เจาะใจ 6 นักแสดงนำใน The Last Recipe สูตรลับเมนูยอดเชฟ กำหนดฉาย 1 กุมภาพันธ์ 2018

ตอนที่ได้รับการเสนอให้แสดงเรื่องนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง

นิโนะมิยะ: ดีใจสุดๆ ครับที่ได้แสดงในภาพยนตร์ที่กำกับโดยคุณทาคิตะ พอรู้ว่าได้รับงานนี้ ผมนี่ถึงกับต้องไประบายความดีใจในทวิตเตอร์เลยฮะ (หัวเราะ)

พอได้อ่านบทแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง

นิโนะมิยะ: ต้องบอกว่ากังวลเรื่องการทำอาหารมากเลยทีเดียวครับ เพราะห่างหายจากการทำอาหารไปนานมาก แต่ก่อนเริ่มแสดงเราได้มีการเวิร์คชอบกับทีมเชฟตัวจริงกันก่อน

20170926-00010001-piaeigat-000-viewคิดว่าบทที่ตัวเองได้รับเป็นอย่างไรบ้าง

นิโนะมิยะ: ผมพยายามที่จะไม่ทำเป็นตัวละครที่ได้ต้องรับบทมากมายขนาดนั้น แต่จะแสดงโดยสื่อความเป็นตัวตนของผมออกมา ทำให้การแสดงความเป็นตัวเองออกมาเป็นเรื่องที่ไม่ยากเย็นอะไร เพราะฉะนั้น ผมก็เลยตัดสินใจที่ไม่เป็นคนอื่น แต่จะใช้ประสบการณ์ของตัวเองจริงๆ ในการถ่ายทอดบทบาทครับ ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ประสบการณ์ร่วมกับ อายาโนะโก มาช่วยออกแบบคาแรคเตอร์ในการแสดงด้วยแหละครับ 

351709ความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับทาคิตะ

นิโนะมิยะ: คุณผู้กำกับคนนี้เป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างนักแสดงเสมอ และมีความเข้าใจบรรยากาศในการทำงาน นอกจากนั้นยังให้ความเชื่อมั่นในตัวนักแสดงยิ่งกว่าใครทั้งหมด อย่างตอนที่ผู้กำกับบอกผมว่า “ทำไปเลย ผมไว้ใจคุณ” เพราะงั้นผมเลยทำงานไปได้อย่างสนุกสนาน สมมติว่าถ้าต้องถ่ายทั้งวันทั้งคืน ผมก็คิดไม่ออกว่าตัวเอกจะเล่นตามบทไปตลอดรอดฝั่งได้ยังไง แต่ว่าคราวนี้ ฉากที่ถ่ายช่วงกลางคืนไม่ค่อยมี ผมเลยมีเวลาทบทวนระหว่างกลับบ้าน ซึ่งพอคิดถึงคำว่า “ผมไว้ใจคุณ” ที่ได้รับมา ก็ทำให้คิดว่า “ถ้าเล่นไหลลื่น ผู้กำกับก็คงประหลาดใจ และต้องสั่งคัทออกมาดังๆ แน่ๆ สินะ”

ที่จริงแล้ว ระหว่างที่กำลังคุยกับผู้กำกับ ผมก็ไปเสนอเกี่ยวกับฉากสุดท้ายของเรื่อง และด้วยความใจกว้างของผู้กำกับ เขาก็ยอมรับ และพูดกับผมว่า “ดีเลยนะเนี่ย มาทำแบบนั้นกันเถอะครับ” ซึ่งมันทำให้ผมคิดว่า “ดีจังเลย ที่ได้พูดออกไป” นอกจากนั้น ทีมงานทุกคนก็ยังให้การยอมรับเป็นอย่างดีครับ

เชฟความประทับใจที่มีต่ออายาโนะซัง

นิโนะมิยะ: อายาโนะ เป็นคนที่จริงใจกับงานมากครับ และเขาก็คอยมอบไอเดียใหม่ๆ ให้แก่คนอื่นๆ อยู่เสมอ ซึ่งความประทับใจที่มีต่อเขาก็คือการทำงานอย่างตรงไปตรงมานี่แหละ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นจุดที่ผมชอบมากๆ

ช่วยฝากข้อความถึงทุกคนที่มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้หน่อย

นิโนะมิยะ: ภาพยนตร์เรื่องนี้มีอาหารหลากหลายมากครับ ซึ่งนอกจากอาหารแล้วก็ยังได้เห็นถึงการเติบโตของเด็กหนุ่มคนหนึ่งทีละน้อยๆ ก็อยากให้ทุกคนมาร่วมรับชมการเติบโตที่ว่าในภาพยนตร์ไปพร้อมๆ กันครับ

28x40in_Thai