เอี๊ยง ธัญญ่า แนน ขอทำดีด้วยหัวใจ ปลูกต้นไม้ รอบสวนรถไฟ รำลึก 13 ปี ร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน

1เอี๊ยง-แนน-ธัญญ่า ทำความดี

เนื่องในโอกาสที่วันที่ 26 ธันวาคม 2560 เป็นวันครบรอบ 13 ปี การถึงแก่อนิจกรรม ของ ร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน ด้วยเหตุสึนามิ ทาง สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย จึงร่วมกับ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จัดโครงการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ รำลึก 13 ปี ร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน เพื่อจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสาธารณะประโยชน์ ร่วมกันบำรุงดูแลปลูกต้นไม้ ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) พร้อมน้อมนำพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ในโครงการจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ งานนี้ ทีมดารานักแสดงจากช่อง 8 นำโดย เอี๊ยง สิทธา ควงคู่ แนน กฤตพร และศิลปิน ธัญญ่า อาร์สยาม เพื่อร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ด้วยความรู้สึกปลาบปลื้ม

เอี๊ยง สิทธา เผยว่า “ รู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมจิตอาสา ตามพระราชดำริของ ในหลวง รัชกาลที่ 10 เพื่อรำลึกถึงร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลบำรุงต้นไม้ด้วยปุ๋ยหมักจากผักตบชวา เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซื้อปุ๋ย และช่วยเหลือเกษตรกรได้ทางหนึ่งครับ ”

ส่วนสาว ธัญญ่า อาร์สยาม ก็ให้สัมภาษณ์ว่า “ เป็นครั้งแรกเลยค่ะ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมดีๆ กับทางมูลนิธิฯ และสภาสังคมฯ ซึ่งเป็นประโยชน์มากค่ะ เพราะหนูเป็นคนต่างจังหวัด ปกติก็จะปลูกพืช ทำสวนไร่นากันอยู่แล้ว ยิ่งมาได้ความรู้จากศูนย์ หนึ่งใจ..ช่วยเหลือเกษตรกร ถือว่าได้แนวคิดใหม่ๆ ในการนำวัชพืชมาผลิตเป็นปุ๋ยคุณภาพ เลยคิดว่าจะนำเทคนิคนี้ไปแบ่งปันลุงป้าน้าอาที่บ้านได้ด้วยค่ะ ”