เอสเอ็ม ทรู จัดเต็มสมการรอคอย SHINee Concert ‘SHINee World IV’ in BANGKOK

เรียกได้ว่าสมการรอคอย สำหรับแฟนคลับบอยแบนด์เกาหลีสุดฮอตอย่าง SHINee (ชายนี่) เพราะในที่สุดทั้ง 5 หนุ่มก็ได้ฤกษ์เดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย SHINee Concert ‘SHINee World IV’ in BANGKOK (ชายนี่ คอนเสิร์ต ชายนี่ เวิลด์ โฟร์ อิน แบงค็อก) เมื่อวันที่ 27 กันยายน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยต้นสังกัดในประเทศไทยอย่าง บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ยังคงรักษามาตรฐานความอลังการ ยกเอาโปรดักชั่น แสง สี เสียงแบบคอนเสิร์ตที่ประเทศเกาหลีมาไว้แบบครบทุกประการ

โดยก่อนเริ่มคอนเสิร์ตเวลาประมาณ 15.00 น. สมาชิกวงชายนี่ทั้ง 5 คนได้แก่ Onew (อนยู) Jonghyun (จงฮยอน) Key (คีย์) Minho (มินโฮ) และ Taemin (แทมิน) ได้ออกมาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกในการมาเปิดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และไม่ลืมหยอดคำหวานถึงความประทับใจที่มีต่อประเทศไทย และแฟนๆชาวไทยด้วย ก่อนจบงานแถลงข่าว คุณศศิธร กุลอุดมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิการ บริษัท เอสเอ็มทรู จำกัด ให้เกียรติขึ้นมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับศิลปิน หลังจากนั้นพิธีกรได้เรียนเชิญสปอนเซอร์ผู้เกี่ยวข้อง ขึ้นถ่ายภาพหมู่ร่วมกันบนเวที

เวลาประมาณ 18.00 น. คอนเสิร์ตที่ทุกคนเฝ้ารอคอยมานานก็ได้เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางเสียงกรี๊ดดังสนั่นของผู้ชม ทั่วทั้งฮอลล์กลายเป็นทะเลสี Perlescent Sky Blue (เพอร์เลสเซ้นท์ สกาย บลู) สีประจำวงของ ชายนี่ ทั้ง 5 หนุ่มเปิดตัวด้วยเพลงที่แฟนคลับรู้จักกันดีอย่าง “Sherlock (Clue&Note)” (เชอร์ล็อค คลู แอนด์ โน้ท) และพร้อมใจกันตะโกนท่อนฮิต “SHINee is Back!” กันกระหึ่ม แล้วต่อด้วยเพลงจังหวะมันส์ๆอย่าง SHINe (ชายน์), Stranger (เสตรนเจอร์) และ Picasso (พิคัสโซ่) หลังจากนั้นทั้ง 5 หนุ่มจึงได้ทักทาย และพูดคุยกับแฟนคลับที่มาร่วมชมคอนเสิร์ต

ต่อด้วยพาเหรดเพลงฮิตทั้งเร็ว และช้าต่อเนื่อง ตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก ไม่ว่าจะเป็น “Love Sick” (เลิฟ ซิกซ์), “Dream Girl” (ดรีมเกิร์ล), “Everybody” (เอวรี่บอดี้) และ “Replay” (รีเพลย์) แถมยังมีเซอร์ไพรส์ที่พวกเขาได้เขียนเนื้อร้องเพลงซึ้งๆอย่าง An Ode To You (แอน โอ๊ด ทู ยูว) ในท่อนของตัวเองเป็นภาษาไทย ส่วนอีกไฮไลท์สำคัญของคอนเสิร์ต คือ ชายนี่ ได้แสดงเพลงจากอัลบั้มใหม่ถึง 5 เพลงด้วยกัน รวมถึงเพลงเปิดตัวที่พวกเขาได้เดินทางมาถ่ายทำมิวสิควีดีโอที่ประเทศไทยอย่าง “View” (วิว) โดยทั้ง 5 หนุ่มได้โชว์สเน่ห์อันเปล่งประกายของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการเต้นที่พร้อมเพรียง เสียงร้องอันทรงพลัง และการเอนเทอร์เทนผู้ชม ที่หนุ่มๆได้ขึ้นรถเลื่อนไปฟินระยะประชิดกับแฟนๆสร้างความสนุกสนานและมีส่วนร่วมกันตลอดทั้งคอนเสิร์ต

