับขึ้นเวทีอีกครั้ง เจ้าตัวจึงขอทิ้งทวนด้วยการโชว์สเต็ปควงเอว ในเพลง Neighbors Know My Name ของ Trey Songz งานเลื้อยเวทีก็มา!! แล้วค่ำคืนอันร้อนฉ่านี้จะถูกลืมง่ายๆ ได้อย่างไร เชื่อว่าอีกไม่นาน สายลมแห่งความรักจะพัดพาผู้ชายเสียงดี ขี้เล่น ทะเล้นเป็นธรรมชาตินามว่า คิมแจฮวาน กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง หยอดกระปุกรอได้เลย!!

8_1 74 69 64 63 60 57 51 50 36 35 32 30 28 26 24 18_1 17 16 12_1 9_1 7_2 7_1 2 1_1 42 11


แต่ก่อนที่เสียงเพลงแห่งความสุขจะอบอวลทั่ว อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก คิมแจฮวาน ก็ขอมาพบปะทักทายพี่ๆ สื่อมวลชนกันอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับ พิธีกรมากความสามารถ “DJ เจริญ แซ่จู และล่ามเกาหลีอารมณ์ดี “DJ ยูยูคอนยอง

: อยากให้ช่วยพูดถึงความรู้สึกของการได้กลับมาเมืองไทยเพื่อจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกภายใต้ชื่องาน“2019 คิม แจฮวาน แฟน มีตติ้ง [มายด์] อิน แบงคอก” (2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in BANGKOK) ในครั้งนี้หน่อย? 

คิมแจฮวาน : “ก่อนหน้านี้ผมเคยมาประเทศไทยในนามของวงครับ แต่คราวนี้มาคนเดียว ความรู้สึกจึงต่างออกมา แต่การมาครั้งนี้ก็หวังว่าจะมามอบความสนุกสนาน”

6: งานแฟนมีตติ้ง “2019 คิม แจฮวาน แฟน มีตติ้ง [มายด์] อิน แบงคอกได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ชาวไทยอย่างท่วมท้น ทันทีที่เปิดให้จอง บัตรร่วมงาน 4,000 กว่าใบก็ถูกจับจองและโซลด์เอาท์ อยากทราบความรู้สึกที่ได้ทราบข่าวนี้?

คิมแจฮวาน : “ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณ WIN:D (วินด์) ทุกคนที่ทำให้บัตรหมดอย่างรวดเร็วขนาดนี้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ผมคงต้องตั้งใจเตรียมตัวอย่างดี เพื่องานวันนี้โดยเฉพาะครับ”

: หลังจบจาก Wanna One ก็ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวในวันที่ 20 พฤษภาคม 2019 ด้วยมินิอัลบั้ม Another คิดว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงที่สุดจากตอนนั้นคืออะไร?

คิมแจฮวาน : “ความแตกต่างที่สุดก็คือ เราต้องเติมเต็มเวทีด้วยตัวคนเดียวครับ” (เหงามั้ย?) “ก็เหงาครับ ตามจริงผมเป็นลูกคนเดียว เลยเหงามาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว พอได้มาเป็นศิลปินเดี่ยวก็เหงาเพิ่มขึ้นอีก แต่ตอนนี้มีแฟนคลับเยอะ เลยไม่เหงาแล้วครับ”

9: คิม แจฮวาน สามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงกับเพลงโปรโมทอย่าง ‘Begin Again’ ได้สำเร็จมาแล้ว อยากทราบว่าได้ฉลองความสำเร็จครั้งนั้นอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อย? 

คิมแจฮวาน : “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ WIN:D (วินด์) ที่ทำให้ผมได้รับรางวัล ความรู้สึกตอนที่ได้รับรางวัล ดีใจ มีความสุขก็จริงครับ แต่ก็เป็นเสมือนสัญญาณที่บอกว่า ต่อไปผมจะต้องขยันทำงานให้มากขึ้นอีก” 

: มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก ‘Another’ เป็นผลงานที่คุณมีส่วนร่วมอย่างมาก ทั้งร้องเพลง? แต่งเพลงเอง? เรียกว่ามีความสามารถทั้งการเขียนเนื้อและแต่งทำนองเลย มีแรงบันดาลใจในด้านการทำดนตรีจากไหนบ้าง?

คิมแจฮวาน : “แรงบันดาลใจหลักๆ มาจากประสบการณ์ฟังดนตรีที่ผมสั่งสมมาตั้งแต่เด็กครับ ตอนที่ทำเพลง ผมจะคิดถึงบทเพลงของนักดนตรีที่ผมชอบตั้งแต่เด็ก และนำมาเป็น reference ให้กับเพลงของผม ความที่เป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง แน่นอนว่าเพลงของพวกเขาต้องมีคุณภาพอยู่แล้ว”

: คิม แจฮวาน ขึ้นชื่อเรื่องไฮโน้ตมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษมั้ยที่ทำให้เสียงดีไม่มีตกแบบนี้

คิมแจฮวาน : “ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการทำวิจัยครับ ว่าการที่ร้องเสียงสูงให้แฟนคลับฟังสบายนั้นต้องทำอย่างไร (หัวเราะ) ”  (ใช้ความว่า วิจัย เลยเหรอ? แต่ว่าคุณเป็นคนที่เสียงดีมากนะ?) “ความจริงผมไม่ได้จงใจฝึกให้ร้องเพลงเสียงสูงขนาดนี้ครับ แต่การที่ร้องเสียงสูง เป็นผลพลอยได้ที่มาจากการฝึกซ้อม”

4: สำหรับอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองนั้น คิม แจฮวาน เคยบอกว่าต้องการแสดงให้เห็นถึงด้านที่โตมากขึ้นและอยากให้เห็นด้านที่เซ็กซี่ด้วย แสดงว่าคิดว่าตัวเองมีความเซ็กซี่อยู่ใช่มั้ย? 

คิมแจฮวาน : “ตอนนี้ผมคิดว่าตัวเองยังเซ็กซี่ไม่พอ จะพยายามฝึกให้เซ็กซี่กว่านี้นะครับ”

: งั้นช่วยโพสท่าเซ็กซี่ที่เคยซ้อมมาให้ดูหน่อย?

คิมแจฮวาน : “โพสต์เซ็กซี่เหรอครับ? ผมก็บอกไปแล้วไงว่าตอนนี้ยังไม่เซ็กซี่”

: อาจจะไม่เยอะ แต่อยากเห็นว่าตอนนี้เซ็กซี่ไปถึงขั้นไหนแล้ว?

คิมแจฮวาน : “ถ้างั้นลองดูก็ได้ครับ” (มองจิกกล้อง แล้วเอามือทัดผมข้างหู)

: คิม แจฮวาน เคยบอกว่า อยากให้ตัวเองดูมาดแมนสมเป็นลูกผู้ชาย และยังเคยคิดเรื่องซิกซ์แพคด้วย ไม่ทราบว่าตอนนี้พร้อมอวดซิกซ์แพคของตัวเองมั้ย? หรือมีลุ้นในงานแฟนมีตติ้งบ้างหรือเปล่า?

คิมแจฮวาน : (ทำหน้าตกใจตั้งแต่ฟังคำถามภาษาไทย เพราะจับได้ว่ามีคำว่า SIX PACK) “เรื่องของซิกซ์แพคเนี่ย เป็นความต้องการของผม ที่เคยบอกว่าอยากจะลองดูสักครั้ง เพราะก่อนหน้านี้มันเคยมี 2 ขีดครับ เลยคิดว่าเราจะเพิ่มเส้นที่ 3 ดีไหมหนอ แต่ถามว่ามาหรือยัง มันยังไม่มาครับ”

: แฟนคลับมีโอกาสได้เห็นในงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้มั้ย ?

