ยกทัพศิลปินอาร์เอส อาร์สยาม และดาราช่อง 8 ร่วมถ่ายทอด ความภาคภูมิใจผ่านบทเพลง รักพ่อ…ไม่มีวันพอเพียง   

เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำบทเพลงพิเศษ รักพ่อไม่มีวันพอเพียง”  โดยยกทัพศิลปินนักร้อง และ ดาราช่อง 8 ผู้ประกาศข่าว พิธีกร คูลเจ กว่า 150 ชีวิต ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว ถ่ายเอ็มวีบทเพลงนี้ นำทีมโดย ฟิล์ม รัฐภูมิ, ใบเตย อาร์สยาม, มด ณปภัช, กระแต อาร์สยาม, จ๊ะ อาร์สยาม, ฟลุค จิระ, กุ้ง สุธิราช-วิรดา วงศ์เทวัญ, หนู มิเตอร์, ฝ้าย เวฬุรีย์, มังกร ปภาวิน, ยีนส์ เกวลิน, ณฉัตร,โบว์ลิ่ง ปริศนา,จินตหรา พูนลาภ, แบล็คแจ็ค, บ่าววี, หลวงไก่, บิว กัลยาณี, เบิ้ล ปทุมราช, ลาล่า-ลูลู่, แจ็ค ธนพล, หญิง ธิติกานต์, เดือนเพ็ญ อำนวยพร, แมน มณีวรรณ, สโมสรชิมิ, เป้-วงเคลิ้ม, เอก สุระเชษฐ์, ฮอน-สันติ, โก๊ะ-นิพนธ์, แองจี้, คูลเจตั้ม,คูลเจ กัญ คูลเจขวัญ คูลเจซีเจ, ทีมผู้ประกาศข่าวช่อง 8  เป็นต้น

5189409866751บรรยากาศโทนรวมในวันถ่ายทำซาบซึ้ง ขณะถ่ายทำศิลปิน-นักแสดงแต่ละคนเลยไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้  โดยมีวงดนตรีออร์เคสตราจำนวน 30 กว่า ชีวิต มาร่วมบรรเลงเพลง  “รักพ่อ…ไม่มีวันพอเพียง”   และมีการอัญเชิญภาพพระราชกรณียกิจ ภาพจากโครงการส่วนพระองค์และมีภาพพสกนิกรทีมีความภูมิใจที่มีพ่อหลวงองค์เดียวกันเข้ามาประกอบกับการขับร้อง ช่วงสุดท้ายจะเป็นภาพที่แสดงให้เห็นความเป็นปึกแผ่นปวงชนชาวไทย และของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ก้มกราบ ถวายบังคมพร้อมกันส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

5189364086345โดย คุณศุภชัย  นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง เผยถึงการทำเพลงพิเศษครั้งนี้ว่า “เพลง รักพ่อไม่มีวันพอเพียง เป็นบทเพลงที่อาร์เอสภาคภูมิใจ ที่ได้แต่งถวายพระเกียรติ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ท่านเป็นพระราชาที่ทรงตรากตรำทำงานกว่าสี่พันโครงการเพื่อคนไทยมาโดยตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์ ภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ นั้นเชื่อว่าติดตาตรึงอยู่ในหัวใจของประชาชนชาวไทยทุกคน ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงขอหยิบยกความรู้สึกเหล่านี้มาถ่ายทอดเป็นเพลง รักพ่อไม่มีวันพอเพียง ซึ่งจะเป็นเพลงร้องหมู่ ที่ใช้ภาษาธรรมดาๆ เข้าใจง่าย ว่าปวงชนชาวไทยภาคภูมิใจที่เกิดในแผ่นดินรัชกาลที่ ๙ รักและเทิดทูนพระองค์ท่านจนหมดใจ รักแบบไม่มีวันพอเพียง โดยบทเพลงนี้คำร้อง/ทำนอง แต่งโดย สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา และ เรียบเรียง โดย อนุชา อรรจนาวัฒน์”

5189364890994ด้าน ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี กล่าวว่า “สำหรับเพลง รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียงเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกให้กำลังใจที่ดีมาก เป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกเศร้าหรือว่าหดหู่อะไร นอกจากนี้เนื้อหาของเพลงก็เป็นการเล่าถึงสิ่งต่างๆที่พระองค์ท่านได้สร้างไว้ จากนี้พวกเราทุกคนควรนำสิ่งที่พระองค์ท่านคิดและสอนเอาไปปฏิบัติเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะหลักคำสอนเรื่องของการทำความดี ความสามัคคี และหลักเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ท่านได้สอนไว้จากนี้ไปก็อยากให้ทุกคนนำมาสานต่อ เรียกว่าเพลง รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง จะเป็นอีกเพลงที่ทุกคนฟังแล้วจะร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่านได้อย่างดี”

