นิตยสารสุดสัปดาห์ฉลองก้าวสู่ปีที่ 37 สร้างปรากฏการณ์แห่งปี! รวมทีมคนหล่อรักษ์โลกชุดใหญ่ลุยภารกิจสีเขียว ในโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทําดีปี 12”

เดินหน้าลุยทําดีเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 สําหรับโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทําดี” โดยในปี นี้มาในคอนเซ็ปต์ “หล่อรักษ์โลก” รวมทีมดาราศิลปินหนุ่มชื่อดังมากถึง 19 คน มาทําภารกิจเพื่อโลกสีเขียว ได้แก่ เป๊ก-ผลิตโชค, ปั้บ POTATO, บอย-ปกรณ์ , เกรท-วรินทร , เจมส์-จิรายุ, ไมค์-ภัทรเดช, ฌอห์ณ จินดาโชติ, กัปตัน-ชลธร ,เจเจ-กฤษณภูมิ, สกาย-วงศ์รวี, ต่อ-ธนภพ, แบงค์ ธิติ, เจมส์-ธีรดนย์, ไอซ์-พาริส, คชา นนทนันท์, เต๋า-เศรษฐพงศ์, เนม Getsunova, บาส-สุรเดช และ โอ๊ต-ปราโมทย์ โดยงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ จัดขึ้นในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 ณ Eden Zone ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

DSC_3809มนทิรา ภูปากน้ํา บรรณาธิการบริหารนิตยสารสุดสัปดาห์ ได้กล่าวถึงโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทําดี ปี 12″ ว่า “เนื่องในโอกาสครบรอบนิตยสารสุดสัปดาห์ในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จึงได้จัดโครงการคนหล่อขอทําดี เพื่อ คืนกําไรให้กับสังคม ซึ่งได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 แล้ว โดยการดําเนินงานของโครงการผ่านมา เหล่าคนหล่อทุกคนต่าง ช่วยทําภารกิจต่างๆ มากมาย เรียกว่าครอบคลุมทุกด้าน ทั้งด้านการศึกษา ศาสนา พัฒนาชุมชน ปลูกป่า อนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม ฯลฯ และมอบเงินบริจาครวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 4,800,000 บาท และสําหรับปีนี้ จากสภาพแวดล้อมของโลกเรา ที่เปลี่ยนไป จนสะท้อนออกมาเป็นปัญหาต่างๆ มากมาย จึงได้ผุดไอเดียในการทําภารกิจเพื่อโลกสีเขียว คอนเซปต์คือ “หล่อรักษ์โลก” โดยคนหล่อฯ แต่ละคนจะลงไปยังพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย ที่ตนเองมีความสนใจอยากจะพัฒนา ปรับปรุง หรือรณรงค์เกี่ยวกับวิธีการรักษ์โลก ซึ่งทุกคนเตรียมพร้อมจะร่วมโครงการด้วยใจอาสาเต็มเปี่ยม ที่อยากจะเห็น โลกของเราน่าอยู่ขึ้น โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ที่แต่ละคนสามารถลงมือทําได้ เชื่อได้ว่าการภารกิจรักษ์โลกในครั้งนี้ จะเป็น กระบอกเสียงให้คนทั่วไปหันมาให้ความสําคัญในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมได้ยิ่งขึ้นไม่มากก็น้อย”

ภายในงานได้เปิดตัวเหล่าคนหล่อรักษ์โลก พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษให้แฟนคลับได้ทําบุญร่วมกับคนหล่อ กับการ ซื้อเสื้อแปลงร่างจากขยะขวดพลาสติก ด้วยนวัตกรรมรักษ์โลกจาก GC Circular Living เสื้อยืด 1 ตัว ทําจากขยะขวด พลาสติก 10 ขวด โดยจะนํารายได้จากการจําหน่ายเสื้อ รวมกับยอดประมูลกระเป๋าผ้ารักษ์โลกที่ได้มีการเปิดประมูลให้ แฟนคลับร่วมทําบุญก่อนวันงานอีกจํานวน 135,400.09 บาท เพื่อสมทบทุนในการปฏิบัติภารกิจของคนหล่อ โดยมี 2 พิธีกรอารมณ์ดี อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ และดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ ขึ้นต้อนรับ และสัมภาษณ์ทีมคน หล่อรักษ์โลก ถึงภารกิจครั้งใหม่นี้ เรียกเสียงกรีดของกองทัพแฟนคลับที่มาร่วมให้กําลังใจแบบถล่มทลาย

สามารถร่วมให้กําลังใจและติดตามกิจกรรมการปฏิบัติภารกิจรักษ์โลกของ 19 คนหล่อที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ได้ทางนิตยสารสุดสัปดาห์ ซึ่งวางแผงเป็นประจําให้ติดตามทุกเดือน รวมถึงช่องทาง www.Sudsapda.com , Facebook: สุดสัปดาห์แฟนคลับ และ Instagram : @sudsapda

DSC_3593