“ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก” จาก ดิสนีย์ พิกซาร์ 26 พฤศจิกายน 2558 ในโรงภาพยนตร์


การเดินทางสุดประทับใจ ที่แวดล้อมไปด้วยฉากหลังอันยิ่งใหญ่และทรงพลัง

ใน ภาพยนตร์แอนิเมชั่น จาก “ดิสนีย์ พิกซาร์

ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก

ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรักจาก ดิสนีย์ พิกซาร์  ตั้งคำถามที่ว่า

GDINO_.Thailand“จะเกิดอะไรขึ้นถ้าอุกาบาตที่เปลี่ยนทุกชีวิตบนโลกใบนี้พลาดเป้า และเหล่าไดโนเสาร์  ตัวมหึมาไม่ได้สูญพันธุ์?”   พิกซาร์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์  จะพาคุณไปสู่อภิมหาการผจญภัยในโลกของไดโนเสาร์ที่ซึ่ง  อะแพโทซอรัส  ที่ชื่อว่าอาร์โล่                                เป็นเพื่อนกับมนุษย์  ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ปีเตอร์ ซอห์น”   เปิดตัวในฐานะผู้กำกับ   จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้น  ของ     พิกซ่าร์เรื่องพาร์ทลี่ คลาวน์ดี้   เขาทำงานในแผนกศิลป์,  เรื่องราว,   และการทำแอนิเมชั่น   และยังเคยพากย์เสียงเป็น เอมีล จากแอนิเมชั่นรางวัลออสการ์เรื่อง “แรททาทูอี้” และ สก็อตต์ “สควิชชี่” สควิปเบิ้ลส์จากเรื่อง “มอนสเตอร์ส ยูนิเวอร์ซิตี้”     ส่วน  “เดนิส รีแอม”  อำนวยการสร้างแอนิเมชั่น  ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำเรื่อง   “คาร์ส 2”  จาก พิกซาร์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์   และยังรับตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการสร้างแอนิเมชั่นรางวัลออสการ์เรื่อง “อัพ” เธอมีผลงานมากมายในการอำนวยการสร้างวิชวลเอฟเฟคและแอนิเมชั่นสำหรับภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นอีกด้วย มารู้จักเหล่าตัวละครกันดีกว่า

THE GOOD DINOSAURอาร์โล่

ฟักออกมาเป็นตัวสุท้ายในหมู่พี่น้องและเป็นตัวที่เล็กที่สุด อาร์โลในวัย 11 ขวบยังไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันในฟาร์มของครอบครัวเขา ถึงแม้ว่าเขากระตือรือล้นที่จะช่วยงานต่างๆ อะแพโทซอรัสที่ถูกประคบประหงมก็ดูเหมือนจะไม่สามารถก้าวผ่านความกลัวทุกอย่างไปได้ เมื่ออาร์โลตกลงไปในแม่น้ำและถูกพัดไปไกลจากบ้านกว่าร้อยไมล์ เขาเหมือนถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับความกลัวของเขาเป็นครั้งแรกในชีวิต รวบรวมความกล้าเพื่อฝ่าฟันหนทางอันรกร้างกว้างใหญ่เพื่อเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางอาร์โลก็ได้สร้างมิตรภาพที่ไม่น่าเป็นปได้กับเด็กชายชาวมนุษย์ที่ชื่อว่า สปอต ผู้ที่ทำให้เขารู้ตัวว่าเขาสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่เขาคิด

สปอต

สปอต เด็กชายชาวมนุษย์ผู้เกรี้ยวกราด ดุดันและดื้อรั้น ที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวในป่าลึกมาเกือบตลอดชีวิตของเขา เขาพูดด้วยเสียงครางและคำราม แต่ความแข็งแกร่งของเขานั้นชัดเจน เขาไม่กลัวใคร มั่นใจ และเป็นนักเอาตัวรอด สปอตใช้เวลาอันสั้นในการพิสูจน์ว่าเขาคือสิ่งสำคัญต่ออาร์โล และกลายเป็นเพื่อนกันอย่างช้าๆ

THE GOOD DINOSAURพ่อ

กล้าหาญและเอื้อเฟื้อ เขาคือสามีและพ่อผู้ทุ่มเท ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อชีวิตของครอบครัวในฟาร์มของพวกเขา เขามักใจอ่อนกับอาร์โล ลูกชายตัวน้อยขึ้กลัว และดูแลเขาเป็นพิเศษเมื่อเขาเติบโตขึ้น พ่อเชื่อมั่นในอาร์โลและรู้ว่าด้วยความอุตสาหะที่มากพอ อาร์โลจะสามารถเอาชนะความกลัวและสร้างจุดยืนของเขาได้

แม่

ภรรยาและแม่ผู้รักใคร่ เธอฉลาดและมีไหวพริบ ทำงานหนักด้วยความรักอันเต็มเปี่ยมให้กับครอบครัวของเธอ เธอดูแลลูกๆและฟาร์มของพวกเขาให้เป็นระเบียบ ความเข้มแข็งอันเงียบงันของเธอคือเสาหลักของครอบครัว

