“โทบี้ แม็กไกวร์” นำทีมนักแสดงเปิดตัว “Pawn Sacrifice” ผงาดสงครามหมากรุกหยุดโลก ครองใจนักวิจารณ์

11988374_1632687400321552_5394826460099975056_n“โทบี้ แม็กไกวร์” นักแสดงหนุ่มฝีมือเยี่ยมขวัญใจฮอลลีวู้ดจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Spider-Man และภาพยนตร์คุณภาพอย่าง Seabiscuit และ The Great Gatsby นำทีมนักแสดงปีเตอร์ ซาร์สการ์ดลิลลี่ เรพโรบิน ไวเกิร์ธ และเอ็ดเวิร์ด ซวิค ผู้กำกับระดับแถวหน้าเจ้าของผลงานคุณภาพอย่าง Blood Diamond และ The Last Samurai ร่วมกันเปิดตัว“Pawn Sacrifice เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก” ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่กำลังกวาดเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกอย่างท่วมท้น ณ โรงภาพยนตร์ ฮาร์โมนี โกลด์ (Harmony Gold theater) กลางนครลอส แอนเจลิส ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนและแฟนๆ ที่มาให้การต้อนรับกันอย่างคับคั่ง
 
Pawn Sacrifice บอกเล่าเรื่องราวของ ‘บ๊อบบี้ ฟิสเชอร์’ (โทบี้ แม็กไกวร์) อัจฉริยะหมากรุกผู้โด่งดังที่สุดของโลกที่ต้องเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกในฐานะตัวแทนจากอเมริกา โดยจะต้องเชือดเฉือนฝีมือชิงไหวชิงพริบกับคู่แข่งชาวโซเวียตผู้ไม่เคยแพ้ใครอย่าง ‘บอริส สแปสกี้’ (ลีฟ ชไรเบอร์) ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถูกเรียกขานว่าเป็น ‘แมทช์ประวัติศาสตร์’ เพราะว่ามันไม่ได้เป็นเพียงเกมการแข่งขันของเขาทั้งคู่ แต่เกมนี้ ยังถูกใช้เป็นเครื่องมือการห้ำหั่นกันในช่วงเวลาที่ระอุที่สุดของสงครามเย็นระหว่างโลกเสรีนิยมและโลกสังคมนิยม
 

ก่อนหน้านี้ “Pawn Sacrifice เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก” เคยเปิดฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตมาแล้ว ซึ่งนักวิจารณ์จากสื่อใหญ่หลายสำนักต่างยกย่องการแสดงของทบี้ แม็กไกวร์ ในบทบาทของ “บ๊อบบี้ ฟิสเชอร์” กันถ้วนหน้า อาทิเช่น

“ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ โทบี้ แม็กไกวร์” จาก New York Post (นิว ยอร์ค โพส) /  “โทบี้ แม็กไกวร์ ปะทุการแสดงอันทรงพลัง” จาก Variety (วาไรตี้) / “การแสดงที่ดีที่สุดในชีวิตของโทบี้ แม็กไกวร์” จาก We Got This Covered (วี ก็อต ดิส คัฟเวอร์)

เขาใช้ ‘เกม’ พิสูจน์ศักดิ์ศรี แต่โลกใช้เขาเป็น ‘สงคราม’ ร่วมพิสูจน์ผลงานครั้งมาสเตอร์พีซในชีวิตของ “โทบี้ แม็กไกวร์” กับบทบาทอัจฉริยะหมากรุกของโลกผู้กลายเป็นเดิมพันสำคัญของสองมหาอำนาจใน Pawn Sacrifice เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก” : 24 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์
 
Pawn Sacrifice – Official Trailer [ซับไทย]