เบบี้ เขาเป็นเด็กดี และ เป็นปีศาจหลังพวงมาลัย” เผยถึงความโดดเด่นของโปรเจ็กต์นี้ ตั้งแต่เริ่มต้น

ความโดดเด่นของโปรเจ็กต์นี้  ตั้งแต่เริ่มต้น 

 “แอนเซล เอลกอร์ท ผู้รับบท เบบี้” “เบบี้  เขาเป็นเด็กดี และ เป็นปีศาจหลังพวงมาลัย” เผยถึงความโดดเด่นของโปรเจ็กต์นี้  ตั้งแต่เริ่มต้น BABY DRIVER”  ด้วยการผสมผสานระหว่างความเร็วไฮสปีดและดนตรี กลายเป็นความตื่นเต้นมันส์ระเบิดหลากแนวผลงานหนังเรื่องล่าสุด จากมือเขียนบท-ผู้กำกับ “เอ็ดการ์ ไรท์” ในรูปแบบของแอ็กชั่นทริลเลอร์ ที่ไม่เหมือนใคร    เบบี้ ที่รับบทโดย “แอนเซล เอลกอร์ท” ตัวละครที่ เอ็ดการ์ ไรท์ ผกก.และเขียนบท สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ชมได้ใช้ชีวิตเสี่ยงมฤตยูผ่านชีวิตอาชญากร พร้อมทั้งได้สัมผัสถึงผลเสียที่เกิดขึ้นจากโลกใบนั้นแบบถึงพริกถึงขิงอีกด้วย                                                    เมื่ออายุได้  9 ขวบ แม่ของเอลกอร์ทได้พาเขาไปทดสอบที่  โรงเรียน เดอะ สคูล ออฟ อเมริกัน บัลเลต์ ที่ซึ่งเขาเริ่มฝึกฝนการเต้นอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้น เขาก็ได้เข้าศึกษาที่โปรเฟสชั่นแนล เพอร์ฟอร์มิง อาร์ตส์ สคูล, ฟิออเรลโล เอช. ลาการ์เดีย ไฮสคูลและค่ายฤดูร้อนสเตจดอร์ เมเนอร์ ซึ่งยิ่งเป็นการตอกย้ำสถานะของเขาในฐานะแดนเซอร์และนักแสดงบนละครเวทียิ่งขึ้นไปอีก ในตอนที่เขาไม่ได้ถ่ายทำ เอลกอร์ทก็ใช้พรสวรรค์ของเขาไปกับการโปรดิวซ์ดนตรีอิเล็คโทรนิค แดนซ์ภายใต้ชื่อ “แอนโซโล”

​  “ผมเริ่มต้นด้วยการออดิชั่นไดอะล็อตตามปกติ ก่อนที่เอ็ดการ์จะขอให้ผมเริ่มเต้นเพราะเบบี้มักเคลื่อนไหวไปตามท่วงทำนองเสมอ ไม่ว่าจะเป็นในความคิดของเขาหรือเต้นหน้ากระจกราวกับไม่มีใครมองอยู่น่ะครับ ดนตรีของเรื่องกลายเป็นส่วนต่อยอดตัวละครของคนที่มีโลกส่วนตัว  เบบี้ไม่มีคอมพิวเตอร์ เขาเป็นคนอยู่นอกเรดาร์ครับ ดังนั้น ดนตรีที่เขาได้ฟังก็จะมาจากไอพ็อดของคนอื่นๆ และด้วยเหตุนั้น เขาก็เลยมีซาวน์แทร็คที่แตกต่างและไม่เหมือนใครจริงๆ  มีดนตรีมากมายที่ผมไม่เคยได้ฟัง แต่ความรอบรู้ด้านดนตรีที่ไรท์นำมาสู่ภาพยนตร์เรื่องนี้ มันช่วยเพิ่มคุณค่าด้านความบันเทิงขึ้น หนังเรื่องนี้มีความหลากหลายทางดนตรี ซึ่งนั่นเป็นเรื่องสนุกจริงๆ ครับ มันจะทำให้ผู้ชมนั่งไม่ติดที่เลยล่ะ”  

