“ครูสลา” เผยปัจจัยที่ทำให้เพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยทิ่มไส” ของ “มนต์แคน แก่นคูน” ฮิตติดลมบนวันนี้

ครูสลา คุณวุฒิ

ถ้าเอ่ยชื่อนักร้องหนุ่มอีสานผู้มีสมญานามว่า “ผู้บ่าวเสียงสุดสะแนน มนต์แคน แก่นคูน” หลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะเป็นเบอร์ต้นๆ ของนักร้องอีสานก็ว่าได้ “มนต์แคน แก่นคูน” เป็นศิลปินที่ออกอัลบั้มกับ แกรมมี่ โกลด์ มาแล้วถึง 7 อัลบั้ม มีเพลงดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ยังคอยที่ซอยเดิม , ยามท้อขอโทรหา , ฝันอีกครึ่งต้องพึ่งเธอ , ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อเธอ , อ้ายฮักเจ้าเด้อ , ตรงนั้นคือหน้าที่ ตรงนี้คือหัวใจ , ปลาข่อใหญ่” ฯลฯ และล่าสุดกับบทเพลงที่มาแรงแซงโค้ง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” ซึ่งผลงานทั้งหมดภายใต้การดูแลของ “ครูสลา คุณวุฒิ

สำหรับเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” เป็น 1 ใน 3 เพลงจากมิวสิคซีรีส์ของ มนต์แคน แก่นคูน ที่เริ่มฉายเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เนื้อหาของเรื่องกล่าวถึงความรักไม่สมหวังของ สาวลาว-บ่าวไทย จึงทำให้เกิดกระแสของเพลงตามมาติดๆ จนวันนี้เพลงนี้มียอดคนดูในยูทูป 76,000,000 ล้านวิวส์ (ยอดเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2560)

วันนี้ ครูสลา คุณวุฒิ จะมาวิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้เพลงนี้มีกระแส “ประการแรก คงมาจากตัวศิลปินเอง คือ มนต์แคน แก่นคูน ที่ห่างหายจากการออกอัลบั้มเดี่ยวมาสักพัก ที่สำคัญมนต์แคนมีแฟนคลับที่เหนียวแน่น ดังนั้นเมื่อมีผลงานออกมาจึงมีกระแสตอบรับที่ดี ประการต่อมา คงจะเป็นเรื่องของ MV ที่มีเนื้อหาถูกใจแฟนเพลงคือ ความรักไม่สมหวังของ สาวลาว-บ่าวไทย ที่สุดท้ายก็ไม่ได้ครองรักกัน เราโชคดีได้นักแสดงมือใหม่ แต่แสดงได้อย่างดีจนทำให้คนดูอินตาม นางเอกของเรื่องก็มาจาก สปป.ลาว จริงๆ ส่วนพระเอกก็มาจากจังหวัดสกลนคร ทุกอย่างจึงลงตัว อีกประการหนึ่งก็คือ พี่น้องดีเจทั่วประเทศ และสื่อมวลชน รายการทีวีต่างๆ ให้ความเมตตา เปิดเพลงนี้จนเกิดกระแส เชิญไปออกรายการมากมาย เช่น รายการเรื่องเล่านี้ ช่อง 3 , รายการกิ๊ดู๋ ช่อง 7 เป็นต้น หนังสือพิมพ์ต่างๆ ก็เขียนช่วย ก็ต้องขอบคุณไปยังสื่อมวลชนทุกแขนง มา ณ ที้นี่ด้วย ประการสุดท้ายคงจะเกิดจากกระแสโซเชี่ยลที่ปัจจุบันนี้กลายเป็นปัจจัยสำคัญ ช่วยกันแชร์ ช่วยกันกดไลค์ ครูว่าปัจจัย 4 ประการนี้ที่ทำให้เพลงนี้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงทั่วประเทศ

มาลุ้นกันว่า เพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยทิ่มไส” จะได้ฉลอง 100 ล้านวิวส์ วันไหน และจะกลายเป็นเพลงที่ 3 ของแกรมมี่ โกลด์ ที่มียอดวิว เกิน 100 ล้านวิวส์ ต่อจากเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร / หญิงลี (193 ล้านวิวส์) และเพลง ไม่มีข้อตั้งแต่เริ่มต้น / ไผ่ พงศธร (133 ล้านวิวส์) และเพลงนี้จะได้รับรางวัลเพลงลูกทุ่งยอดนิยมจากสถาบันไหนบ้างต้องเอาใจช่วย