โซนี่ฯ และ ผกก. โรเบิร์ต ซีเมคิส ฟันธง ! เลือก “โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์” ขึ้นไต่ลวด เสี่ยงตาย !!! ​

​                         ​

                        “โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์”  /   “Joseph Gordon-Levitt”  กับการก้าวขึ้นบนเส้นลวด ในการรับบทนำเพื่อสวมบทวิญญาณเป็น  “ฟิลิปป์ เปอตีต์”  นักไต่ลวด   มันเป็นบทที่มีนักแสดงเพียงไม่กี่คนหรอก  ที่จะสามารถแสดงได้อย่างน่าจดจำ “THE WALK  ไต่ขอบฟ้าท้านรก” ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมจาก โซนี่ พิคเจอร์ส   ไม่เพียงได้แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นใครมาก่อนหน้านี้ และเขาไปอยู่บนเส้นลวดนั้นได้อย่างไรเท่านั้น นี่ยังเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นภาพเคลื่อนไหว ของการเดินครั้งนั้น ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่จากมุมมองของผู้สังเกตการณ์เท่านั้น แต่เรายังจะได้เห็นมันจากมุมมองของเปอตีต์ ด้วย​ ​

“โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์”   ผู้รับบท   “เปอตีต์”  ในภาพยนตร์ของ ผู้กำกับ  ซีเมคิส เล่าว่​า    ​

1271033 - THE WALK​   หลักฐานที่ได้รับการบันทึกของการเดินทางครั้งนั้น มีเพียงแต่ภาพถ่ายจำนวนหนึ่งครับ  ภาพถ่ายพวกนั้นมันช่างน่าเหลือเชื่อ มหัศจรรย์ ก็จริง แต่มันก็แตกต่างจากการได้เห็นและได้สัมผัสมัน ตอนเกิดขึ้นตรงหน้า สำหรับผมแล้ว การสร้างหนังที่คุณได้ล้วงลึกเข้าไปในความคิดของฟิลิปป์( นักไต่ลวด )  ตอนที่เขาใช้ชีวิตในชั่วขณะนั้น ทั้งความหวัง ความกลัว ความไม่สมบูรณ์แบบ ที่ปูพื้นไปสู่ช่วงเวลา มันไม่เหมือนใครจริงๆ การได้เห็นอะไรแบบนั้นในหนัง  ได้อยู่ตรงนั้นกับตัวละคร  ได้เห็นในสิ่งที่เขาเห็น เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างมากในชีวิตของผมเลยล่ะครับ    นี่เป็นหนึ่งในบทที่ให้ความรู้สึกว่าถูกปรับ เปลี่ยนให้ตรงกับความปรารถนาและพรสวรรค์ของผมเป็นพิเศษครับ   มันเป็นความท้าทายที่จริงจัง     แต่ผมก็ชื่นชอบความท้าทายผมชื่นชอบการใช้ร่างกาย 
การได้ใช้ความสามารถด้านกายภาพเข้าไปในการแสดง มันไม่มีอะไรเหมือนกับการโคลสอัพในหนัง แต่สิ่งที่ผมได้ถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รับรู้ด้วยร่างกาย  ก็เป็นสิ่งที่ทำให้มันเป็นเรื่องสนุก    การไต่ลวดคือะไร ?  โรเบิร์ต ซีเมคิส ผกก. ถามผม คุณสามารถบอกได้ว่ามันเป็นการแสดงผาดโผน เพราะมันเสี่ยง มันอันตราย เมื่อคุณอยู่บนเส้นลวด ซึ่งอย่างในกรณีของหอคอยคู่ของ  ตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ สูงเหนือพื้นดินกว่า 1300 ฟุต แต่ผมว่ามันเหมือนการเต้นรำด้วย มันเป็นยิมนาสติก เป็นบัลเล่ต์ เป็นการแสดงทางกาย มันไม่ใช่แค่การแสดงผาดโผนเท่านั้น แต่มันยังเป็นศิลปะอีกรูปแบบหนึ่งด้วย มันน่าสนใจจริงๆ ครับ  นักแสดงหนุ่ม  กล่าว                                   

1271033 - THE WALKในความเป็นจริงแล้ว  The Walk จะใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากความสามารถเชิงกายภาพ ของ กอร์ดอน-เลวิทท์ (ตามที่เขาได้แสดงให้เห็นหลายครั้ง จากการร้องและเต้นเพลงที่น่าจดจำ ที่ใช้แบ็คฟลิปหลายรอบ ระหว่างการทำหน้าที่พิธีกรของ “Saturday Night Live”  ไปจนถึงการใช้เวลาหลายสัปดาห์บนจักรยานเพื่อถ่ายทำบทนำในทริลเลอร์ที่ได้รับการยกย่องเรื่อง Premium Rush) ผสมผสานกับความสามารถของเขาในฐานะผู้ให้ความบันเทิง ตามที่ปรากฏในการทำหน้าที่  พิธีกรรายการ  “HitRECord on TV” บวกกับความสนใจของเขาในการแสดงในทริลเลอร์อย่าง Inception, Looper และThe Dark Knight Rises    กอร์ดอนได้ตอบรับความท้าทายของการเดินบนเส้นลวดอย่างเต็มตัว     

“ตอนที่ผมได้พบกับโจครั้งแรก ผมรู้สึกว่าเขาเข้าใจหัวใจและจิตวิญญาณของตัวละครตัวนี้จริงๆ ถ้าคุณดูผลงานของโจ เขามีความเป็นคนชอบโชว์มากๆ ครับ   ซีเมคิส ผู้กำกับ ได้กล่าวถึงนักแสดงนำของเขา 

โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์    ( รับบท ฟิลิปป์ เปอตีต์ )  ​  

 

1271033 - THE WALK-ผลงานภาพยนตร์ของ กอร์ดอน-เลวิทท์  รวมถึง Don Jon  ประกบ  สการ์เล็ตต์ โยฮันสัน  และ  จูลีแอนน์ มัวร์   ซึ่งเขาเขียนบท (ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอินดีเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ด สาขาบทภาพยนตร์เรื่องแรกยอดเยี่ยม) และเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาด้วย ,

-เวอร์ชันภาษาอังกฤษของภาพยนตร์อนิเมชัน   ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดของฮายาโอะ มิยาซากิเรื่อง The Wind Rises ซึ่งเขาพากย์เสียงพระเอกของเรื่อง จิโร่ โฮริโคชิ,

-ภาพยนตร์โดยโรเบิร์ต โรดริเกซและแฟรงค์ มิลเลอร์เรื่อง Sin City: A Dame to Kill For

ซึ่งเขารับบทจอห์นนี ตัวละครที่มิลเลอร์สร้างมาเพื่อเขา,

-ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์โดย สตีเวน สปีลเบิร์ก เรื่อง Lincoln

ที่นำแสดงโดยแดเนียล เดย์-ลูอิสและแซลลี ฟิลด์,

-Looper ซึ่งทำให้เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับไรอัน จอห์นสันจาก Brick อีกครั้ง ประกบบรูซ วิลลิสและเอมิลี บลันท์

The Dark Knight Rises ภาคที่สามและภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ Batman โดยคริสโตเฟอร์ โนแลน (ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลพีเพิลส์ ชอยส์ อวอร์ดสาขานักแสดงภาพยนตร์ยอดนิยม),

-แอ็กชั่นดรามาที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดโดยคริสโตเฟอร์ โนแลนเรื่อง Inception ที่ร่วมแสดงโดยลีโอนาร์โด ดิคาปริโอมาริยง คอติยาร์ดและเอลเลน เพจ,

-Hesher ที่กำกับโดยสเปนเซอร์ ซุสเซอร์ ร่วมแสดงโดยนาตาลี พอร์ทแมนและเรนน์ วิลสัน (เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2010),

-ภาพยนตร์โดยมาร์ค เว็บบ์เรื่อง (500) Days of Summer ที่ร่วมแสดงโดยโซอี้ เดสชาแนล และทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำรางวัลอินดีเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ดและพีเพิลส์ ชอยส์ อวอร์ด,

-ภาพยนตร์แอ็กชันฮิตทั่วโลกG.I. Joe: The Rise of Cobra โดยผู้กำกับสตีเฟน ซอมเมอร์ส และอีกมากมาย