คิมแจฮวาน :  “เฮ้ ขนาดคุณพ่อคุณแม่ผม ก็ยังไม่เคยเห็นเลยครับ” (ยิ้มอ่อน)

: ในอัลบั้มเดี่ยวของคิม แจฮวาน คุณยังได้แสดงมิวสิควิดีโอเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘Begin Again’ ด้วยตัวเองด้วย รู้สึกอย่างไรกับการแสดงเอ็มวีเดี่ยวๆ เป็นครั้งแรก? 

คิมแจฮวาน : “จริงๆ แล้วการแสดงไม่ใช่เอกของผม แต่ตอนที่ถ่าย MV มีนักแสดงร่วม (คิมยูจอง) คอยประคับประคองผมไว้ จึงทำให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดีน่ะครับ”

: แฟนๆ บอกว่าฝีมือการแสดงของคิม แจฮวาน เข้าขั้นอยู่เหมือนกัน? อย่างนี้มีลุ้นไปแสดงละครหรือภาพยนตร์บ้างมั้ย? มีนักแสดงที่อยากร่วมงานมั้ย?

คิมแจฮวาน : (อมยิ้ม) “ว่าไประดับการแสดงของผมก็ไม่ได้แย่ใช่มั้ยครับ ถ้ามีโอกาส ในอนาคตก็อยากท้าทายตัวเองด้านการแสดงดูบ้าง”

1
:
ก่อนที่จะเดบิวต์ ทราบมาว่าเคยชอบเล่นฟุตบอลมาก่อนด้วย ถ้าไม่ได้เป็นนักร้อง คิดอยากเป็นนักเตะระดับโลกอย่างซน ฮึงมินนักฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ชาวเกาหลีใต้ได้หรือไม่?

คิมแจฮวาน : “ผมรักฟุตบอลมากครับ ชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ แต่ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ซึ่งผมคิดว่าผมคิดถูกแล้ว ที่เลือกเดินสายนักดนตรี”

: คุณเข้าร่วมรายการ PRODUCE 101 ซีซั่น 2เมื่อปี 2017 และตอนนี้รายการก็มีซีซั่นใหม่แล้ว เมื่อมองย้อนกลับไปสมัยที่ตัวเองเข้าร่วม ถ้ามีสิ่งที่สามารถย้อนไปแก้ไขได้ อยากจะแก้อะไรมากที่สุด?

คิมแจฮวาน : “ถ้าได้กลับไปน่ะเหรอครับ (คิดนานมากๆ) อืม… ผมไม่อยากแก้ ไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะว่าสภาพตัวตนของผมในวันนั้น ทำให้มีผมในวันนี้ การที่ผมกลับไปแก้มันก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าผมจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า”

: เพื่อนๆ จาก WANNA ONE ได้ฟังเพลงกันบ้างหรือยัง? มีผลตอบรับว่ายังไงบ้าง?

คิมแจฮวาน : “ตอนนี้ทุกคนกำลังยุ่งอยู่กับงาน เจอกันลำบากครับ แต่ว่าพวกเรายังคอยส่งข่าวสารหากันในกรุ๊ปแชท เพื่อนๆ ได้ฟังเพลงในอัลบั้มผมกันแล้วครับ มีทั้งคนที่บอกว่าเพลงไตเติ้ลเพราะดี และมีบางคนที่บอกว่าชอบเพลงอื่นมากกว่า แต่คนที่ผมจำได้แม่นมากๆ ก็คือ ไลควานลิน เค้าบอกว่าชอบเพลง Begin Again ซึ่งเป็นเพลงบัลลาดช้าๆ ทั้งที่ส่วนตัวเค้าชอบฟังเพลงฮิปฮอปอ่ะครับ ควานลินก็ไม่ได้บอกเหตุผลเหมือนกันว่าทำไม รู้แต่ว่าเค้าชอบเฉยๆ”

: ตอนนี้มีชื่อแฟนคลับเป็นของตัวเองแล้วคือ ‘WIN:D’ (วินด์) ชื่อนี้มีที่มาอย่างไร? ตั้งเองหรือเปล่า?

