กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับ อ.ส.ค. จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๗o ปี พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์ เฉลิมพระเกียรติ Drink For Life ดื่มนี้เพื่อชีวิต

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๗o ปี”  เน้น 3 กิจกรรมใหญ่ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์ เฉลิมพระเกียรติ “Drink For Life ดื่มนี้เพื่อชีวิต” โดยในงานมีศิลปินดาราเข้าร่วมงาน อาทิ  เจนนี่ The Star 12, พิมพ์ชนก จิตชู รองนางสาวไทย 2557 ,อิงฟ้า เกตุคำ รองมิสอินเตอร์เนชั่นนัล ไทยแลนด์ 2558 ,จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน มิสทิฟฟานี่ 2559 ,เฟิร์ส ไทธนา นักแสดงช่อง7  ,ปาริชาติ บริสุทธิ์ และ รัชนู บุญชูดวง นักแสดงอาวุโส  ณ ศูนย์การค้า Central Festival Eastville ลานโปรโมชั่นชั้น 3

โคนม_4159                นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า “โครงการ“เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๗o ปี” มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติอันได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงพระราชทานอาชีพการเลี้ยงโคนมแก่พสกนิกรชาวไทย โดยเกิดขึ้นจากการที่พระองค์ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ ทรงให้ความสนพระทัยในกิจการเลี้ยงโคนมของชาวเดนมาร์กเป็นอย่างมาก และทรงเล็งเห็นว่าเป็นอาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนไทยในปัจจุบัน ถือได้ว่าอาชีพเลี้ยงโคนมเป็น“อาชีพพระราชทาน”  และอุตสาหกรรมการผลิตนม เพื่อการบริโภคของประเทศไทย ถือว่ามีความเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคในประเทศเป็นอย่างดี

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ชู 3 กิจกรรมหลัก เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นให้คนไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดื่มนม และหันมาบริโภคนมมากขึ้น ตลอดจนเพื่อแสดงออกถึงพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ท่าน ภายใต้โครงการ ประกอบด้วย 3 กิจกรรมดังนี้

การผลิตภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติชื่อ “ดื่มนี้เพื่อชีวิต” เพื่อบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ ๗o ปี และสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นบิดาแห่งกิจการโคนมไทย ในการพัฒนาอุตสาหกรรมและส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนมอย่างยั่งยืน เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้รับทราบถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อปวงชนชาวไทย โดยภาพยนตร์ชุดนี้ได้จัดทำเป็นแบบความยาว 9 นาที , 5 นาที และ 3นาที โดยจะได้นำไปเผยแพร่ทางช่องทางต่าง ๆ อาทิ โทรทัศย์ โรงภาพยนตร์  ป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ อิเลคโทรนิค และสื่อออนไลน์ ตลอดจนผลิตเป็นวีดีดี จัดส่งไปยังสถานศึกษาได้เผยแพร่ให้แก่นักเรียนอีกด้วย

“กิจกรรมเยาวชนต้นแบบสุขภาพดี ไทย-เดนมาร์ก เฮ้ลท์ตี้ทีนเซ็นเตอร์” เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่มีสุขภาพดี มีความสามารถในการแสดงออกต่อสาธารณชน เพื่อทำหน้าที่สนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงหวังให้คนไทยมีสุขภาพดี และเลือกบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 29 – 31 กรกฎาคม 2559 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า บางนา โดยจะทำการบันทึกเทปเพื่อเผยแพร่ทางโทรทัศน์ช่องไบร๊ท์ทีวี ในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 และ “การประมูลโคนมจำลอง จำนวน 9 ตัว” กิจกรรมนี้ จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการประมูลหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยทูลเกล้าฯ ถวาย แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี