5 หนุ่ม Expert “Men’s Fitness Thailand” แนะเคล็ดลับหุ่นฟิตสไตล์คนกรุง!

1 (5)กลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้วงการสื่อนิตยสารได้คึกคักอีกครั้ง เมื่อสองหัวเรือใหญ่ กุสุมา ไชยพร และ อาลี ซีอานี แห่ง แมส กรุ๊ป ผู้นำเข้านิตยสารแฟชั่นชั้นนำระดับโลก อาทิ ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์
(L’Officiel Thailand) และ ลอปติมัม ไทยแลนด์ (L’Optimum Thailand) ประกาศก้องมุ่งมั่นครองอันดับ 1 ผู้นำแห่งไลฟ์สไตล์ ในงาน “แมส กรุ๊ป รีเวล 2017” (Mass Group Reveals 2017) พร้อมถือฤกษ์ดีเปิดตัวนิตยสารสุขภาพไฮเอนด์สำหรับผู้ชาย ชื่อดังจากอเมริกาMen’s Fitness Thailand” โดยส่งเทียบเชิญหนุ่มฮอต “หลุยส์ สก๊อต” นั่งแท่นบรรณาธิการบริหาร ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

1 (4)งานนี้บก.บหสุดเท่ “หลุยส์ สก๊อต” นำทีม 4 หนุ่ม 4 สไตล์ ผู้เป็น Expert ด้านการออกกำลังกาย แห่ง Men’s Fitness Thailand แนะนำทริคสร้างหุ่นดี สำหรับหนุ่มสาววัยทำงานได้ลองไปฟิตเฟิร์มกัน เริ่มต้นกับ จิรายุ ตันตระกูล นักแสดงหนุ่มผู้สร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย จนพัฒนาไปสู่ความมีรูปร่างที่ดีด้วยตนเอง เผยว่า วิธีคิด หรือ Mindset เป็นหัวใจหลักในการผลักดันให้เกิดแรงพยายามจนนำพาสู่ความสำเร็จ ดังนั้นต้องเริ่มปรับความคิดตนเองก่อน โดยมองว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต และการออกกำลังกายคือวิธีการที่จะทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรง

ด้าน ชยุต ชูมาลัย อดีตนักกีฬาเพาะกาย โดดเด่นเรื่องการสร้างกล้ามท้องให้สวย ได้เผยทริคว่า ผู้ชายหุ่นดีไม่จำเป็นต้องมีกล้ามเนื้อคมชัดแบบนักกีฬาเสมอไป เพียงมีหุ่นสมส่วนก็ทำให้ดูดีได้และหากต้องการสร้างซิกซ์แพ็ก เพื่อเสริมความมั่นใจและบุคลิก “วินัย” เป็นเรื่องสำคัญ เพราะถึงแม้จะคุมอาหารและออกกำลังกาย แต่หากขาดวินัย ก็จะสร้างซิกซ์แพ็กได้ช้า

ส่วน อนัส ภู่มีสุข อดีตนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย เผยเคล็ดลับการรับประทานอาหารสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศว่า “แม้เวลาเป็นอุปสรรคทำให้ไม่สามารถแบ่งทานเป็นมื้อเล็กๆ ได้เหมือนนักกีฬาเพาะกาย แต่ก็สามารถควบคุมปริมาณอาหารได้ โดยลดทานคาร์โบไฮเดรตและอาหารรสจัด เนื่องจากทำให้ร่างกายบวมน้ำ มื้อเช้าเลือกทานขนมปังโฮลวีตกับเนยถั่ว มื้อกลางวันอาจทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เช่น ก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้น เกาเหลา ส่วนมื้อเย็น ควรทานโปรตีนที่ย่อยง่าย เช่น ไข่ต้ม สลัดทูน่า หรือ แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง เพราะมีไฟเบอร์สูงช่วยให้อิ่มเร็วและดีต่อระบบขับถ่าย”

อีกหนึ่ง Expert มาร์ค แอ็บบอท ครูสอนฟิตเนสชื่อดัง อดีตทหารหน่วยคอมมานโดอังกฤษ แนะนำหนุ่มสาวที่อยากสนุกสนานในทุกไลฟ์สไตล์ว่า “การมีสุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญ ดังนั้นควรเลือกวิธีออกกำลังกายในสิ่งที่ชอบ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนส เช่น การกระโดดเชือก, การเดินขึ้น-ลงบันไดโดยอาจลองเดินขึ้นทีละสองขั้นจนสุดแล้วค่อยเดินลง, การปั่นจักยาน, ออกไปวิ่งสลับเดินในสวน ถือเป็นการออกกำลังรูปแบบหนึ่งซึ่งควรทำเป็นประจำ อย่างน้อย 20 นาทีขึ้นไป”

ปิดท้ายเคล็ดลับดีดี กับ บก.หนุ่ม “หลุยส์ สก๊อต” เผยถึงวิธีการดูแลสุขภาพว่า การดูแลสุขภาพเป็นความรู้ที่สำคัญที่สุดที่เราต้องมี บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าดี ก็ไม่ได้ดีหรือใช่เสมอไป การทำอะไรที่มากเกิน เช่น ทานอาหารมากเกินไป ออกกำลังกายมากเกินไป หลายครั้งก็กลายเป็นให้ผลตรงข้ามด้วยซ้ำ ฉะนั้นความรู้จริงเรื่องสุขภาพจึงเป็นรากฐานที่สำคัญสุดครับ

ร่วมอัพเดทความรู้ใหม่ ด้านสุขภาพกับ นิตยสารน้องใหม่ Men’s Fitness Thailand ในรูปแบบแมกกาซีน ออนไลน์ง่ายๆ แค่คลิ๊ก thai.fitness