“เจมส์ จิรายุ” ปลื้ม! “ทูตสันถวไมตรี130ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น”

ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยถึงกับดีใจสุด ๆ เมื่อพระเอกสุดฮอต  เจมส์ จิรายุ ได้รับเลือกให้เป็น “ทูตสันถวไมตรี130 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น”(Goodwill Ambassador for the 130th Anniversary of Japan-Thailand Diplomatic Relations) ซึ่งเจมส์จะเข้าร่วมพิธีเปิด“Thai Festival 2017” ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้อีกด้วย               โดยในเดือนมีนาคมพ.ศ.2556 เจมส์ได้เดบิวในฐานะนักแสดงและได้รับความนิยมอย่างสูงภายในชั่วข้ามคืน ปัจจุบันมียอดฟอลโล่อินสตาแกรม 3,950,000 คน และยอดฟอลโล่ทวิตเตอร์กว่า680,000 คน และยังมีงานโฆษณาอีกมากมาย

ไม่ใช่แค่งานแสดงแต่เจมส์ยังเป็น นักร้อง และนายแบบอีกด้วย ซึ่งในประเทศไทยไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้ ในปัจจุบันก็มีแฟนคลับ ชาวญี่ปุ่นและมีผลงานโฟโต้บุ๊คที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ในประเทศญี่ปุ่นเองเจมส์ก็ได้รับความสนใจจากสื่อมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงชาวไทยที่น่าจับตามองในขณะนี้

S__6094855เจมส์ได้มีโอกาสร่วมงานละครที่ประเทศญี่ปุ่น และตอนนี้ยังมีผลงานหนังสั้นที่ถ่ายทำในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเข้าฉายในฐานะSpecial Film ในเทศกาลหนังสั้นครั้งใหญ่ในทวีปเอเชีย “Short Shorts Film Festival & Asia 2017”

ลำดับพิธีการ

วันที่:      13 พฤษภาคมพ.ศ. 2560

09.30       พิธีเปิด (Opening, การแสดง, ให้สัมภาษณ์สื่อ, ตัดริบบิ้น)
พิธีการแต่งตั้ง“ทูตสันถวไมตรี130 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น”

10.10       จบพิธี

สถานที่ : เวทีสวนโยโยงิ

แขกรับเชิญ : รองนายกรัฐมนตรี(ประเทศไทย), เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่น, เจมส์ จิรายุ, แขกรับเชิญจากทางญี่ปุ่น


S__6094856 S__6094857

James Jirayu Official Website (http://jamesjirayu.com)

เจมส์จิรายุตั้งศรีสุข” นักแสดงนักร้องและนายแบบสัญชาติไทยเกิดวันที่19 กันยายน พ.ศ.2536 เจมส์เกิดที่ จังหวัดพิจิตรซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทยเดือนมีนาคม พ.ศ.2556เจมส์ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดง อย่างเต็มตัวโดยเปิดตัวในละครเรื่อง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ได้รับความนิยมอย่างสูงภายในชั่วข้ามคืนและในเดือนกันยายน

ปีเดียวกันนี้ได้เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรก “First Love รักครั้งแรก” ต่อมามีผลงานละครเรื่อง“ทองเนื้อเก้า” เจมส์ก้าวมา เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงระดับประเทศนอกจากงานละครและภาพยนตร์แล้วยังมีงานโฆษณาโดยเจมส์เป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมายเจมส์มีผลงานภาพยนตร์อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ปีพ.ศ.2558 คือภาพยนตร์เรื่อง “Timeline จดหมายความทรงจำ” ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถ่ายทำที่ประเทศญี่ปุ่น

 

ในปี พ.ศ.2559 เจมส์ได้เริ่มทำงานในวงการบันเทิงของประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการและได้เมเจอร์เดบิว มีผลงานเพลง “Loving you Too much” ภายใต้สังกัด Universal Music Japan อีกด้วยนอกจากนั้นยังมี 1st Photo Book ที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นและมีละครเรื่อง “KimiDake I Love You” ออนแอร์ทางช่อง BS-TBS อีกด้วยและในปี พ.ศ.2560 นี้ มีผลงานละครเรื่อง “Miracle Tunes” ซึ่งจะออนแอร์ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไปและผลงานหนังสั้นเรื่อง “Home Away From Home” โดยหนังสั้นเรื่องนี้เป็น Special Film ซึ่งจะเข้าฉายเป็นCinematic Tokyo ในงานเทศกาลหนังสั้นครั้งใหญ่ในทวีปเอเชีย Short Shorts Film Festival & Asia 2017

S__6094854