เปิดตัว Step Out, Experience Macau’s communities Bus Highlight Tour เยี่ยมชมมาเก๊าด้วยเส้นทางรถบัส!

Macau - Bus tour on the roadการท่องเที่ยวมาเก๊าได้เพิ่มความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว โดยเปิดบริการใหม่ ให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมมาเก๊าด้วยรถบัส ตามเส้นทางต่างๆ โดยบริการนี้ได้ทำการทดลองเส้นทางตั้งแต่วันที่ 1 -14 สิงหาคม 2558 และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 สิงหาคม 2558

เส้นทางรถบัสที่จะให้บริการมีทั้งหมด 3 เส้นทาง ออกรถเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.30 ดังนี้

  1. Route A – เส้นทางมรดกตกทอดทางศิลปวัฒนธรรม – เส้นทางตามรอยประวัติศาสตร์ – เส้นทางสองแพร่งแห่งจีนกับโปรตุเกส เปิดให้บริการ 5 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยประมาณ

จุดจอดรถบัส – Macau Ferry Terminal > Macau Fisherman’s Wharf > Kun Iam Ecumenical Centre > Fortune Business Centre > Pousada de São Tiago > Praça de Ponte e Horta

  1. Route B – เส้นทางตะวันออกครองคู่ตะวันตก ในเขตโบสถ์เซนต์แอนโทนี – เส้นทางการทดลองเชิงสร้างสรรค์ – เส้นทางเรื่องราววิเศษของแม่พระฟาติมา เปิดให้บริการ 7 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมง โดยประมาณ

จุดจอดรถบัสMacau Ferry Terminal > Tap Seac Square > Kun Iam Temple > Border Gate

  1. Route C – เส้นทางวันคืนผันผ่านที่หมู่บ้านไทปา – เส้นทางหวนอดีตในโคโลอาน เปิดให้บริการ 4 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมงโดยประมาณ

จุดจอดรถบัสBorder Gate > Macau Ferry Terminal > Taipa Temporary Ferry Terminal > Rua do Cunha > Largo do Presidente António Ramalho Eanes

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อขอซื้อตั๋วและรายละเอียดได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. ตามจุดต่างๆดังนี้

- Gray Line Tours (MACAU) Ltd บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่มาเก๊า
- Energy Travel Agency Limited บริเวณ Border Gate ระหว่างด่าน จูไห่ กงเป่ย และ มาเก๊า
– แผนกต้อนรับโรงแรม Harbourview บริเวณ Macau Fisherman’s Wharf

ราคาตั๋วสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 100 ปาตากา หรือ 440 บาท*  ราคาตั๋วสำหรับผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และ เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี อยู่ที่ 50 ปาตากา หรือ 220 บาท* สามารถตรวจสอบเส้นทางการเดินรถและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://en.macautourism.gov.mo/plan/walking_tours.php?id=2601

*ราคามีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน