สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ ภาพยนตร์รักโรแมนติกคอมเมดี้ของการแต่งงานกำมะลออันสับสนอลหม่านระหว่างเกย์กับเลสเบี้ยน! ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้หรรษาของชาวสีม่วง!

การแต่งงานสดๆร้อนๆของพวกเขาที่ทุกคนจะต้องปิดหู ปิดตา ปิดปาก!
การแต่งงานที่ต้องการจะเก็บไว้เป็นความลับจนแก่เฒ่าแบบนี้มีด้วยหรือ?!

 

                มินซู(คิมดงยูน) เกย์หนุ่มที่อยากจะหลีกหนีจากกรอบของพ่อแม่ กับ ฮโยจิน(รยูฮยอน-กยอง)เลสเบี้ยนสาวที่อยากรับเด็กมาเลี้ยง  มินซูกับฮโยจินที่เป็นเพื่อนร่วมงานในโรงพยาบาลเดียวกัน วางแผนจัดงานแต่งงาน กำมะลอกันช่วงหนึ่งเพื่ออนาคตอันสดใส แม้ภายนอกทั้งสองอาจจะดูเป็น  คู่ข้าวใหม่ปลามันที่สมบูรณ์แบบ แต่จริงๆแล้วทั้งคู่สนุกไปกับชีวิตแต่งงานใหม่ และคู่รักของตัวเองพร้อมทั้งการปกปิดทุกอย่างเป็นความลับจากเพื่อนบ้าน แล้วอยู่ดีๆคุณพ่อคุณแม่ของมินซูมาโดยไม่ทันตั้งตัว…..ในตอนนี้การแต่งงานกำมะลอจะทำให้ความรักของพวกเขาต้องสั่นคลอน

ชู่ว! กรุณาทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเรื่องความรักของพวกเขาด้วยนะ!

เมื่อถึงอายุที่เหมาะสมสำหรับการแต่งงานของเหล่าชาวรักร่วมเพศ แทนที่จะเปิดเผยตัวเองให้ทุกคนรู้

แต่กลับสร้างความแปลกใจด้วยการเลือกจัดงานแต่งงานกำมะลอและเป็นความรักโรแมนติกของชาวรักร่วมเพศที่ไม่สนใจใน

ความจริงที่ตึงเครียด <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ>

การแต่งงานกำมะลออันสับสนอลหม่านระหว่างเกย์กับเลสเบี้ยน!

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้หรรษาของชาวสีม่วง!

กลับมาทำให้ผู้ชมสนุกสนานอีกครั้งกับเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ> ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ของชาวรักร่วมเพศที่สดใสและมีความสุขซึ่งไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน

ผู้กำกับ คิมโจกวังซูได้แสดงให้เห็นถึงความน่ารักและมีชีวิตชีวาของคู่รักร่วมเพศ

มินซู เกย์หนุ่มที่ไม่เคยทำให้พ่อแม่ผิดหวัง

กับฮโยจิน เลสเบี้ยนสาวที่ฝันอยากมีลูก ซึ่งโดยกฏหมาย หากไม่แต่งงานจะไม่สามารถรับเลี้ยงเด็กได้

และเพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้น พวกเขาจึงตัดสินใจจัดงานแต่งงานกำมะลอขึ้น

แม้จะดูเป็นเรื่องที่หนักหนาเมื่อเทียบกับความเป็นจริงที่ชาวรักร่วมเพศซึ่งต้องแต่งงานจะต้องพบเจอ

แต่ผู้กำกับ คิมโจกวังซู ก็แต่งเติมความสดใสที่ไม่เหมือนใครเข้าไป

และสร้างสรรค์จนกลายเป็นเรื่อง ‘รักโรแมนติกคอมเมดี้หรรษาของชาวสีม่วง ครั้งแรกในประเทศเกาหลี’

Character & Cast

 

คิมดงยูน

พวกเราหนีไปกันมั้ย? ไปต่างประเทศด้วยกัน”

มินซู  ผู้ชายเพียบพร้อมช่างพิถีพิถันที่เป็นคนตัดสินใจจัดงานแต่งงานกำมะลอ เกย์หนุ่ม
ผู้ชายที่รับบทเป็นเกย์แต่ต้องแสร้งทำเป็นผู้ชายที่แต่งงานแล้วหากมีความลับหนึ่งอย่างที่มินซูผู้ซึ่งไม่ภูมิใจ

ในตัวเองอยากปกปิดคือ การรักผู้ชายด้วยกันนั่นเอง เพื่อไม่ให้คุณพ่อคุณแม่ต้องหงุดหงิดรำคาญใจ มินซูที่กลัวการเปิดเผยตัวเอง จึงตัดสินใจจัดงานแต่งงานกำมะลอกับฮโยจิน เพื่อนร่วมงานที่เป็นเลสเบี้ยน พวกเขาวางแผนว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะ พวกเขาก็จะหย่ากัน ทว่าวันหนึ่งเขาบังเอิญเจอกับซอกและตกหลุมรักกัน และตัดสินใจจะอยู่ร่วมกัน

 

ในปี 2012 การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของคิมดงยูน นักแสดงที่ผู้กำกับ คิมโจกวังซูเป็นคนเลือก!
ไม่ว่าจะละครยุคปัจจุบัน หรือละครยุคประวัติศาสตร์ มีหลากหลายชนิด และเขาต้องมุ่งมั่นให้สมกับการเป็นนักแสดงจากการได้เล่นเรื่อง ทงอีเขาก็สะสมความสามารถในการแสดงและได้เผยให้ทุกคนได้ชมกันคิมดงยูนผู้มีเสน่ห์ด้วยรอยยิ้มแสนน่ารัก 

Q. บทของมินซูเป็นอย่างไร?

A. มินซูเป็นอายุรแพทย์มากความสามารถ ที่ทางบ้านตั้งความหวังตั้งแต่เด็ก ๆถึงแม้จะรู้ตัวว่าชอบเพศเดียวกันแต่ด้วยความเป็นเด็ก และเพื่อไม่ให้พ่อแม่ต้องผิดหวัง เขาเลยต้องเก็บความลับว่าเป็นเกย์เอาไว้และเพราะเรื่องนี้มากระทบจิตใจทำให้เขากลายเป็นคนเงียบเหงาและโดดเดี่ยว ด้วยเพราะไม่รู้จะทำอย่างไรกับการที่คุณพ่อคุณแม่ไม่พอใจ เขาเลยตัดสินใจจัดงานแต่งงานกำมะลอนั้นและเมื่อได้เจอซอก ทำให้เขามีความกล้าที่จะเปิดเผยตัวเอง

 

Q. จุดไหนที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษกับตัวละครตัวนี้

A. ไม่ว่าจะกิจวัตรประจำวันที่เคยชินหรือสีสันในชีวิต มันจะเปลี่ยนไปมาก ขณะที่ปรึกษากับผู้กำกับก็เอาใจใส่เสียงพูดในการสนทนาด้วย ต้องแสดงให้มีความรู้สึกเป็นผู้หญิงนิดๆ บวกกับพยายามทำตัวเป็นผู้ชายเท่ๆด้วย ไม่ว่าจะตื่นเต้นหรือโกรธก็ต้องแสดงออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ เช่น อุ้ย! ตั้งใจจะให้ออกมาอารมณ์นี้แหละครับ

 

Q. อยากบอกอะไรกับแฟน ๆ ที่รอเรื่อง <สองวิวาห์วุ่น ลุ้นรัก>

A. ผมหวังว่าจะช่วยทุกท่านที่กำลังใช้ชีวิตด้วยความเหน็ดเหนื่อยและเดียวดาย อีกทั้งผู้ที่ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนเหมือนมินซูในเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ> และอยากให้ผู้ร่วมชมทุกคนคิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่เข้าใจความเจ็บปวดของเหล่าคนรักร่วมเพศ รวมทั้งสนับสนุนให้พวกเขาเกิดความกล้าขึ้นมา

————————————————————

รยู ฮยอน-กยอง

“นี่เจ้าบ่าวของเรายังไม่มีคนที่ถูกใจอีกเหรอ?”
ฮโยจิน คนอ่อนหวานที่ภายในกล้าหาญ

        ฮโยจินเป็นสูตินารีแพทย์ที่กล้าหาญ เพราะอยากรับเลี้ยงเด็ก เธอจึงเลือกจัดงานแต่งงานกำมะลอกับมินซู ด้วยความสามารถในการแสดงที่โดดเด่นเธอเล่นเป็นสูตินารีแพทย์ที่มีความน่ารักแอ๊บแบ๊วอยู่ในตัวและรับบทเป็นเจ้าสาวคนใหม่ขี้แอ๊บแบ๊ว แต่จริงๆแล้วเธออาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 312 ตรงข้ามกับ เรือนหอกับคนรักที่คบกันมากว่า 10ปี

 ครั้งนี้ เธอได้เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์เป็นเลสเบี้ยนที่สดใสและอ่อนหวาน!

เธอเริ่มมาจากการเป็นนักแสดงเด็ก และแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นที่สดใสผ่านผลงานมากมาย เธอได้รับความรัก เหล่าผู้ชมเพราะการแสดงที่มีบุคลิกเฉพาะตัวจากภาพยนตร์เรื่อง <The Servant>, <Petty Romance> ละคร <Late night hospital> ก็เป็นเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ของเธอ รยูฮยอนกยองที่เปลี่ยนภาพลักษณ์ไปแบบ 100 % ด้วยการแสดงเป็นฮโยจินผู้ซึ่งกระฉับกระเฉงแข็งแรงตลอดเวลา จะเข้ามาครองใจผู้ชมด้วยเสน่ห์แสนน่ารัก และความหลุดโลกของเธอ  

Q. บทของฮโยจินเป็นอย่างไร?

A. เป็นสูตินารีแพทย์ผู้มีเสน่ห์ซึ่งแข็งแรงและสดใส   สามารถเห็นได้ด้วยตาว่าความรักทั้งหมดนั้นไม่มีอคติหรือการต่อต้านใด ๆถึงแม้จะมีด้านแปลก ๆ อยู่บ้าง แต่ก็เป็นตัวละครที่มีความน่ารักน่าเอ็นดูซึ่งสามารถเห็นได้ในการใช้ชีวิตของเธอ

 

Q. เหตุผลที่ร่วมแสดงในเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ> คือ?

A. ตอนที่ได้เห็นบทภาพยนตร์ครั้งแรกก็คิดว่าเป็นหนังโรแมนติกที่ต้องสนุกมากแน่ ๆ เลยแบบ “ว้าว อยากเล่นจัง” นิสัยและท่าทางของฮโยจิน คล้ายกับตัวฉันมากจนน่าตื่นเต้นเลยค่ะและการที่ไม่คิดว่างานแต่งงานกำมะลอเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ แถมยังร่าเริงสดใสอีก บทถูกใจฉันมากเลยมาร่วมแสดงด้วยค่ะ

Q. เสน่ห์ของเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ> คือ?

A. ไม่ใช่แค่ข้อความที่ว่า “ถ้าเราเปลี่ยนแปลงสังคมได้ก็คงจะดี”แต่ยังมีเสน่ห์ของความเป็นโรแมนติกคอมเมดี้ที่สนุกสนานซึ่งจะแสดงให้หลาย ๆ คนได้เห็นถึงการได้รักใครซักคนนอกจากนั้นยังเป็นเสน่ห์ของความเป็นภาพยนตร์หรรษาที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับมันได้ และเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

 

Q. อยากบอกอะไรกับแฟน ๆ ที่รอเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ>

A. แม้จะเป็นเรื่องของเกย์กับเลสเบี้ยน แต่ถ้าทุกคนเห็นว่าเป็นหนังรักโรแมนติกคอมเมดี้ก็จะดีใจมากเลยค่ะ เรื่องนี้ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่จะทำให้รู้สึกถึงคำร้าย ๆ เช่น “พวกเราต้องเป็นอย่างนี้!” “ทุกคนควรจะเครียด” แต่เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ที่สนุกและสดใสมากค่ะ อยากให้ทุกคนไปดูกันที่โรงภาพยนตร์แล้วอารมณ์ดีน่ะค่ะ

