เอ็ดเวิร์ดและลินด์เซย์: หัวใจของเรื่องราวใน  Snowden – อัจฉริยะจารกรรมเขย่ามหาอำนาจ

เพื่อเข้าใจการตัดสินใจของสโนว์เดน เราจำเป็นต้องเข้าใจความสัมพันธ์อันเป็นเอกลักษณ์ระหว่างเขากับลินด์เซย์ มิลส์ โดยสโตนได้เลือกนักแสดงหนุ่มสาวที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคู่หนึ่งในปัจจุบันมารับบทตัวละครทั้งสอง โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์เป็นตัวเลือกอันดับแรกของสโตนมาตลอดในการมารับบทเป็นเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน “ผมได้อ่านบล็อกของโจมาบ้างและคิดว่าเขามีความคิดทางการเมืองที่หลักแหลมทีเดียว” ผู้กำกับรายนี้กล่าว “เขาสนอกสนใจงานนี้เอามากๆ และผมก็พาเขาไปมอสโคว์เพื่อพบกับสโนว์เดน โจ เคียรัน และเอ็ดเป็นคนรุ่นเดียวกันและสุดท้ายทั้งสามก็สนิทกันมาก โจชื่นชมเอ็ดมากและเขาก็ได้นำความรู้สึกนี้ไปใช้ในการแสดงของเขาด้วย

SACHA_02468แต่ตามความเห็นของกอร์ดอน-เลวิตต์การบอกลาความสัมพันธ์กับคนรักที่คบกันมานานอย่างลินด์เซย์ มิลส์ นับเป็นการเสียสละครั้งใหญ่ของสโนว์เดน “นี่ไม่ใช่แค่เรื่องราวความรักทั่วไป เธอมีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของเขา เธอมีมุมมองต่อชีวิตที่แตกต่างจากเขา เธอเป็นศิลปิน ส่วนเขาเป็นวิศวกร สัญชาตญาณของเธอคือต้องตั้งคำถามกับทางการเอาไว้ก่อน เธอทำให้เขาหันมามองสิ่งต่างๆ ด้วยความฉงนสงสัย เขากลายเป็นคนที่พร้อมจะตั้งคำถามยากๆ ก็เพราะความสัมพันธ์กับเธอ

ในโครงร่างบทดั้งเดิมของสโตนและฟิตซ์เจอรัลด์ บทบาทของมิลส์เป็นเพียงส่วนเสริม แต่ต่อมาทั้งสองก็เริ่มเข้าใจว่าเธอสำคัญต่อความเปลี่ยนแปลงของสโนว์เดนมากเพียงใด “สื่อมวลชนมักฉายภาพว่าเธอเป็นผู้หญิงสวยแต่ไร้สมอง” สโตนกล่าว “ที่จริงเธอเป็นหญิงสาวที่อยากเห็นโลกกว้าง เป็นตากล้องที่เก่งและมุ่งมั่นในอาชีพการงาน ตินที่เกิดเรื่องขึ้น เธอยังอยู่ในสื่อสังคมออนไลน์เอ็ดทำให้เธอตระหนักว่าการเปิดตัวสู่ภายนอกแบบนั้นอาจทำให้เธอตกเป็นเป้าการโจมตี”

วูดลีย์คุ้นเคยกับเรื่องราวความเป็นมาของสโนว์เดนอยู่บ้างแล้ว “ตอนที่ฉันได้รู้ว่าโอลิเวอร์ สโตนกำลังทำหนังเกี่ยวกับสโนว์เดน ฉันตื่นเต้นมากเลยล่ะค่ะ” เธอกล่าว “การกระทำของเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนมีอิทธิพลอย่างลึกซึ้งต่อตัวฉัน ฉันอ่านเรื่องราวของเขาอยู่เป็นชั่วโมงๆตามความเห็นของฉัน โอลิเวอร์ สโตนเป็นคนเดียวที่สามารถทำเรื่องนี้ออกมาได้อย่างถูกต้องตามแบบที่มันควรจะเป็น เขาเป็นนักทำหนังที่กล้าหาญและชอบเล่าเรื่องราวจากอีกด้านหนึ่งเสมอ ฉันไม่รู้ว่ามีคนทำหนังสักกี่คนที่จะกล้าหาญได้อย่างเขา”

Snowden – อัจฉริยะจารกรรมเขย่ามหาอำนาจ เข้าฉาย 6 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ นำแสดงโดย โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์, ไชลีน วูดลีย์, แซกคารี ควินโต, เมลิสซา ลีโอ, ทอม วิลคินสัน, รีส อิแฟนส์ , ทิโมธี โอลีแฟนต์ , นิโคลาส เคจ , สก็อตต์ อีสต์วูด  และ โจลี ริชาร์ดสัน กำกับการแสดงโดย โอลิเวอร์ สโตน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ IG : snowdenmovieth, https://www.facebook.com/SnowdenTheMovieThailand/ , https://twitter.com/snowdenmovieth