“แนท-เนสท์-ลูกโป่ง-หนิม” ดี๊ด๊าสวมชุดพยาบาล เป็นดอกไม้งามท่ามกลางไฟสงคราม

ต่อเนื่องกันมาถึงสัปดาห์ที่ 4 ของ “สงครามชิงแดน” ในมิวสิคัล ซีรีส์ “พล นิกร กิมหงวน เดอะมิวสิคัล ซีซั่น 2” กับตอนที่8 “สงครามชิงแดน4ถึงคราวที่เหล่านักแสดงสาว “แนท เอวิตรา, ลูกโป่งAF4, เนสท์AF9, หนิม คนึงพิมพ์” มาในคราบเสือสาวอาสากาชาดในสงคราม สวมบทดอกไม้งามท่ามกลางไฟสงคราม เพื่อเป็นกองกำลังในการช่วยรักษาพยาบาลเหล่าทหารหาญที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบกับข้าศึก โดยสาวๆเม้าท์มอยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำตอนนี้ว่า

“ตอนนี้ก็เป็นเรื่องราวต่อเนื่องเป็นตอนที่ 4 ของ สงครามชิงแดน ครั้งนี้พวกเราก็ต้องสวมบทแม่เสือสาวอาสากาชาด คือเป็นสาวๆกลุ่มเดียวในสงครามเพราะเป็นพยาบาลอาสา (ยิ้ม) ชุดสวยงามมากค่ะ (หัวเราะถูกใจชุดกันใหญ่) แต่มันเป็นชุดสีขาวน่ะค่ะ เวลาเข้าฉากก็ต้องระวังกันสุดฤทธิ์ เพราะมันจะเปื้อนง่าย (ยิ้ม) โลเกชั่นในการถ่ายทำก็เป็นป่ายิ่งต้องระวังหนัก และก็เป็นเรื่องของสงครามที่ต้องสู้รบกันสนั่นลั่นป่า ทั้งระเบิด ปืน เอฟเฟ็คมาแน่นมาก (ลากเสียงเน้น) การถ่ายทำก็เป็นไปด้วยดีค่ะ สนุกสนานกันไป ห่วงกันอย่างเดียวอย่าให้ชุดต้องเปื้อนมากเพราะต้องถ่ายกันยาวค่ะ (หัวเราะ) ส่วนหนุ่มๆก็มอมแมมตามสภาพและสถานการณ์ไปค่ะ (ยิ้ม) นอกจากความสนุกสนานในการถ่ายทำและเนื้อเรื่องแล้ว “สงครามชิงแดน4ยังทำให้จิตสำนึกรักชาติของพวกเราผุดขึ้นมาเสมอ นึกถึงทหารหาญ บรรพบุรุษของเราที่ต้องต่อสู้ปกป้องผืนแผ่นดิน แล้วพวกเราเป็นอาสากาชาดมีโอกาสได้ทำหน้าที่ช่วยงานในสงคราม แต่ในชีวิตจริง เราเป็นได้แค่กำลังใจ เป็นกองหลังที่ส่งกำลังใจไปให้พี่ๆทหารตามชายแดนต่างๆ  พอมาถ่ายทำฉากแบบนี้ เรายิ่งรู้ซึ้งเข้าใจถึงหัวอกพี่ๆทหารเลยค่ะ ก็อยากจะฝากให้ติดตามตอนนี้กันด้วยนะคะ และอยากจะบอกว่า แม้เราไม่ได้ออกมาสู้รบเหมือนพี่ๆทหาร สิ่งที่เราทำได้นอกจากส่งกำลังใจช่วยหรืออะไรก็ตาม แต่สิ่งนึงที่เราทำได้ง่ายคือ การที่เรารักสามัคคีกัน รักในความเป็นไทย รักผืนแผ่นดิน รักชาติบ้านเมือง อย่างน้อยมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนอยู่แนวหน้าทุกๆคนมีกำลังใจเพิ่มขึ้นที่จะปกป้องพวกเราและผืนแผ่นดินค่ะ” สาวๆกล่าวซึ้งปิดท้าย

ติดตามเรื่องราวของเหล่าสาวงามท่ามกลางไฟสงครามได้ใน  “พล นิกร กิมหงวน” เดอะ มิวสิคัลซีรี่ส์ ซีซั่น2  ตอน “สงครามชิงแดน4” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 58  เวลา 11.00-12.00 . ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตัล ฟรีทีวี