“หม่อมน้อย” ปิดสะพานพระราม 8 ถ่าย “แม่เบี้ย” ยิ่งใหญ่อลังการ

08หม่อมน้อย-..พันธุ์เทวนพ เทวกุล ทุ่มทุนปิดสะพานพระราม 8 ถ่ายทำฉากเปิดภาพยนตร์แนววิจิตรกามาเรื่อง แม่เบี้ย ผลงานกำกับเรื่องล่าสุด โดยใช้อุปกรณ์พิเศษ Drone และ Rig ถ่ายทำเพื่อให้ได้ภาพกรุงเทพฯ และแม่น้ำเจ้าพระยาจากมุมสูงสมกับเป็นมหานครอันทันสมัยยิ่งใหญ่ โดยไม่กระทบผู้ขับขี่ในเส้นทางสัญจรนั้น เพราะวางแผนล่วงหน้าเป็นอย่างดี

หม่อมน้อยเผยว่า

เพื่อให้ได้ภาพยนตร์ยุคปัจจุบันเรื่องแรกในระยะหลังของผม ผมจึงอยากได้ภาพเปิดเรื่องทันสมัยและยิ่งใหญ่ของกรุงเทพฯ ให้งดงามเทียบกับมหานครนิวยอร์ก จึงปิดสะพานพระราม8 เพื่อใช้อุปกรณ์ถ่ายทำ Rig และ Drone ถ่ายทำฉากนี้โดยผู้กำกับภาพมือหนึ่งจากวงการโฆษณา อุดม วรประคุณ ซึ่งตามเนื้อเรื่องเป็นฉากที่ ภาคภูมิ’ (ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร) ขับรถสปอร์ตเปิดประทุนข้ามสะพานพระราม8 ขณะที่พูดโทรศัพท์อยู่กับ เมขลา’ (อ้อม-กานต์พิสชา เกตุมณี) โดยที่ผมต้องการเปิดภาพจากมุมสูง เป็นการนำผู้ชมเข้าสู่โลกวัตถุอันนำสมัยของกรุงเทพฯ ซึ่งการถ่ายทำวันนั้นราบรื่นไม่มีอุปสรรคใดๆ สามารถเก็บภาพกรุงเทพฯ ได้อย่างยิ่งใหญ่งดงามเกินความคาดหมาย เพราะได้วางแผนในการถ่ายทำมาอย่างดีเพื่อไม่เป็นการรบกวนผู้ใช้รถที่สัญจรบริเวณนั้น โดยเราเลือกวันถ่ายทำในวันที่การจราจรโล่งที่สุด และปิดสะพานเพียง 3 ครั้ง ครั้งละ 7 นาทีเท่านั้น

เตรียมชมฉากเปิดเรื่องสุดอลังการของกรุงเทพฯ นี้ได้ในภาพยนตร์วิจิตรกามา แม่เบี้ย ของผู้กำกับชั้นครู หม่อมน้อย-..พันธุ์เทวนพ เทวกุลพร้อมฉาย 17 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์