“ไนน์เอ็นฯ” พร้อมลุยธุรกิจ “นิวมีเดีย”

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนก่อน สำหรับ แอพพลิเคชั่น ของ ไนน์เอ็นเตอร์เทน (Appication 9Ent) ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี บอย-ธิติพร จุติมานนท์ ผู้จัดการส่วนไนน์เอ็นเตอร์เทน กล่าวว่าจุดเริ่มต้นของการบุกตลาดออนไลน์นอกจากเพิ่มช่องทางในการโปรโมทรายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” แล้ว ยังสามารถช่วยต่อยอดรายได้ใหม่ๆให้กับ อสมท อีกเช่นกัน

“พฤติกรรมของผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนไป การเปิดรับสื่อ เปิดรับข่าวสารไม่เหมือนที่ผ่านมา การที่ไนน์เอ็นฯ นำเนื้อหามาให้บริการใน โซเชียล เน็ตเวิร์ค (Social Network) จึงเป็นกลยุทธ์ในการรองรับกลุ่มผู้ชมผู้เสพข่าวบันเทิง เน้นคนรุ่นใหม่ที่ติดตามข่าวสารผ่านอุปกรณ์ไอทีทุกรูปแบบ อีกทั้งภาพข่าว เนื้อข่าวของรายการ ที่นำมาจัดเรียบเรียงนำเสนอผ่าน นิวมีเดีย รูปแบบต่างๆยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งที่มีอยู่แล้ว

และหลังเราเปิดตัว แอพพลิเคชั่น ของรายการไป เราสามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ในกลุ่มของ IPHONE และ IPAD ยืนระยะกว่า 2 สัปดาห์ และการดำเนินสร้างแอพพลิเคชั่น หรือสื่อใหม่ นิวมีเดีย (new media) นั้น ทางไนน์เอ็นเตอร์เทนก็มีความพร้อมสูงในการสร้างสรรค์เนื้อหาผ่านสื่อใหม่ ประกอบกับพันธมิตรต่างๆทั่วโลกที่ไนน์เอ็นฯมี จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ผู้เข้ามาแอพพลิชั่นของรายการแล้วจะกลับเข้ามาอีก”

ทั้งนี้ บอย ธิติพร กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ทางรายการ ไนน์เอ็นเตอร์เทน จะมีการแถลงเปิดตัวรายการในการเข้าสู่โลกดิจิตอลในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

“เรามั่นใจว่าการเริ่มต้นพัฒนาเนื้อหาสู่ นิวมีเดีย ในครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนในการดำเนินธุรกิจในอนาคตของ อสมท เพราะจะสร้างรายได้รองรับธุรกิจดิจิตอลในอนาคต เนื้อหาพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งนี้คาดว่าการเริ่มต้นในครั้งนี้จะสร้างรายได้เติบโตไปพร้อมกับผู้บริโภค ปัจจุบันแม้การใช้เงินในสื่อใหม่ของไทยยังน้อย แต่หากนำแนวโน้มของประเทศอื่นๆทั่วโลกมาศึกษาวิเคราะห์ จะเห็นว่าเม็ดเงินโฆษณาในกลุ่มสื่อใหม่เติบโตขึ้นในสัดส่วนที่สูง ดังนั้นการเริ่มต้นในครั้งนี้จะนำไปสู่การสร้างรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำในอนาคต”