ดังแบบไม่ต้องดัน “Homesick” เพลงรักบัลลาดของสาวสวย “ดัว ลิปา” Dua Lipa จากอัลบั้มแรกในชีวิต ฮิตระเบิดทั่วเอเชีย จนต้องตัดเป็นซิงเกิ้ลก่อนเมืองนอก

Dua Lipaสาวสวย “ดัว ลิปา” Dua Lipa เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนเพลงบนโลกไซเบอร์ ตั้งแต่เจ้าตัวอายุแค่ 14 ร้องเพลง คัฟเวอร์อัพโหลดขึ้นYouTube  จนได้เซ็นสัญญาทำเพลง และมีอัลบั้มแรกชื่อเดียวกับตัวเธอออกมา ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีเพลงถูกตัดเป็นซิงเกิ้ลถึง 6 เพลง แถมแต่ละเพลงก็เข้าอันดับในชาร์ทสูงๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Be the One, Hotter than Hell, Blow Your Mind (Mwah) และ “New Rules” ที่เป็นซิงเกิ้ลอันดับ 1 เพลงแรกของเธออีกต่างหาก

แต่ขณะที่ “New Rules”  ยังไม่ซาความดัง “Homesick”  อีกเพลงหนึ่งในอัลบัมก็ได้รับความนิยมแบบซุ่มเงียบ โดยเพลงนี้เป็นเพลงเปียโน บัลลาด ที่ “ดัว ลิปา” ได้ “คริส มาร์ติน” Chris Martin แกนนำของวง “โคลด์เพลย์”Coldplay มาร่วมร้อง กับเนื้อหาที่ว่าด้วยหญิงสาวที่พยายามค้นหาความหมายของความสัมพันธ์ ระหว่างเธอกับคนรักที่อยู่ห่างไกลกัน ซึ่งดนตรีเศร้าๆ และเสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของดัว ลิปาในเพลงนี้ ไปโดนใจแฟนเพลงทั่วเอเชียอย่างจัง จนทำให้ต้องถูกตัดเป็นซิงเกิ้ลเฉพาะประเทศในแถบนี้อย่างเร่งด่วน

สำหรับคนที่เคยฟังก็คงรู้แล้วว่า Homesick”  โดนและได้ยังไง แต่กับคนที่ยังไม่เคยสัมผัส สามารถจัดหามาฟังได้แล้วที่ Spotify, Apple Music, Joox, True Music และDeezer หรือดาวน์โหลดได้จาก iTunes Store โดยจะเลือกฟัง เลือกซื้อแค่ Homesick ก็ไม่ผิดกติกา แต่เชื่อเถอะว่าจัดเต็มอัลบัม “ดัว ลิปา”  ไปเลยดีกว่า สบายใจ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค