“ป้อง” ตื่นเต้น!! เล่น “ตะวันตัดบูรพา”

GUS_4050ได้รับบทท้าทายฝีมืออีกครั้งในละคร  “ตะวันตัดบูรพา”  ทางช่อง one  อยากรู้พระเอก  ป้อง-ณวัฒน์  กุลรัตนรักษ์  จะตื่นเต้นดีใจที่ได้สวมบทบาทในฝันขนาดไหน?  ต้องไปฟังเจ้าตัวเปิดใจ

“พอรู้ว่าได้มาเล่นละคร  “ตะวันตัดบูรพา”  ผมตื่นเต้นดีใจมาก  เพราะเรื่องนี้เป็นละครที่ผมชอบและอยากเล่นมานานแล้ว  ซึ่งในเรื่องผมรับบทเป็น  “ตะวันฉาย”  เป็นตำรวจที่รักความยุติธรรม  ต้องการใช้กฎหมายในทางที่ถูกต้องเพื่อลบล้างความผิดให้กับบูรพา(สน-ยุกต์) น้องชายของเราที่ต้องกลายเป็นแพะรับบาป  และด้วยความคิดเห็นในเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมของผมกับสนที่ไม่เหมือนกัน  มันเลยกลายเป็นชนวนเหตุที่ทำให้เราทั้งคู่ต้องบาดหมางกัน  ซึ่งถ้าถามว่ากับบทบาทที่ได้รับยากไหม  ผมจะไม่มองว่ามันเป็นสิ่งที่ยาก  แต่จะมองให้มันเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถของเรา  อย่างเวลาที่เล่นฉากบู๊เราก็ต้องแอ็คชั่นท่าทางให้ดูสมจริง  พอมาเป็นฉากดราม่าก็ต้องเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครให้มากที่สุดครับ   เพราะถ้าเราทำทั้ง 2 อย่างนี้ออกมาได้สมบูรณ์  คนดูดูแล้วรับรู้ได้ถึงอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครที่เราสื่อสารออกไป  นั่นหมายถึงพัฒนาการทางการแสดงของเราได้ก้าวไปอีกขั้นแล้วครับ  และถึงแม้การเล่นละครแนวแอ็คชั่นมันจะเหนื่อยเพราะเราต้องใช้พลังงานในการแสดงเยอะ  แต่มันก็คือความสนุก  เพราะผมได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนทั้งการเรียนศิลปะป้องกันตัวแบบจริงจังจากผู้เชียวชาญ  การใช้ปืนให้ถูกต้องตามมาตรฐานของตำรวจ  นอกจากนั่นผมยังรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้มากอง  เพราะเหมือนเราได้มาร่วมงานกับนักแสดงที่สนิทสนมคุ้นเคยกันอยู่แล้วอย่าง  สน-ยุกต์ ถึงแม้จะเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งแรก  แต่สนเป็นน้องที่น่ารักตั้งใจทำงาน  ซึ่งเค้าเชื่อและนับถือผมเหมือนเป็นพี่ชายจริงๆ  เลยทำให้เวลาที่เราต้องเข้าฉากด้วยกัน  การรับส่งอารมณ์ก็ง่ายขึ้นไม่ติดขัด  แถมเรื่องนี้ยังเป็นผลงานการกำกับของพี่โขม(ก้องเกียรติ โขมศิริ) ซึ่งเป็นผู้กำกับแนวแอ็คชั่นที่ผมชื่นชอบและติดตามผลงานเค้ามาตลอด   พี่โขมเป็นผู้กำกับที่มีวิธีการเล่าเรื่องที่เน้นในเรื่องของความสมจริงทั้งในด้านอารมณ์ของตัวละครและเทคนิคการถ่ายทำ  ซึ่งผมว่ามันเป็นความน่าสนใจของละครเรื่องนี้ครับ  สุดท้ายก็อยากให้แฟนๆ ติดตามชมละครเรื่อง “ตะวันตัดบูรพา” กันเยอะๆ เพราะนอกจากความสนุก ความมันส์ ความสมจริงที่จะได้เห็นกันแล้ว  ยังสอดแทรกแง่คิดในเรื่องของมุมมองการใช้ชีวิตในทางที่ถูกต้องไว้ด้วยครับ”

ติดตามชมบทบาท  “ตะวันฉาย”  ของพระเอกป้อง-ณวัฒน์  กุลรัตนรักษ์  ได้ในละคร  “ตะวันตัดบูรพา”  ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร  20.20 น. ทางช่อง one  ออกอากาศตอนแรกคืนวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคมนี้