‘TAEYEON’ ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก “My Voice”  โชว์น้ำเสียงขั้นเทพในเพลงเปิดตัว “Fine” 

        หากพูดถึงนักร้องฝั่งผู้หญิงที่โด่งดังในเกาหลี แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ ‘TAEYEON’ อยู่ในอันดับต้น ๆ เพราะผลงานเพลงส่วนใหญ่ที่นักร้องสาวเสียง คุณภาพ ‘TAEYEON’ (แทยอน) หนึ่งในสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก GIRLS’ GENERATION (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) ปล่อยออกมานั้น สามารถกวาดอันดับ 1 จากทุกชาร์ตเพลงออนไลน์ของเกาหลีได้เสมอ และล่าสุด ‘TAEYEON’ ก็กลับมาทำให้แฟนเพลงได้ปลื้มปริ่มกับน้ำเสียงอันไพเราะของเธออีกครั้ง ด้วยการปล่อยโซโล่อัลบั้มเต็มชุดแรก ที่มีชื่อว่า “My Voice” (มาย วอยซ์) อัลบั้มที่เต็มไปด้วยเสียงร้อง และแนวเพลงที่หลากหลายตามสไตล์ของ ‘TAEYEON’ เพียงเท่านั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ (28 ก.พ. 60) ยอดสั่งจองอัลบั้มที่เกาหลีพุ่งทะลุถึง 114.000 อัลบั้มเป็นที่เรียบร้อย 

TAEYEON 3สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรก “My Voice” (มาย วอยซ์) ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 13 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัว ชื่อว่า “Fine” (ไฟน์) เป็นเพลงแนว Alternative Pop (อัลเทอร์เนทีฟ ป๊อป) ที่มีทำนองสุดโดดเด่น และอัดแน่นไปด้วยอารมณ์ ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงคุณภาพน้ำเสียงที่ทรงพลัง หนักแน่น และดึงดูดใจของ ‘TAEYEON’ ได้เป็นอย่างดี ด้านเนื้อร้องจะเกี่ยวกับความรู้สึกตรง ๆ สบาย ๆ หลังจากที่เลิกรากับคนรัก ซึ่งในมิวสิควีดีโอเพลง “Fine” ที่เพิ่งปล่อยออกมาเช้าวันนี้ ‘TAEYEON’ สามารถสื่ออารมณ์ และเสียงร้องที่มีคุณภาพออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

TAEYEON 2นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงเพราะ ๆ หลากหลายแนวให้ทุกคนได้รับฟังน้ำเสียงอันน่าทึ่งของ ‘TAEYEON’ แบบครบทุกโทน ทั้งเพลงแนว Urban R&B อย่าง ‘I Got Love’ (ไอ ก้อท เลิฟ) ที่ปล่อยมิวสิควีดีโอออกมาเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ก่อนหน้านี้, เพลง ‘Cover Up’ (คัฟเว่อร์ อัพ) แนวทรอปิคอล เฮ้าส์  ที่มีเนื้อเพลงสนุก ๆ พูดถึงการสารภาพความรู้สึกใจเต้นของคู่รัก, เพลง ‘Feel So Fine’ (ฟีล โซ ไฟน์) โชว์น้ำเสียงสดชื่น ๆ ของ ‘TAEYEON’, เพลง ‘I’m OK’ (แอม โอเค) ที่เสน่ห์อยู่ตรงเสียงของกีต้าร์อิเล็กทรอนิกส์, เพลง ‘Time Lapse’ (ไทม์ แลปส์) ที่เมนร้องของวง NELL(แนล) อย่างคุณ คิม จงวาน เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงให้ ซึ่งถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกอีกด้วย, เพลงแนวป๊อป อาร์แอนด์บี ‘Sweet Love’ (สวีท เลิฟ) ฝีมือของนักแต่งเพลงฮิต Kenzie ร่วมกับทีมทำเพลงระดับโลก The Stereotypes, เพลง ‘When I Was Young’ (เวน ไอ ว้อส ยัง) เพลงที่จะได้ฟังน้ำเสียงอันนุ่มละมุนของ ‘TAEYEON’, เพลงแนว PB R&B อย่าง ‘Lonely Night’ (โลนลี่ ไน้ท์), เพลง ‘Love in Color’ (เลิฟ อิน คัลเล่อร์) บรรเลงด้วยเสียงอะคูสติกเปียโน , เพลง ‘Fire’ (ไฟร์) กับน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์, เพลงแนวป๊อป อาร์แอนด์บีอย่าง ‘Eraser’ (อีเรเซอร์) และเพลงโบนัสที่มีเฉพาะในอัลบั้มเท่านั้นอย่าง ‘Time Walking On Memory’ (ไทม์ วอล์คกิ้ง ออน เมมโมรี่) เป็นต้น


TAEYEON The 1st Album Track listลิ้งค์สำหรับรับชมมิวสิควีดีโอเพลง TAEYEON_Fine_ Music Video : https://youtu.be/NHXUM-6a3dU
TAEYEON 7 TAEYEON 6 TAEYEON 5 TAEYEON 4