ศิริพร ส่งเพลงใหม่ “รับของโจร” เอาใจเมียน้อย

ศิริพร อำไพพงษ์นับได้ 17 ปี แล้วที่ “ศิริพร อำไพงษ์” ออกอัลบั้มกับสังกัด แกรมมี่ โกลด์ ตั้งแต่อัลบั้มชุดที่ 1 “ปริญญาใจ” เมื่อปี 2543 ตลอดเวลาก็สร้างสรรค์บทเพลงดังๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ทำบาปบ่ลง , คิดฮอดกอดบ่ได้ , ซำบายดีที่คานทอง , อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจแฟน , กอดคนนอกใจ , เมียบ่ได้แต่ง” ฯลฯ โดยมีอัลบั้มเดี่ยวจำนวน 17 อัลบั้ม และอัลบั้มพิเศษ และอัลบั้มรวมอีกว่า 20 อัลบั้ม ตลอดเวลาที่ผ่านมา ศิริพร ก็มักจะทำบุญสร้างสาธารณะกุศลไปพร้อมๆ กับการออกอัลบั้มและทัวร์คอนเสิร์ต

วันนี้ ศิริพร อำไพพงษ์ ก็ส่งอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 17 มาสู่สายตาประชาชน ภายใต้ชื่อ “คนใช่ เกิดช้า” โดยได้ปล่อยมิวสิควีดีโอ ไปแล้วตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เสียงตอบรับดีพอสมควร เนื่องจากเป็นเพลงที่มีจังหวะ สนุกๆ และได้ “สุ่ย พรนภา” มารับบทเป็นนางเอกครั้งแรกในชีวิต โดยในอัลบั้มชุดนี้ยังมีเพลงช้าๆ ที่หลายคนถามหาว่า จะเศร้าโดนใจเหมือนเพลงกอดคนนอกใจ และ เพลงเมียบ่ได้แต่ง หรือไม่ งานนี้ครูสลา ออกมาการันตี เพลง “รับของโจร” ว่าโดนใจแน่นอน

เพลง รับของโจร มีเนื้อหาที่กล่าวถึง คนที่ไปรักคนที่มีเจ้าของแล้ว ความรักในรูปแบบหลบๆ ซ่อนๆ โดยมีท่อนฮุคที่รับรองได้ว่า โดนใจแน่นอนที่ว่า ‘รับของโจร น้องคือรับของโจร เรื่องเราสองคน คงบ่โดน คนก็คงจับได้’ เพลงนี้ครูสลา แต่งเพลงนี้ออกมาได้เฉียบคมมาก

แม่นาง ศิริพร กล่าวว่า “วันที่ 30 มีนาคมนี้ ศิริพร จะวางแผงอัลบั้มชุดที่ 17 “คนใช่ เกิดช้า” แฟนๆ ศิริพรฝากเป็นกำลังใจให้ศิริพรด้วย มีเพลงแซบๆ มันๆ เศร้าๆ ครบครัน ครูสลาเป็นคนดูแลงานทั้งหมดเช่นเคย โดยเฉพาะเพลง “รับของโจร” แค่ชื่อศิริพรเห็นวันแรกก็ชอบเลย พอได้ร้องในแบบใช้อารมณ์ของความกดดันที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ แต่ก็สำนึกผิดได้ ยิ่งทำให้เพลงนี้ไพเราะไปอีกแบบ  ยังไงก็ฝากเพลงนี้ไว้ด้วยนะคะ

ติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลง “รับของโจร” จากอัลบั้มชุดที่ 17 “คนใช่เกิดช้า” ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่องยูทูป Grammy Gold  Official และแฟนคลับ พี่นาง ศิริพร ก็สามารถ หาซื้ออัลบั้ม “ชุดที่ 17 คนใช่ เกิดช้าได้” ตามแผงซีดีทั่วไป ใน 7-11 ก็มีขาย ตั้งแต่ 30 มีนาคมนี้เช่นกันจ้า