ดิสนีย์ พิกซาร์ พา “INSIDE OUT มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง” ครองแชมป์ภาพยนตร์ดั้งเดิมที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในโลก ขึ้นแท่นแอนิเมชั่นที่ “ต้องดู” แห่งปี

ประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์โลกได้มีสถิติใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว หลังจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากดิสนีย์ พิกซาร์  “INSIDE OUT มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง” ออกฉายวันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และกลายเป็นภาพยนตร์ดั้งเดิมที่ขึ้นอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศ พร้อมกวาดยอดรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์ไปมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยตัวเลขรายได้กว่า 90,440,272ล้านเหรียญสหรัฐฯ (เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น)

“INSIDE OUT มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง” กำกับโดย พีท ด็อกเตอร์ (“อัพ” “มอนสเตอร์ส, อิงค์”) พากย์เสียงโดย เอมี่ โพห์เลอร์,  บิล เฮเดอร์,  ลิววิส แบล็ค, มินดี้ คาร์ลลิ่ง, และ ฟิลลิส สมิธ

INSIDE OUTในขณะนี้  “INSIDE OUT มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง” มีรายได้ประมาณ 132 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลก โดยที่ยังไม่ได้เปิดฉายในอีกหลายประเทศที่มีผลต่อตัวเลขยอดรายได้ แอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 ของพิกซาร์ รองจาก “ทอย สตอรี่ 3” ที่เป็นแอนิเมชั่นภาคต่อ และยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนที่ได้ดูแล้ว กับคะแนนภาพยนตร์ในระดับ A รวมถึงคำชมจากนักวิจารณ์ทั้วโลกตั้งแต่เปิดฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ จนถึงทุกวันนี้ และยังได้คะแนนวิจารณ์จากเว็บมะเขือเทศเน่า (Rotten Tomatoes)ไปกว่า 98 % เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากดิสนีย์ พิกซาร์ที่ทำรายได้สูงสุดในรัสเซีย และยอดรายได้เปิดตัวในวันศุกร์ (34.2 ล้านเหรียญฯ) ยังเป็นตัวเลขเปิดตัววันแรกสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของดิสนีย์ พิกซาร์รองจาก “ทอย สตอรี่ 3” อีกด้วย

“INSIDE OUT มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง” จากดิสนีย์ พิกซาร์ คือภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากไอเดียที่สดใหม่ ของผู้กำกับรางวัลออสการ์ พีท    ด็อกเตอร์ (“อัพ” “มอนสเตอร์ส, อิงค์”) ที่จะพาผู้ชมเข้าไปผจญภัยภายในหัวสมองของ ไรลีย์ เด็กสาววัย 11 ที่ซึ่งอารมณ์ต่างๆทั้ง 5 อารมณ์ ทำงานกันอย่างขยันขันแข็งอยู่ในศูนย์บัญชาการ นำโดย ความสุข (จอย), ความกลัว (เฟียร์), ความโกรธ (แองเกอร์), ความรังเกียจ (ดิสกัสท์), และความเศร้า (แซดเนส) เมื่อครอบครัวของไรลีย์ต้องย้ายบ้านไปสู่สิงแวดล้อมใหม่ในเมืองใหญ่ อารมณ์ต่างๆก็ต้องช่วยกันนำทางเธอให้ผ่านอุปสรรคทางอารมณ์ไปให้ได้ แต่เมื่อความสุขและความเศร้าได้หายไปอยู่ในส่วยลึกในจิตใจของไรลีย์อย่างไม่คาดคิด อารมณ์ที่เหลือจึงต้องรับหน้าที่ควบคุมศูนย์บัญชาการ ความสุขและความเศร้าจึงต้องออกผจญภัยเพื่อหาทางกลับมาสู่ศูนย์บัญชาการและไรลีย์ให้ได้

InsideOut_DomPayoff_TH-Reเตรียมตัวพบกับเสียงเล็กๆในหัวของคุณ

12 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์