————————————————————

 

ซงยงจิน

ฉันกับนายจะอยู่ที่นี่ รักกันและเล่นดนตรีไปด้วยกัน” ซอก ผู้เพ้อฝัน และมุ่งมั่นในความรัก

                ซอก ผู้เปิดเผยตัวเองและหนีออกมาจากบ้านแล้วใช้ชีวิตในเกาหลีเพียงลำพัง ซอกเป็นคนที่มีความสามารถในการร้องเพลงและการเล่นดนตรีในระดับยอดเยี่ยมที่ G-VOICE เขาบังเอิญเจอกับมินซูแล้วตกหลุมรัก และเริ่มใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านเลขที่ 311 ทว่าต้องเจอกับปัญหาความขัดแย้งเพราะมินซูตั้งใจจะหนีไปต่างประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงความจริง 

Q. บทของซอกเป็นอย่างไร

A. เขาใช้ความแข็งแกร่งในการเปิดเผยตัวเองแก่คนในครอบครัวที่อยู่ที่อเมริกา และมาเป็นนักดนตรีที่เกาหลี แม้ตอนแรกซอกจะเข้าใจผิดคิดว่ามินซูเป็นผู้ชายที่แต่งงานแล้ว แต่หลังจากที่ได้รู้ว่าเป็นงานแต่งงานกำมะลอ เขาก็รักมินซูซะแล้ว ทั้งยังกระตุ้นให้มินซูกล้าจะเปิดเผยตัวเอง และเป็นตัวละครที่เท่มากที่จะร่วมต่อสู้ความจริงว่าทุกคนไม่ยอมรับ 

Q. ภาพยนตร์ <สองวิวาห์วุ่น ลุ้นรัก> เป็นภาพยนตร์แบบไหน

A. ภาพยนตร์แนวเกย์ที่ถูกแนะนำในช่วงที่ผ่านมานั้น โดยทั่วไปจะเป็นเรื่องที่เคร่งเครียดและสิ้นหวังเกี่ยวกับว่า เพราะพวกเราเป็นเกย์ถึงได้เหนื่อยกับการมีชีวิตทำไมโลกนี้ถึงไม่ยอมรับเรา‘” แต่ในเรื่อง  <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ> จะเป็นภาพยนตร์ที่มีเสน่ห์ ด้วยบรรยากาศของเรื่องที่สดใสและมีชีวิตชีวา

————————————————————

จองแออิน

ก็ฉันบอกแล้วไงว่าไม่ให้แต่งงานแบบนี้น่ะ ถ้าไม่ใช่เรื่องรับเลี้ยงเด็กล่ะก็นะ” ซอยอง ผู้หญิงที่ซื่อสัตย์ปนน่ากลัวเบาๆ

                ซอ-ยอง คนรักที่คบกับฮโยจินมานานกว่า 10 ปี แม้ว่าจะยอมให้จัดงานแต่งงานกำมะลอขึ้น เพราะฮโยจิน ต้องการรับเลี้ยงเด็ก  แต่เธอก็ไม่พอใจกับชีวิตแต่งงานของทั้งสอง และไม่ไว้วางใจท่าทางของมินซูด้วยแต่ตัวเองก็เป็นคนจัดเตรียมทุกอย่างให้กับฮโยจินที่รัก และต้องอดทนอดกลั้นกับทุกอย่าง 

แม้แต่ผู้หญิงเห็น ก็ต้องตกหลุมรัก! นักแสดงแสนมีเสน่ห์ที่มีพร้อมทั้งความเซ็กซี่และความมาดแมน จองแอยอน!

เธอมีผลงานอันหลากหลายทั้งละครเวที ละคร ภาพยนตร์ และเพื่อภาพยนตร์เรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ> เธอก็ได้ตัดผมอันยาวสลวยออก ด้วยเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของเธอ จะมาทำให้ทุกท่านหลงใหล จองแอยอน นักแสดงผู้มีเสน่ห์ที่มีพร้อมทั้งความเซ็กซี่และความมาดแมน เธอเตรียมเผยภาพลักษณ์อีกด้าน ซึ่งทุกคน ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน บทนั้นคือซอยองผู้อ่อนโยนต่อฮโยจินที่รักอย่างไม่มีที่สิ้นสุด 

Q. บทของซอ-ยองเป็นอย่างไร

A. ซอยองเป็นเลสเบี้ยนที่เท่ห์และมีรูปร่างดี เป็นคนที่มีความกล้าและแข็งแกร่งที่จะเปิดเผยตัวเองในเรื่องของความรัก ซึ่งความรักอันบริสุทธิ์ของเธอก็มีไว้ให้ฮโยจินมายาวนาน

Q. เหตุผลที่มาร่วมแสดงในเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ>

A. เพราะที่ผ่านมามีแต่คนมองว่าฉันดูเป็นผู้ดี จึงทำให้ได้รับแต่บทเย็นชา หรือไม่ก็ดูหยิ่งยโส แต่ในเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ> เป็นบทที่คล้ายกับตัวฉันและนิสัยของฉันมาก ทำให้คิดว่าต้องเล่นให้ได้ค่ะ และเพราะเพื่อนสนิทของฉันเป็นคนรักร่วมเพศ ฉันเลยรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดและการมีแผลในใจจากความจริงที่ต้องเจอ ฉันคิดว่าคงจะได้ช่วยมอบความกล้าและความหวังให้ทุกคนไม่มากก็น้อย ดังนั้นจึงตัดสินใจร่วมเล่นเรื่อง <สองวิวาห์ กับ หนึ่งงานศพ>

มาดูศัพท์น่ารู้! เปิดเผยพจนานุกรมของเกย์!

  • coming out

       คือความตั้งใจของตัวเองที่จะเริ่มเปิดเผยตัวตนออกมาให้ทุกคนได้รับรู้

และยอมรับในการเป็นเพศที่สามในภาพยนตร์นั้น จากการสนับสนุนของซอกที่เปิดเผยตัวเอง

กับครอบครัวไปอย่างเข้มแข็งถึงความตั้งใจของตัวเอง ทำให้มินซูกล้าจะเปิดเผยตัวเองบ้าง

  • One night stand เป็นคำพูดที่กล่าวถึงการสกินชิพที่มากเกินระหว่างเพื่อนเพศเดียวกันแต่ไม่ใช่คู่รักกันมีในฉากที่เหล่าสมาชิก G-VOICE ประหลาดใจกับความจริงที่ว่า พี่สาวคนโตยังไม่เคยออกเดทเลย จึงล้อเล่นกันอย่างเจ้าเล่ห์

  • วันบนคืนล่าง

        เป็นคำที่ใช้กันในอินเทอร์เน็ตที่พูดถึงคนที่ตอนกลางวันเป็นคนแบบหนึ่ง แต่เมื่อตกกลางคืนจะเปลี่ยนเป็นอีกแบบไปเลย พวกพี่สาวใน G-VOICE สอนศัพท์เฉพาะที่ใช้กันในอินเทอร์เน็ตให้กับซอกที่มาจากซีแอทเทิล เป็นคำแรกที่สอนให้เร็วที่สุด

  • Outing

      การที่เรื่องราวที่ถูกเปิดเผยโดยกลุ่มคนส่วนน้อย แสดงออกให้เห็นถึงสถานการณ์ที่ว่า ตัวของฮโยจินที่เป็นเลสเบี้ยนได้ถูกเปิดเผยเลยเรียกว่า ‘Outing’

  • G-VOICE

      การแสดงจากจิตวิญญาณกับการประสานเสียงที่เป็นที่แรกเพียงหนึ่งเดียวในประเทศ จัดตั้งเมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 2003 ซึ่งตอนนี้กำลังทำกิจกรรมโดยการไปปรากฏตัวในสาธารณชน และมีแผ่นเพลงออกมา เหล่าพี่สาวที่เป็นสมาชิกของ G-VOICE กับมินซู ได้เตรียมตัวจะขึ้นแสดง จึงฝึกซ้อม