​ เบบี้ที่เราได้พบในตอนเริ่มต้นเรื่อง ซ่อนตัวเองอยู่หลังแว่นกันแดด  ก่อนที่จะแสดงความเป็นตีนผีของตัวเองออกมา เขาคือเด็กฝึกงานของแก๊งอันธพาล  เขานั่งห่างไกลจากพวกเขามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพราะเขาไม่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มจริงๆ เขาคิดแบบผิดๆ เอาเองว่า เขาสามารถเป็นมือขับได้โดยไม่เป็นอาชญากร ทำนองว่า ผมเป็นแค่คนส่งของ ผมไม่ได้ข้องเกี่ยวอะไรกับของเลวร้ายพวกนั้น’ ผมคิดว่าหลายคนที่ทำงานแบบนั้นบางครั้งก็จะปกป้องตัวเอง เมื่อถึงบ้านพวกเขาก็จะเป็นอีกคนหนึ่งครับ  เบบี้เขาเป็นเด็กดี และเป็นปีศาจหลังพวงมาลัยครับ    เบบี้ ( บทที่ แอนเซล เอลกอร์ท รับ ) นักซิ่งตีนผี  ผู้มีหน้าที่พาอาชญากรตัวเอ้ จากจุดเอไปถึงจุดบี ด้วยความตื่นตาตื่นใจท้ามฤตยูและซาวน์แทร็คส่วนตัวที่ดังก้องในหัว นั่นเป็นเพราะเขาวางแผนเส้นทางการหลบหนีของตัวเองไปตามจังหวะที่ส่งตรงจากไอพ็อด ซึ่งมันก็ถูกแปลงกลายเป็นการหักเลี้ยวที่ได้จังหวะพอดิบพอดี การเปลี่ยนเกียร์ การหักหลบ ที่ทำให้ผู้โดยสารของเขาได้ร่วมลุ้นระทึกไปกับการนั่งรถที่มันส์ที่สุดในชีวิตครับ”       

เบบี้ทำงานให้กับ ด็อค (เควิน สเปซีย์) ราชายาเสพย์ติดผู้กำลังมีโชคจากการปล้นธนาคารกลางวันแสกๆ แบบบ้าบิ่นครั้งแล้วครั้งเล่า ความเชื่อใจที่เขามีต่อความชำนาญในการซิ่งของเบบี้ รูปลักษณ์ภายนอกของเบบี้ ทั้งแว่นกันแดด ความหมางเมิน หูฟังที่อยู่ในหูเขาตลอดเวลา อาจทำให้เรานึกถึงเด็กที่สนใจแต่เรื่องของตัวเอง   ในตอนแรก บทหนังเรื่องนี้ถูกส่งออกมาทางไอแพ็ดที่มีอีโมจิรูป ‘Baby Driver’ ตัวเล็กๆ ที่คุณสามารถคลิกเข้าไปได้ แล้วเพลงก็จะเล่นไปด้วยตอนที่คุณอ่านบท ดนตรีจะเป็นตัวขับเคลื่อนบท ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับหนังเรื่องนี้ ตอนที่คุณอ่านบท คุณจะรู้สึกได้ถึงท่วงทำนองของฉากนั้นๆเลยล่ะครับ  นักแสดงจะต้องเป็นผู้ขับรถเองทุกครั้งที่เป็นไปได้ ก่อนหน้าการถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2016 ครับ และผมก็ชอบที่จะได้ขับทุกๆครั้ง  เบบี้ เป็นคนขับรถหลักของรถที่ใช้ในการปล้น  เราทำงานร่วมกันประมาณหนึ่งเดือน กับการฝึกๆอย่างหนักเพื่อพยายามปรับสภาพ ผมกับแสดงคนอื่นๆได้เห็นว่ารถจะทำอะไรบ้างและพวกเราจะต้องขับรถยังไง หลังจากผ่านการฝึกฝนมาแล้วผมว่าผมเริ่มโอเคขึ้นมาก แม้ชีวิตจริงผมจะขับรถทาโฮ แต่เราก็พร้อมสำหรับซูบารุแล้วครับ ในเมื่อตอนนี้เรารู้แล้วว่าเราต้องทำอะไรกับมันได้บ้าง !”    

Ansel Elgort;Jamie Foxx     BABY DRIVER  ที่เต็มไปด้วยการถอยหลัง ย้อนกลับ เร่งไปข้างหน้า และการข้ามตอนแบบหยุดหัวใจ และได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์อาชญากรรมไล่ล่าที่สร้างความลุ้นระทึกให้กับผู้ชม  ภาพยนตร์สุดมันส์ที่เปลี่ยนทั้งเกม เปลี่ยนทั้งเลน ในแบบที่มีแต่ไรท์เท่านั้นจะเนรมิตออกมาได้  หนังเรื่องนี้ เขียนบทและกำกับโดย “เอ็ดการ์ ไรท์”  นำแสดงโดย แอนเซล เอลกอร์ท (The Fault in Our Stars)เควิน สเปซีย์ (“House of Cards”)ลิลลี เจมส์ (Cinderella)จอน เบิร์นธัล ไอซา กอนซาเลซ ร่วมด้วย จอน แฮมม์ และ เจมี ฟ็อกซ์     

เปิดรอบ ปล้น สะท้านเมือง!!! พฤหัสบดี ที่ 7 กันยายน ถึง พุธที่ 13 กันยายน รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 14 กันยายน นี้

“BABY DRIVER” งานที่การผสมผสาน ระหว่างความเร็วไฮสปีดและดนตรี กลายเป็นความตื่นเต้นมันส์ระเบิดหลากแนวเรื่องล่าสุด จากมือเขียนบท-ผู้กำกับ “เอ็ดการ์ ไรท์” ในรูปแบบของแอ็กชั่นทริลเลอร์ที่ไม่เหมือนใคร งานภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ภูมิใจนำเสนอโดย โซนี่ พิคเจอร์ส ผลงานการเขียนบทและกำกับโดย “เอ็ดการ์ ไรท์”