คิมแจฮวาน : “ผมใช้วิธีเปิดโหวตให้แฟนๆ ช่วยกันส่งรายชื่อเข้ามาครับ จากนั้นผมก็สกรีนแล้วเลือกชื่อที่เข้ารอบสุดท้าย ให้แฟนคลับช่วยกันโหวตอีกที  WIN:D แปลว่า “สายลม” ในความหมายของผม  อยากให้เราโบยบินขึ้นไปบนท้องฟ้า พร้อมกับสายลมและเสียงเพลงของคิมแจฮวาน ครับ”

: ถ้าพูดถึงวินด์’ (WIN:D) ชาวไทยแล้ว คิม แจฮวาน จะนึกถึงอะไรเป็นลำดับแรก? และเพราะอะไร?

คิมแจฮวาน : “ความกระตือรือร้น รู้สึกได้เลยถึงความรักใน KPOP ของชาวไทย แม้แต่ตอนที่ผมอยู่เกาหลี ก็ยังสัมผัสได้ว่า แฟนคลับชาวไทยให้ความสนใจใน KPOP มากๆ ครับ”

: คิม แจฮวาน อายุแค่ 23 แต่ดูเหมือนผ่านอะไรมามากมาย มีประสบการณ์เยอะแยะเต็มไปหมด รู้สึกภูมิใจกับตัวเองตรงไหนที่สุด?

คิมแจฮวาน : “สิ่งที่อยากจะขอบคุณตัวเองมากที่สุดก็คือ ความเชื่อและความกระตือรือร้น ที่ตัวเองมีให้กับเสียงดนตรี และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร ไฟฝันทางดนตรีของผมก็ไม่เคยลดลงเลยครับ”

: คุณเคยสัญญากับสมาชิก Wanna One ว่าจะเจอกันทุกๆ วันที่ 7 สิงหาคม ของปีใช่มั้ย? คิดว่ายังจะรักษาสัญญานั้นได้อีกมั้ย ซึ่งในปีนี้ที่ใกล้จะถึงวันนั้นแล้ว?

คิมแจฮวาน : “สัญญาว่าจะเจอแล้ว ก็ต้องเจอสิครับ แน่นอนว่าทุกคนจะต้องมา”

: มาเมืองไทยก็หลายครั้งแล้ว มาถึงวันนี้ มีประโยคภาษาไทยที่อยากจะบอกกับ WIN:D ชาวไทยบ้างมั้ย?

คิมแจฮวาน : (หัวเราะ) “ผมขออุบไว้ก่อน เอาไว้พูดในงานแฟนมีตติ้งก็แล้วกันนะครับ!”

21แถลงข่าวสุดอบอุ่นมาถึงช่วงท้ายผู้จัดคุณชลธิชา ศรีทอง CEO คนเก่งแห่งบริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด ได้มอบช่อดอกไม้และถ่ายภาพร่วมกับศิลปิน  ก่อนจะไปพบกับงานแฟนมีตติ้ง “2019 คิม แจฮวาน แฟนมีตติ้ง [มายด์] อิน ไทยแลนด์ หนุ่มเสียงดีคนนี้ที่จะมาทำให้หัวใจ WIN:D ชาวไทยหวั่นไหวกัน

2018151287IMG_4649 copyIMG_4396 copyIMG_4414 copyIMG_4549 copyIMG_4374 copyIMG_4327 copyIMG_4278 copyIMG_4277 copyIMG_3523 copyIMG_4266 copyIMG_4226 copyIMG_4251 copyIMG_3808 copyIMG_3903 copyIMG_3762 copyIMG_3897 copyIMG_3609 copyIMG_3541 copyIMG_3546 copyIMG_3783 copy