สโมสรขี่ม้า เดอะฮอร์สเซส ร่วมลงศึกแข่งกีฬาขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 17-18 ต.ค. นี้ ที่สนามไทยโปโล คลับ อีเควสเทรียน พัทยา จ.ชลบุรี

สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ คิงส์ คัพ 2015 (Thailand Championship King’s Cup 2015) ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่รวบรวมกีฬาขี่ม้า อาทิ  ศิลปะการบังคับม้า(Dressage), ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Show jumping), อีเวนท์ติ้ง (Eventing) โดยจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 1518 ตุลาคม 2558 และอีกหนึ่งกีฬาขี่ม้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ได้แก่ การขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ (Endurance) ซึ่งจะจัดการแข่งขันในวันที่ 1718 ตุลาคม 2558 นี้

โดยการแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทเอ็นดูแรนซ์ แบ่งออกเป็น รุ่นระยะทาง 60 กิโลเมตร 40 กิโลเมตร และ 20 กิโลเมตร  ซึ่งหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองมากที่สุด คือ ทีมของสโมสรเดอะฮอร์สเซส นำทีมโดย ปั้น-พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ กูรูขี่ม้าทางไกล ที่เคยทำผลงานติดอันดับหนึ่งใน 50 ของโลก ลงในรุ่นระยะทาง 60 กิโลเมตร  พร้อมด้วยลูกทีม เปรี้ยว-สุพัตตรา มั่นวงศ์ ลงในรุ่นระยะทาง 60 กิโลเมตร  ผึ้ง-วิภาวรรณ พาวิทยลาภ ฟอร์จูน-จิรัญชญา แซ่ว่อง และโชค จงจิตดังจง ลงในรุ่นระยะทาง 40 กิโลเมตร  

ปั้น พฤฒิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ คิงส์ คัพ 2015 ถือเป็นถ้วยศักดิ์ศรีแห่งความภาคภูมิใจ ผมและนักกีฬาในทีมตั้งใจเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันในแมทซ์นี้อย่างเต็มที่ ทั้งการเทรนนักกีฬาที่จะลงแข่งขัน เทรนม้า เตรียมสุขภาพร่างกายให้พร้อม เพราะจริงๆ แล้วในทุกสนามการแข่งขันผมถือว่าเป็นสิ่งสำคัญทั้งหมด เลยต้องมีการเตรียมความพร้อมทุกอย่าง เพราะเราจะต้องค่อยๆ เก็บคะแนนสะสมเอาไว้ทุกสนาม อย่างในครั้งนี้นอกจากจะมีการเก็บคะแนนสะสมแล้ว ก็จะมีการชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกด้วย นับว่าเป็นแมทซ์ที่ใหญ่ ผมอยากให้ทุกคนมาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับทีมเดอะฮอร์เซสของเรานะครับ โดยจะเริ่มแข่งในวันที่ 17 และ 18 ตุลาคมนี้ ที่สนามไทยโปโล คลับ อีเควสเทรียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีครับ