รายการ 168 ชั่วโมง ชวนแฟนๆ เดินทางไปเรียนรู้ชุมชนต้นแบบ  ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

รายการ 168 ชั่วโมง ขอเชิญชวนแฟนๆ รายการร่วมออกเดินทางไปเรียนรู้ชุมชนต้นแบบที่ได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในชุมชน ณ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับโครงการ “168 สืบสานภูมิปัญญา เจตนาของพ่อ” ครั้งที่ 3 โดยเราจะออกเดินกันวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 นี้

ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านหัวเวียง แห่งนี้ ในอดีตชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตรทำนาปี  ซึ่งทำได้ปีละหนึ่งครั้ง  เมื่อมีเวลาว่างในการเก็บเกี่ยวผลผลิต  ปราชญ์ชาวบ้านซึ่งมีความรู้ความสามารถด้านการจักสาน จึงร่วมกันคิดค้นหาวิธีประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์จากหวาย  เพื่อใช้ประโยชน์ในครัวเรือนเป็นหลัก และจำหน่ายเพื่อเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว เช่น ตะกร้าสำหรับใส่เสื้อผ้า   ใส่ของไปวัดหรือไว้ใส่ของ  และของใช้อื่นๆ ที่ทำจากหวาย  ซึ่งคนในชุมชนต่างก็ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ดำเนินชีวิต  มีรายได้เพียงพอจนยึดเป็นอาชีพหลักได้

ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ผู้ร่วมทริปได้เรียนรู้ และลงมือทำจริงไปด้วยกันกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ ศึกษาเกษตรผสมผสานตามจุดต่างๆ ของศูนย์การเรียนรู้, กิจกรรมพิธีการทำขวัญข้าว, ทำเครื่องปั้นจิ๋ว, เรียนรู้พร้อมลงมือทำเครื่องจักรสาน และปิดท้ายด้วยการไหว้พระ ณ วัดพนัญเชิงวรวิหาร

โดยมี 2 ดารานักแสดงจากทางช่อง3 ร่วมเดินทางไปกับผู้ร่วมทริปในครั้งนี้ได้แก่ ดรีม ณฐนพ จากละครเรื่องบาปรักทะเลฝัน และ แก๊ป ชนกสุดา จากละครเรื่องนางอาย และ เจ้าจอม พร้อมด้วย ทิพย์ ศศิมา พิธีกรจากรายการ 168 ชั่วโมง และ รายการบ้านพระราม4

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ สามารถลงทะเบียน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 0-2118-0777 งานนี้ต้องบอกว่า ฟรี! ตลอดทริป

168 สืบสานภูมิปัญญาฯ ครั้งที่ 3