“ไมค์ ภิรมย์พร” รับปากครูลพ สานต่องานเพลง “คู่บ้านคู่เมือง 3-4”

02.ครูลพ บุรีรัตน์

หลังจากที่ “ไมค์ ภิรมย์พร” สืบสานงานเพลงเก่าของบรรดาครูเพลงในอดีตหลายท่าน โดยการนำเอาเพลงลูกทุ่งเก่าที่เคยโด่งดัง และมีคุณค่ามาขับร้องใหม่ ออกเป็นอัลบั้ม คู่บ้านคู่เมือง ไปเมื่อปี 2558 ภายใต้ชื่ออัลบั้ม “ลูกทุ่ง คู่บ้าน คู่เมือง 1-2” จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเพลง คิดถึงจังเลย , สาวสองเมือง , อ.ส.รอรัก , ถึงชั่วก็รัก , เซิ้งสวิง , คืนนี้พี่ติดเวร ฯลฯ จนได้รับรางวัลเพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม จากเพลงคิดถึงจังเลย คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13 และ รางวัลนักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม จากสยามดารา สตาร์ อวอร์ด 2016 มาแล้วนั้น ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2559 “ไมค์ ภิรมย์พร” ก็มีโอกาสเข้าไปเยี่ยม “ครูลพ บุรีรัตน์” ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2548 ซึ่งครูลพเป็นเจ้าของเพลงดังในอดีตที่ไมค์นำมาขับร้องหลายเพลง โดยการนี้ครูลพ บุรีรีรัตน์ กล่าวกับไมค์ว่าให้ช่วยกันสานต่อมรดกเพลงลูกทุ่งให้อยู่คู่บ้านคู่เมืองไปนานๆ ซึ่งวันนั้น ไมค์ ก็รับปากครูลพ บุรีรัตน์ เป็นอย่างดี จนเมื่อ ต้นเดือนธัวาคม 2559 ครูลพ บุรีรัตน์ ก็จากไป สร้างความเสียใจให้คนวงการลูกทุ่งมากมาย ด้วยคุณค่าและผลงานที่ครูลพ บุรีรัตน์ ได้สรรสร้างไว้ให้แผ่นดิน

ไมค์ ภิรมย์พรวันนี้ “ไมค์ ภิรมย์พร” จึงขอสานต่อผลงานเพลงลูกทุ่งที่มีคุณค่าต่อแผ่นดินให้อยู่คู่บ้านคู่เมืองต่อไป กับอัลบั้ม “ลูกทุ่ง คู่บ้านคู่เมือง ชุด 3-4” รวบรวมเอา 24 เพลงระดับตำนาน นำมาขับร้องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง “คนอกหักพักบ้านนี้,  เกลียดห้องเบอร์ 5 , คนถูกแย่งรัก , มอเตอร์ไซค์ทำหล่น และข้ามันลูกทุ่ง” ซึ่งเป็นผลงานของครูลพ บุรีรัตน์ แล้วยังมีผลงานเพลงทรงคุณค่าของครูเพลงท่านอื่นๆ อีก เช่นเพลง “เทพธิดาผ้าซิ่น , นางฟ้ายังอาย , ไอ้หนุ่มตังเก , ล่องเรือหารัก , เก็บเศษแก้ว , ไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง” ซึ่งเป็นผลงานของ “ครูชลธี ธารทอง” และมีผลงานเพลงของ “ครูกานท์ การุณวงศ์” เช่นเพลง “รักเก่าที่บ้านเกิด , น้ำกรดแช่เย็น , ตอไม้ที่ตายแล้ว” รวมทั้ง “ครูชวนชัย ฉิมพะวงศ์” กับเพลง “พี่มีแต่ให้ , จักรยานคนจน” อีกด้วย

โดย ไมค์ ภิรมย์พร ได้แวะไปกราบขอพร ครูเพลงและนักร้องต้นฉบับที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็น “ครูชลธี ธารทอง” , “ครูธงชัย เล็กกัมพล” , “ครูสัญญา พรนารายณ์” , “ครูภูมินทร์ อินทพันธ์

เจ้าตัวกล่าวว่า “ปลายปีที่แล้วผมได้รับข่าวร้ายว่าครูลพได้จากไป ผมก็ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนผมแวะไปเยี่ยมท่าน ตอนนั้นท่านยังแข็งแรงอยู่ ครูลพก็ฝากให้ผมช่วยสานต่อเพลงลูกทุ่งเก่าๆ ซึ่งผมและแกรมมี่ โกลด์ก็ทำมาตลอด วันนี้ผมได้ออกอัลบั้มรวบรวมเพลงระดับตำนานมาไว้ในอัลบั้ม “ลูกทุ่ง คู่บ้านคู่เมือง ชุด 3-4” มีแต่เพลงเพราะๆ ที่พวกเราช่วยกันเลือกมาไว้ในอัลบั้มนี้ หลายเพลงเป็นเพลงที่ผมเคยร้องเล่นๆ ตอนเป็นเด็ก วันนี้ได้มาร้องจริงจังก็ดีใจ ที่สำคัญ ผมยังได้มีโอกาสไปกราบขอพรทั้งครูเพลงและนักร้องต้นฉบับของบทเพลงเหล่านี้อีกด้วย ถือเป็นสิริมงคลต่อตัวผมมากครับ ยังไงก็ขอฝากอัลบั้ม “ลูกทุ่ง คู่บ้านคู่เมือง ชุด 3-4” ไว้ด้วยนะครับ 16 กุมภาพันธุ์เป็นต้นไป รับชมและฟังในรูปแบบ CD และ DVD คาราโอเกะ ได้พร้อมกันเลย ส่วนใครจะชมภาพเอ็มวีสวยๆ ก่อนตัดสินใจซื้อก็แวะไปที่ช่องยูทูปของแกรมมี่ โกลด์ : Grammy Gold Official ก่อนก็ได้นะครับผม”