ด้านแฟนคลับชายนี่เวิร์ล (ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของชายนี่) ก็ได้ทำโปรเจกต์เซอร์ไพรส์หนุ่มๆมากมาย เช่น การเปลี่ยนแสงสีทั่วทั้งฮอลล์เป็นสีสันสดใสหลายหลากสีระหว่างเพลง “Colorful” (คัลเลอร์ฟูล) และการยกป้ายกระดาษที่ แปลความหมายได้ว่า “ขอบคุณที่มา”, “กลับมาอีกนะ นานแค่ไหนก็จะรอ” ในเพลงสุดท้ายอย่าง “An Encore” (แอน อังกอร์) ก่อนจบคอนเสิร์ตด้วยความประทับใจ

โดยในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย. 58) สมาชิก 3 คนอย่าง จงฮยอน, คีย์ และแทมิน ยังคงอยู่ทำกิจกรรมแจกลายเซ็นให้กับผู้โชคดีที่ซื้ออัลบั้ม “Married To The Music” จำนวน 300 คน ซึ่งงานจะจัดขึ้น ณ บริเวณ แฟนชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้า สยาม พารากอน

PBK_0157บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต SHINee Concert ‘SHINee World IV’ in BANGKOK

1. ก่อนอื่นเลยอยากให้ชายนี่ช่วยแนะนำตัว
จงฮยอน: พวกเราชายนี่รู้สึกดีใจมากๆที่ได้กลับมาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทย เพราะพวกผมอยากมาเล่นคอนเสิร์ตที่นี่มากๆเลยครับ

2. แฟนๆชาวไทยต่างรอคอยคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของชายนี่ในประเทศไทยมานาน วันนี้ได้มีโอกาสมาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทยแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง
มินโฮ: รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะพวกผมรอคอยวันนี้มานานแล้ว และหวังว่าทุกคนจะสนุกกับคอนเสิร์ตนี้ไปด้วยกันนะครับ

3. ช่วยบอกถึงไฮไลท์ของคอนเสิร์ตในวันนี้ที่แฟนๆห้ามพลาดคืออะไร
คีย์: ไฮไลท์มีค่อนข้างเยอะแต่ว่าขออุบไว้ก่อน ขอให้ทุกคนติดตามดู และสำหรับคอนเสิร์ตในวันนี้เราจะมีเพลงใหม่ๆในอัลบั้มใหม่ล่าสุดมาโชว์แฟนๆชาวไทยด้วย

4. ตัววงชายนี่หวังว่าจะเจออะไร หรืออยากเห็นอะไรจากแฟนๆ ในคอนเสิร์ตนี้บ้าง
แทมิน: พวกเรารอคอยวันนี้มานานมากแล้ว จริงๆทางชายนี่เองก็เตรียมตัวมาเยอะมาก และสิ่งที่อยากจะขอจากแฟนๆคือให้ส่งพลังมาให้ชายนี่ พวกเขาจะได้แสดงคอนเสิร์ตอย่างเต็มที่ครับ

5. ชายนี่ได้เดินทางมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 4 อย่างเพลง “View” (วิว) ในประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อยากถามว่าทำไมถึงเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ และมีความทรงจำพิเศษเกี่ยวกับประเทศไทยอย่างไรบ้าง
คีย์: ถ้าทุกคนฟังเพลง View จะรู้ว่าจังหวะดนตรีเหมาะกับเมืองไทยมาก แนวเพลงของเพลงนี้ค่อนข้างสดใส ซึ่งเหมือนกับบรรยากาศในเมืองไทยที่สดใส จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ครับ

6. เรารู้มาว่าชายนี่จะแสดงเพลงใหม่หลายๆเพลงในคอนเสิร์ตนี้ จะมีเพลงอะไรบ้าง
จงฮยอน: มีหลายเพลงมากครับ แต่ว่าอดใจไปติดตามในคอนเสิร์ตแล้วกันว่าจะมีเพลงอะไรบ้าง รับรองว่าต้องมีเพลง View ที่มาถ่ายทำที่เมืองไทยด้วยแน่นอนครับ

7. มีสถานที่ไทยในประเทศไทยอีกไหมที่พวกคุณอยากจะไปด้วยกัน
จงฮยอน: พวกเราชอบเมืองไทยมากๆ และมีโอกาสได้มาเมืองไทยหลายครั้งหลังจากที่เดบิวต์เป็นชายนี่  เลือกไม่ถูกเลยครับ ว่าจะไปที่ไหนดี แต่โดยส่วนตัวแล้วผมชอบกรุงเทพฯมากๆ พวกเราทั้งห้าคนชอบนวดแผนไทยมากเลย เมื่อวานนี้พวกเราก็ไปนวดมา รู้สึกสบายมากๆ เลย วันนี้จะได้มาแสดงคอนเสิร์ตอย่างเต็มที่ไปเลยครับ

8. นอกจากนวดแผนไทย และกรุงเทพฯแล้วมีอะไรอีกไหมที่ชายนี่ชอบเกี่ยวกับเมืองไทย
อนยู: ผมเคยไปถ่ายรายการที่กระบี่เลยมีความทรงจำที่ดีที่กระบี่ ถ้ามีโอกาสในอนาคตก็อยากจะกลับไปอีกครั้งหนึ่งครับ

9. ได้ลองชิมอาหารไทยกันบ้างหรือยัง อาหารไทยจานไหนที่ชายนี่ชอบมากที่สุด
จงฮยอน: พวกเราชอบอาหารไทยมากๆ โดยเฉพาะโรตีกรอบเป็นของโปรดของพวกเราทั้ง 5 คนเลย ทุกครั้งที่ได้มาเมืองไทยจะต้องกินทุกครั้ง และก็ชอบกินน้ำแตงโมปั่นด้วย
คีย์: “ปูผัดผงกะหรี่” (พูดภาษาไทย)

10.มาไทยคราวนี้ได้เรียนรู้คำพูดภาษาไทยมาพูดกับแฟนๆบ้างหรือเปล่า
จงฮยอน: “ผมรักคุณ”
มินโฮ: “ดี๊ดีย์อ่ะ!”
อนยู: “คิดถึงมากมาก”
คีย์: “ผมนี่รักเลย”

11.ในวันพรุ่งนี้ชายนี่จะมีงานแจกลายเซ็นให้กับแฟนที่ซื้ออัลบั้มด้วย อยากให้ฝากถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นสักหน่อย
จงฮยอน: ไม่ได้มีงานแจกลายเซ็นที่เมืองไทยมานานมากแล้ว อยากจะให้ทุกคนมาหาชายนี่ และมาเก็บความทรงจำดีๆร่วมกันนะครับ

12.อยากให้ชายนี่ฝากผลงาน  และฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยบ้าง
อนยู: หลังจากนี้ชายนี่จะมีการแสดงทัวร์ SHINee World IV (ชายนี่ เวิร์ล โฟร์) ที่ประเทศอื่นๆ ด้วย และจะมีผลงานเดี่ยวด้วย ยังไงก็ฝากให้ทุกคนติดตามกันนะครับ

PBK_0242 PBK_0231 PBK_0217 PBK_0131 PBK_0128 IMG_0115 IMG_0108 IMG_0060 IMG_0045 IMG_0041