ความรู้สึกศิลปิน-ดารา ที่มาร่วมถ่ายทอดเสียงเพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง”  เผยว่า 

 ฟิล์ม รัฐภูมิ “ก่อนหน้านี้มีเพลงพ่อออกมาเยอะมากๆ ได้เห็นศิลปินคนนั้นคนนี้ได้ร้อง ก็คิดว่าอยากร้องบ้าง เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งของเพลงเพื่อพ่อหลวง พอได้รับเลือกก็ดีใจมากๆ ครับ รู้สึกตื้นตัน และเป็นเกียรติ ที่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกแทนคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งในเนื้อเพลงจะบรรยายถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่ทำมากว่า 70 ปี ไม่มีพระมหากษัตริย์ใดๆ ที่อัจฉริยะไปมากกว่านี้ และทำเพื่อประชาชนได้มากเท่านี้แล้วครับ”
  ใบเตย อาร์สยาม “ ในฐานะศิลปิน สำหรับวันนี้มีทั้งความรู้สึกดีใจ ซึ้งใจ ภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติมากที่สุดค่ะ ที่ได้มาร่วมถ่ายทอดบทเพลง รักพ่อ…ไม่มีวันพอเพียง เพลงนี้ เพื่อร่วมถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงของเรา และเพื่อยกย่องคุณงามความดีที่พระองค์ท่านทำให้กับประชาชนคนไทยมาตลอด 70 ปี และเพลงๆ นี้จะบอกความรู้สึกรัก อาลัยของคนไทยทั้งประเทศค่ะ”

กระแต อาร์สยาม “ วันนี้ก็รู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจมากๆที่ได้มาถ่ายทอดบทเพลงที่ถือว่าเป็นความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศเป็นเพลงที่มีหลากหลายความรู้สึกทั้งเศร้าทั้งนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรานะคะเพลงนี้มีหลายเนื้อหามีหลายประโยคที่ฟังแล้วขนลุกฟังแล้วซึ้งกินใจเวลาร้องก็อินไปด้วยคิดถึงพระองค์ท่านมากๆค่ะ ”

มด ณปภัช “จากประสบการณ์ร้องเพลงที่ผ่านมา วันนี้เป็นวันที่มด จะจำไว้ตลอดชีวิตของการเป็นนักร้อง ว่าได้ตอบแทน ทำเพื่อพ่อหลวงเป็นหนึ่งในตัวแทนกระบอกเสียงของ อาร์เอส ถ่ายทอด รักพ่อ…ไม่มีวันพอเพียง ให้ไปถึงคนไทยทั่วประเทศได้ฟัง และประพฤติ ปฏิบัติตามดั่งที่พ่อหลวงเคยสอนไว้ค่ะ”

จ๊ะ อาร์สยาม  “วันนี้รู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเพลงรักพ่อ…ไม่มีวันพอเพียง ซึ่งเป็นเพลงที่สำคัญและมีความหมายสำหรับพวกเราคนไทยทุกคนจริงๆค่ะ จ๊ะอยากให้ทุกคนได้ฟัง แล้วจะรู้สึกแบบเดียวกับจ๊ะเลยว่าพระองค์ทรงเสียสละเพื่อพวกเราคนไทยทุกคนจริงๆค่ะ”

แบล็คแจ็ค “ แจ็ค ถือว่าได้เป็นตัวแทนของศิลปิน อาร์เอส และตัวแทนของวัยรุ่นคนไทยทุกๆ คน ที่ได้รับเกียรติมาร้องเพลงเพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายความรักที่มีต่อพ่อหลวงของเรานะครับ เป็นเกียรติมากๆ สำหรับพวกเรา ความรู้สึกที่พวกเรามีต่อพ่อหลวงช่างมากมายจนไม่สามารถบรรยายได้หมด แต่เพลงๆ นี้ เป็นเพลงที่บ่งบอก และจะส่งต่อไปถึงเยาวชนรุ่นหลังครับ ”

 ร่วมซาบซึ้งไปกับบทเพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียงได้ทางสถาณีโทรทัศน์ช่อง 8 และ IG/Facebook/Youtube : RSfriends หรือ www.rsfriends.com  เร็วๆ นี้