โตโยต้า เปิดตัว 3 กิจกรรมสานฝันให้คนรุ่นใหม่  ชวนหนุ่มสาวแสดงพลังความสามารถ ในโครงการ Toyota It’s Mine 2015

toyotaบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหญ่ประจำปีToyota It’s Mine 2015” ขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อเปิดเผย 3 กิจกรรมล่าสุดของโครงการฯ ได้แก่ เทศกาลดนตรีจิ้มไหล่ ครั้งที่ 2, “ออก Line Sticker Contest” การประกวดการออกแบบสติ๊กเกอร์ ไลน์ และ กิจกรรมวิ่ง”It’s Mine Run Fun… เว่อออร์” ที่มุ่งขับเคลื่อนแรงบันดาลใจให้หนุ่มสาวรุ่นใหม่ แสดงออกถึงความสามารถ ทั้งในด้านศิลปะ ดนตรี และกีฬา

ภายในงานร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ผ่านมุมมองของตัวแทนแต่ละกิจกรรมในโครงการ นำโดยตัวพ่อเด็กแนวแห่งยุค ป๋าเต็ด- ยุทธนา บุญอ้อม, ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิสัย หรือ เสลดทอย นักวาดภาพการ์ตูนล้อเลียนศิลปิน และยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ นักแสดงสาวที่หลงใหลการวิ่ง พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก พลอยชมพู เน็ตไอดอลคนดังที่มีผู้ติดตามบนยูทูปมากที่สุดในประเทศไทย ณ ลานกิจกรรม สยามแสควร์ วัน

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  กล่าวว่า “โตโยต้าได้เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยผู้มีความสามารถ แต่ยังขาดการสนับสนุน “Toyota, It’s Mine” จึงเป็นอีกหนึ่งในโครงการใหญ่ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่เกิดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและผลักดันคนรุ่นใหม่ จุดประกายแห่งแรงบันดาลใจ ให้ประสบความสำเร็จ ตามความฝัน และความสามารถเฉพาะตัวของพวกเขาเหล่านั้น

003.(ซ้าย) วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ - (ขวา) ยุทธนา บุญอ้อม“ซึ่งในปีที่ผ่านมา โครงการ Toyota It’s Mine ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับความสนใจจากกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้เวที It’s Mine ในการแสดงออกถึงศักยภาพของตนเองด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม ทั้ง Yaris The Presenter, Car Decoration Contest และ Jim Lai Festival และเพื่อเป็นการสานต่อความฝันและพลังแห่งความสามารถของเยาวชนไทย Toyota It’s Mine ในปีนี้ ยังคงเน้นการสร้าง Space เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านต่างๆ ทั้งศิลปะ ดนตรีและกีฬา

“เรายินดีที่จะสร้างพื้นที่เพื่อเป็นเวทีเชื่อมโยง จุดประกายให้เยาวชนคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมสร้างประสบการณ์ แสดงออกถึงศักยภาพ และสร้างสรรค์ผลงานของตนออกสู่สาธารณชนจนก้าวสู่ความสำเร็จตามฝันของตน โดยที่ผ่านมาโตโยต้าได้จัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ Toyota, It’s Mine อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนได้ร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีกับโตโยต้า ภายใต้แนวคิด Mobility of Happiness ขับเคลื่อนความสุขให้กับสังคมไทย”

ด้าน ยุทธนา บุญอ้อม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงาน Showbiz บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความสำเร็จของเทศกาลดนตรี จิ้มไหล่ เฟสติวัล ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 20,000 คน โดยการกลับมาอีกครั้งกับเทศกาลดนตรีดังกล่าวในช่วงปลายปีนี้ จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนาน และความบันเทิงทั้งในตัวศิลปินที่จะขึ้นเวที รวมทั้งกิจกรรมที่จะสร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกิจกรรมสรรหาเน็ต ไอดอลคนใหม่ พร้อมเชื่อมั่นว่าการจัดเทศกาลดนตรี จิ้มไหล่ ครั้งที่ 2 จะได้เสียงตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จเช่นที่ผ่านมา

“ผมมองว่าคนรุ่นใหม่เขามีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ว่าเขาก็ต้องการคนที่จะมาเป็นแบบอย่าง เป็นแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้เขาได้พัฒนาตัวเอง และทำให้ทิศทางที่เขาอยากจะเป็นๆ ได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ เราจึงจัดงานที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ได้มาเจอกับศิลปินรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จไปแล้วในวงการ รวมทั้งได้พบกับเน็ต ไอดอล ที่ต้องเริ่มต้นอัพโหลดคลิปเองเพื่อให้ผู้คนรู้จักในทุกวันนี้ ซึ่งในงานทุกคนจะได้สัมผัสศิลปินคนโปรดกันอย่างใกล้ชิดชนิดจิ้มไหล่กันเลยทีเดียว รวมทั้งมีพื้นที่ให้เหล่าคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถจากแรงบันดาลใจของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น การร้องเพลง หรือ การเล่นดนตรี เพื่อจะได้เข้ามาร่วมสร้างประสบการณ์ แสดงออกถึงศักยภาพ และสร้างสรรค์ผลงานของตนออกสู่สาธารณชน จนก้าวสู่ความสำเร็จตามฝันของตนเอง โดยปีที่ผ่านมาก็ได้แจ้งเกิดกลุ่มนักดนตรีหน้าใหม่ อย่าง วงตรามะลิแบนด์ จากเวทีจิ้มไหล่อวอร์ดครั้งที่  1

018.ลูกหว้า พิจิกา“ภายในงานเทศกาลดนตรี จิ้มไหล่ เฟสติวัล ครั้งที่ 2 นอกจากจะได้สนุกสนานกับการแสดงคอนเสิร์ต และความบันเทิงจากเน็ต ไอดอลกลุ่มท็อป ป๊อบ อย่าง พลอยชมพู, Wishes on The Earth, Violette Wautier และคับคั่งด้วยศิลปินต้นแบบที่วัยรุ่นชื่นชอบ อาทิ บอดี้สแลม, แสตมป์-อภิวัชร์, ลิปตา, ค็อกเทล, ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส, พาราด็อกซ์, เก็ตสึโนว่าโลโมโซนิก, โพลีแคท ที่จะมาร่วมงานเทศกาลดนตรีครั้งใหญ่นี้ นอกจากนี้ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับโลกของดนตรีที่มีการรวบรวมองค์ประกอบของการสร้างสรรค์ผลงานดนตรีมาไว้ด้วยกัน อาทิ บูธกิจกรรมที่แสดงวิธีการสร้างสรรค์ผลงานดนตรี รวมทั้งร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายอุปกรณ์ในการทำงานดนตรี เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับความรู้ และความเข้าใจในการสร้างสรรค์ผลงานทางดนตรีได้ด้วยตัวเอง”

ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิสัย หรือ เสลดทอย นักวาดภาพการ์ตูนล้อเลียนศิลปิน กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการวาดภาพ พร้อมให้คำแนะนำในการวาดรูปสำหรับผู้สนใจว่า “ผมเริ่มต้นการวาดรูปจากความรักในสิ่งที่ทำ จนวันหนึ่งคิดว่าอยากจะให้การวาดรูปเป็นงานของเราให้ได้ จุดเปลี่ยนคือ เปลี่ยนจากการวาดรูปเล่น เป็นการวาดรูปแล้วหาเงินเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตได้ ผมมองการวาดรูปเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ ซึ่งทุกคนจะพยายามหาความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวเอง จริงๆ ผมเป็นคนวาดรูปไม่สวย แต่ว่าทุกอย่างมาจากความชอบ พอเราชอบ เราก็จะอยากวาดทุกวัน และเมื่อวาดเยอะเข้า ก็เท่ากับเป็นการฝึกปรือฝีมือเราผ่านการซ้ำแล้วซ้ำเล่าไปเรื่อยๆ ผมว่าจะวาดเก่งหรือไม่เก่ง ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เราต้องเริ่มจากสิ่งที่เรารักก่อน แล้วทำต่อเนื่องอย่าหยุด และทุกอย่างจะเป็นไปตามสเต็ป ผมชอบคำของพี่ตั้ม MAMAFAKA (พฤษ์พล มุกดาสนิท) ที่เสียชีวิตไปแล้ว บอกไว้ว่า กว่าที่เขาจะเจอตัวตนของเขา ต้องวาดรูปเป็นร้อย เป็นพัน เป็นหมื่นรูป จนเจอลายเส้นของเขา ซึ่งผมเชื่อว่าเด็กทุกคนเจอได้หมด ถ้าพยายามมากพอ ต้องหาตัวเองจากการลงมือ”

ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ นักแสดงสาวสวยหุ่นสุดเฟิร์ม ตัวแทนของผู้หญิงที่รักสุขภาพ และการวิ่ง กล่าวถึงการออกกำลังกายกับคนรุ่นใหม่ว่า “ปกติเป็นคนชอบออกกำลังกาย จะสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทั้งการวิ่ง ว่ายน้ำ ต่อยมวย โยคะ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ ที่กระแสการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารมีประโยชน์ เป็นเรื่องที่ผู้คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ  ทั้งดารา เน็ตไอดอล และบุคคลทั่วไป ต่างหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น มีช่วงหนึ่งที่ยิปซีร่วมรณรงค์เรื่องความผอมที่ไม่ใช่ความสวยเสมอไป สมัยก่อนยิปซีเคยผอมกว่านี้ แต่สุขภาพไม่แข็งแรงเลย ป่วยบ่อยมาก เลยหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะอยากมีสุขภาพที่ดี เพื่อจะได้ทำงานได้เต็มที่และดีขึ้นซึ่งเปลี่ยนไปทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อร่างกายเราพร้อม เหมือนกับเรามีเครื่องจักรที่พร้อมจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงอยากให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพดีๆ ถ้าอยากจะสวย จะหล่อ ก็ขอให้เน้นวิธีที่ปลอดภัยจะดีที่สุด”

 

สำหรับกิจกรรมภายใต้โครงการ Toyota, It’s Mine 2015 ประกอบด้วย 3กิจกรรมหลัก ได้แก่

  • ออก Line Sticker Contest”  การประกวดออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ 

กิจกรรมที่เปิดโอกาสสำหรับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีใจรักทางด้านศิลปะและการออกแบบ สะท้อนความเป็นตัวตนกับการประกวดออกแบบ สติ๊กเกอร์ไลน์ ออก Line Sticker Contest” ภายใต้แนวคิด “Toyota It’s Mine สร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้ทุกคน พร้อมลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า350,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 6 – 31 ส.ค. 58 พร้อมติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.toyota.co.th/ItsMineSticker โดยผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะถูกนำมาพัฒนา ออกแบบเป็น Toyota It’s Mine : Line Sticker

 

  • “Jimlai Music Festival 2”เทศกาลดนตรีจิ้มไหล่ เฟสติวัล 

กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้กับ “คนธรรมดา” ที่มี “แรงบันดาลใจ” ก้าวสู่ความฝันที่เป็นจริงผ่านแพลตฟอร์มทางดนตรีรูปแบบใหม่ “Social Sound Space” อันเป็นการเชื่อมโยงระหว่างโซเชียลมีเดีย เสียงดนตรีและความฝันที่จะก้าวสู่ความสำเร็จทางดนตรีกับเทศกาลดนตรี จิ้มไหล่ เฟสติวัล 2…เธอจิ้มไหล่ฉัน ฉันจิ้มไหล่เธอ ชวนมาจิ้มไหล่กันและกัน ในบรรยากาศใกล้ชิดสนิทสองเท่า กระทบไหล่ศิลปินศิลปินสุดฮิตและวงดนตรีสุดแนว จากหลากค่ายหลายสไตล์ รวมถึงเน็ตไอดอลด้านดนตรีและร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:00 – 21:30 น. ที่ไบเทคบางนา จำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ราคาบัตร 200 บาท และพิเศษสุดกับการซื้อบัตรจิ้มไหล่พร้อมเพื่อนลดทันทีเพียงคู่ละ 300 บาท โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรจะนำไปสมทบทุนซื้อเครื่องดนตรีเพื่อสานฝันให้น้องๆ เยาวชนตามโรงเรียนต่างๆ

  • กิจกรรมวิ่ง“It’s Mine Run Fun…เว่อออร์”  

กิจกรรมพิเศษสำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและการออกกำลังกาย It’s Mine Run Fun…     เว่อออร์” กิจกรรมที่จะท้าทายความสามารถในการวิ่งพร้อมกระทบไหล่เหล่าศิลปินดาราชื่อดังมากมาย ที่จะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์สุดพิเศษครั้งนี้ โดยเส้นทางการวิ่งเริ่มต้นและสิ้นสุดที่สยามสแควร์วัน ถ.พระราม 1 กับระยะทางวิ่ง 2 ระยะทางเลือก ได้แก่ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร พร้อมลุ้นรางวัลสุดพิเศษ Apple watch สำหรับผู้ที่สามารถวิ่งได้เร็วกว่าเวลาที่กำหนด (ระยะเวลา 50 นาที สำหรับระยะทาง 5 กม. และระยะเวลา 90 นาที สำหรับระยะทาง 10 กม.) ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ Toyota It’s Mine หรือ https://www.facebook.com/toyotaitsmine โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบทุนซื้อรองเท้าบริจาคให้น้องๆ ให้มีโอกาสได้วิ่งเช่นกัน

ร่วมปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ พร้อมพิสูจน์ศักยภาพของคนรุ่นใหม่ ผ่าน 3 กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ใน  โครงการ Toyota, It’s mine 2015 ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม และร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ที่ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ Toyota It’s Mine หรือ https://www.facebook.com/toyotaitsmine