บัค

บัคคือพี่ชายของอาร์โล พวกเขาอายุเท่ากัน แต่บัคตัวโตกว่า แข็งแรงกว่าและขี้โวยวายนิดๆ เขาชอบแกล้งน้องชายขี้กลัวของเขาบ่อยๆ และอาร์โลก็ตกเป็นเป้าอยู่เสมอ ด้วยขนาด ความแข็งแกร่ง และความมั่นใจของบัค ทำให้เขาทำในสิ่งที่อาร์โลไม่เคยคิดว่าจะทำได้ เช่นการใช้ฟันถอนต้นไม้ออกมาจากพื้นดิน

ลิบบี้

พี่สาวของอาร์โล ลิบบี้คือสาวน้อยผู้เก่งกล้าและฉลาดผู้ที่สามารถไถพื้นดินที่ยากจะทำได้ เธฮเจ้าเล่ห์นิดๆ มีอารมณ์ขัน และชอบแกล้งอำครอบครัวของเธออยู่เสมอ

THE GOOD DINOSAURเพ็ท คอลเลคเตอร์

เพ็ท คอลเลคเตอร์ คือสไตราโคซอรัสผู้ลึกลับอาศัยอยู่ในป่า เขามีความกลัวที่ไม่ค่อยจะมีเหตุผลคล้ายๆกับอาร์โล ความสามารถของเขาคือการทำตัวกลมกลืนไปกับสิ่งรอบตัวที่ช่วยเขา เช่นเดียวกับคอเลคชั่นสิ่งมีชีวิตสุดแปลก (แต่ไม่ดุดันซะทีเดียว) ที่เขารับเข้ามาเพื่อปกป้องเขา

บุทช์

บุทช์ ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ผู้น่าเกรงขามและดุดัน เห็นได้จากแผลเป็นอันหน้ากลัวทั่วใบหน้าของเขา นักปศุสัตว์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะอย่างยิ่งการต้อนพวกเขายาว บุทช์กระตุ้นให้ลูกๆของเขา แรมซี่และแนชให้เรียนรู้โดยการลงมือทำ โดยการส่งพวกเขาไปสู่เหตุการร์ยุ่งเหยิงครั้งแล้วครั้งเล่า บุทช์ไม่ชอบอะไรมากกว่าการเล่าเรื่องสงครามระหว่างแคมป์ไฟหลังจากวันอันยาวนาน

THE GOOD DINOSAURแรมซีย์

ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ผู้กล้าหาญ มีไหวพริบ และจริงจัง แรมซีย์รักความท้าทายในการวิ่งนำหน้าพวกเขายาวกับพ่อของเธอ บุทช์ และแนช น้องชายคนเล็ก แรมซีย์มีนิสัยร่าเริง เข้ากับคนง่าย เธฮชอบมุกตลกเด็ดๆ ชอบเล่าเรื่องน่ากลัวและชอบช่วยเหลือคนอื่น

แนช

ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ วัยรุ่นผู้กระตือรือล้น แนชชอบการผจญภัยและรักเวลาที่สมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นระหว่างการต้อนพวกเขายาวประจำวันกับพ่อของเขา บุทช์ และพี่สาว แรมซี่ เขาไม่ใช่คนที่ฉลาดที่สุดในหมู่พี่น้องและมีปัญหาในการติดตามฝูงสัตว์ของพวกเขา แต่ด้วยความซุกซนอันหน้าเอ็นดูและความคิดบวกของเขา ทำให้เขาเป็นผู้ร่วมงานที่ดีในฟาร์ม


กลุ่มเทอโรแดคทิล

กลุ่มเทอโรแดคทิลคือทีมค้นหาและกู้ภัยที่มีจำนวน 5 ตัว พวกเขาชอบที่จะนั่งชิลๆและปล่อยให้พายุสุดอันตรายที่เกิดขึ้นบ่อยๆในพื้นที่นี้ของโลกทำหน้าที่อันโหดร้ายของมันไป แล้วค่อยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการทำลายล้าง แต่เมื่อเหล่านักล่าติดปีกตั้งเป้าไปที่อาร์โลและสปอต พวกเขาหัวที่จะเจอกับเรื่องสุดประหลาดใจ

THE GOOD DINOSAURกลุ่มแร็พเตอร์

กลุ่มแร็พเตอร์ ออกล่าฝูงเขายาวที่เป็นของบุทช์และครอบครัวไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ของเขา แร็พเตอร์หรือที่บุทช์เรียกว่าโจร มีร่างกายแข็งแรง ลำตัวมีขน และยากต่อการเปรียบเทียบขนาดและความแข็งแกร่งกับ ที-เร็กซ์ เมื่ออยู่เป็นกลุ่ม แร็พเตอร์จะดูน่าเกรงขาม และแม้แต่ที-เร็กซ์ ยังต้องเรียกพวกก่อนที่จะเข้าปะทะกับพวกมัน

THE GOOD DINOSAUR THE GOOD DINOSAUR THE GOOD DINOSAUR GDINO_ Thailand