“มาร์ค วอห์ลเบิร์ก” ร่วมมือ “แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์” ขุดคุ้ยถอนรากถอนโคน “รัสเซล โครว์” แฉทุกความชั่ว เปิดโปงทุกกลโกงของผู้มีอิทธิพลใน “Broken City เมืองคนล้มยักษ์”

Mark Wahberg (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก)สวมวิญญาณอดีตผู้รักษากฎหมาย ร่วมมือกับ Catherine Zeta-Jones (แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์) ภริยาของนายกเทศมนตรี  ร่วมกันขุดคุ้ยเปิดโปงกลโกงของ Russell Crowe (รัสเซล โครว์) รับบทนายกเทศมนตรีผู้กุมอำนาจมหานครนิวยอร์ก ในภาพยนตร์ทริลเลอร์หักเหลี่ยมประลองเชิงชิงไหวพริบเรื่อง “Broken City” (โบรคเค้น ซิตี้) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “เมืองคนล้มยักษ์” จากผลงานการกำกับของ Allen Hughes (อัลเลน ฮิวจ์) งานนี้ลองมาฟังเหล่านักแสดงนำเปิดใจถึงบทบาทที่แต่ละคนได้รับในภาพยนตร์สุดเข้มข้นเรื่องนี้กันดู…

Mark Wahberg (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) นักแสดงหนุ่มมากฝีมือที่รับหน้าที่นักแสดงนำแถมยังรั้งตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดใจว่า… 

“…ในภาพยนตร์เรื่องนี้ผมรับบทเป็น  Billy Taggart (บิลลี่ แท็กการ์ท) อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หันหลังให้กับอาชีพที่เขารัก เพราะเขาเข้าไปพัวพันกับคดีวิสามัญคนร้ายที่ไม่มีอาวุธ Billy(บิลลี่)เลยลาออกจากการเป็นตำรวจผันตัวเองไปเป็นนักสืบเอกชน ไม่นานนัก Billy (บิลลี่)ได้รับการติดต่อจาก Hostetler(ฮอสเททเลอร์ รับบทโดยรัสเซล โครว์)นายกเทศมนตรีของนิวยอร์ก ให้ตามสืบเรื่องของ Cathleen Hostetler (แคธลีน ฮอสเททเลอร์ รับบทโดยแคทเธอรีน ซีต้า โจนส์) ภริยาคนสวยของนายกเทศมนตรี เพราะเธอกำลังถูกสงสัยว่ากำลังนอกใจคบชู้  Billy(บิลลี่)รับปากทำงานให้กับนายกเทศมนตรีโดยที่ไม่รู้เลยว่าตัวเองตกเป็นหมากตัวหนึ่งในเกมของนายกเทศมนตรีเท่านั้น

บทภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงภาพยนตร์ทริลเลอร์อาชญากรรมที่ความฉลาดของตัวละครที่ผมชอบดูสมัยเด็กๆ ผมชื่นชอบตัวละครBilly (บิลลี่) เขาเป็นคนไม่ประณีประนอม เขาทำทุกอย่างเพื่อต้องการแก้ไขความผิดพลาดที่เขาเคยทำไว้เมื่อเจ็ดปีก่อน บทนี้เป็นอีกบทหนึ่งที่ท้าทาย Billy เป็นเพียงนายตำรวจตัวเล็กๆคนหนึ่งที่กำลังต่อสู้กับอำนาจมืดของนายกเทศมนตรีที่ใช้เงินซื้อได้ทุกอย่าง  Billy (บิลลี่)ไม่รู้หลอกว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่เขายอมทำทุกอย่างเพื่อความถูกต้องปกป้องคนที่เขารัก และกระชากหน้ากากของนายกเทศมนตรีจอมลวงโลกคนนี้ให้ได้ ผมแฮปปี้มากที่ได้ร่วมงานกับ Russell Crowe (รัสเซล โครว์) และ Catherine Zeta-Jones (แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์) ทั้งคู่มาช่วยปลุกวิญญาณตัวละครแต่ละตัวให้มีสีสันในภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขามีความเป็นมืออาชีพมากๆ ผมแทบจะไม่ต้องกังวลเลยเมื่อเข้าฉากกับนักแสดงเก่งๆ ขนาดนี้ เพราะผมจะมั่นใจได้เลยทันทีว่าสิ่งที่พวกเขากำลังแสดงอยู่นั้นมันจะออกมาเฟอร์เฟ็ค ทำให้Broken City    (โบรคเค้น ซิตี้) เข้มข้นมากยิ่งขึ้น อยากให้ทุกคนลองติดตามและเอาใจช่วย Billy Taggart (บิลลี่ แท็กการ์ท) ให้เขาสามารถเรียกศรัทธาและกลับมาพิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้ง…”

 

Russell Crowe (รัสเซล โครว์) ผู้รับบทนายกเทศมนตรีมือถือสากปากถือศีล เล่าถึงบทบาทที่เขาได้รับว่า…

“…ผมได้อ่านบทตัวละครนายกเทศมนตรี Hostetler (ฮอสเททเลอร์) ผมรู้สึกขนลุกทันที มันกระตุ้นความรู้สึกของผมว่าจะต้องไม่พลาดที่จะรับเล่นบทนี้ ตัวนายกเทศมนตรี Hostetler (ฮอสเททเลอร์) เบื้องหน้าเป็นคนดี เสียสละ ทำทุกอย่างเพื่อพลเมืองอันเป็นที่รักของเขา แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังเขาคือผู้กุมอำนาจมืดทุกอย่างของนิวยอร์กไว้ เขาให้เงินซื้อทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองคว้าชัยชนะการเลือกตั้งสมัยที่สอง เขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อตัวเองโดยไม่สนใจคนรอบข้างแม้แต่นิด เขาเป็นคนบาปในคราบนักบุญแท้เลยครับ บทนี้เป็นอีกบทหนึ่งที่ต้องใช้พลังการแสดงเยอะมาก คุณจะต้องเป็นนายกเทศมนตรีทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การยืน การพูด ความคิด หรือแม้กระทั่งแววตาที่ต้องสื่อสารออกมาให้ชัดเจนมากๆ ผมรู้สึกสนุกที่ได้เล่นบทที่ท้าทายความสามารถแบบนี้ การได้ร่วมงานกับ Mark Wahberg (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ถือว่ายอดเยี่ยมมาก เขาเป็นคนหนุ่มที่มีไฟในตัวสูงมาก และเขาสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้น่าติดตามมากๆครับ…”

 

Catherine Zeta-Jones (แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์) เล่าถึงบทบาทภริยานายกเทศมนตรีหน้าชื่นอกตรมให้ฟังว่า…

                        “….ในเรื่องฉันรับบทเป็น Cathleen Hostetler (แคธลีน ฮอสเททเลอร์) ภริยานายกเทศมนตรีของนิวยอร์ก เธอสวยสง่าดูดีเวลาออกงานสังคม เบื้องหน้าเธอต้องแสร้งทำตัวเป็นภริยานายกฯผู้เลอเลิศ แต่เบื้องหลังเธอต้องเก็บซ่อนความทุกข์ไว้เพราะเธอกุมความลับทุกอย่างของสามีเธอเอาไว้ เธอรอวันที่จะเปิดโปงความชั่วของสามี แต่แล้วเธอก็โดนสามีของเธอใส่ร้ายต่างๆ นานา แต่เธอเด็ดเดี่ยวพอที่จะต่อสู้กับเรื่องราวเลวร้ายต่างๆที่สามีของเธอสร้างมันขึ้น

บทนี้ทำให้ฉันเข้าใจว่าบางครั้งภรรยานักการเมืองจำเป็นต้องใส่หน้ากากเพื่อปกป้องสามีของตัวเองค่ะ Cathleen(แคทลีน) กำลังต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ฉันชื่นชมในความเด็ดเดี่ยวของตัวละครตัวนี้จริงๆ ค่ะ อยากให้ผู้หญิงทุกคนเข้มแข็งอย่าง Cathleen (แคทลีน)ที่พร้อมจะยืนหยัดต่อสู้ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็ตาม  ทุกครั้งที่ฉันได้เข้าฉากกับ Russell Crowe (รัสเซล โครว์) เชื่อไหมว่าฉันรู้สึกว่าเขาคือนายกเทศมนตรีจริงๆ ไม่ใช่ Russell (รัสเซล) เขาแสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติและเนี๊ยบมากๆ เขาสามารถเก็บทุกรายละเอียดของนายกเทศมนตรีได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนMark (มาร์ค) เขาเป็นนักแสดงที่ดีและเป็นผู้อำนวยการสร้างที่มีวิสัยทัศค่ะ ฉันดีใจที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับภาพยนตร์ที่มีไดอะล็อคที่เฉียบคมและเรื่องราวสนุกเข้มข้นน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ มันเป็นผลงานภาพยนตร์อีกเรื่องที่ฉันภูมิใจค่ะ…”

Broken City  เมืองคนล้มยักษ์” นำแสดงโดย Mark Wahlberg (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ) , Russell Crowe (รัสเซล โครว์) , Catherine Zeta-Jones (แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์) , Jeffrey Wright (เจฟฟรีย์ ไรท์) , Barry Pepper (แบร์รี่ เป็ปเปอร์) , Natalie Martinez (นาตาลี มาร์ติเนซ) ฯลฯ กำกับการแสดงโดย Allen Hughes (อัลเลน ฮิวจ์)   18 เมษายนนี้ทุกกลโกงจะถูกเปิดโปงโดยความถูกต้อง ทุกโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์และเอเพ็กซ์  

ชมภาพยนตร์ตัวอย่างได้ที่