“สแตนเลย์ แบล็ค แอนด์ เดคเกอร์” ทำยอดขายอันดับ 1 ในเซาท์อีส เอเชีย ครึ่งปีแรกยังเติบโตขึ้นกว่า 15 % แม้เจอภาวะเศรษฐกิจซบเซา เน้นกลยุทธ์การกระจายสินค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ซ้ำใครต่อเนื่องทั้งปี

AKE_1294ถือเป็นบริษัทชั้นนำของอเมริกาที่มาทำตลาดในแถบประเทศอาเซียนมานาน สำหรับ บริษัท สแตนเลย์ แบล็ค แอนด์ เดคเกอร์ และแบรนด์ในเครือกว่า 15 แบรนด์ แบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความ นิยมและเชื่อถือมากว่า 100 ปี ได้เปิดเกมรุกตลาดอุปกรณ์ช่างและเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย จนประสบความสำเร็จมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาของ ประเทศไทย โดยมี 4 ปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนแผนการดำเนินงาน เน้นหนักไปที่การกระจาย สินค้าผ่านดิสทริบิวเตอร์ทั่วประเทศ ในหลากหลายช่องทาง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาดอยู่เสมอ

มิสเตอร์ ปีเตอร์ บลูเนอร์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า “ถึงแม้ว่าเราจะมีสำนักงานใหญ่ของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่เรามียอดขายเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัทฯ ของเรา ในภูมิภาคแถบนี้ โดยในปีที่ผ่านมาเรามีผลกระทบบ้าง จากสภาพเศรษฐกิจอันผันผวนของไทย แต่ในช่วงไตรมาส แรกของปีนี้ เราก็สามารถฝ่าฟันปัญหาต่างๆ มาได้ จนทำให้ยังมีตัวเลขการเติบโตขึ้นจากปีก่อน เป็นตัวเลข 2 หลัก คือประมาณ 15% ส่วนในไตรมาสที่ 2 นี้ เราเองก็ได้วางแผนการตลาดด้วย 4 ปัจจัยหลัก ที่คาดว่าจะทำให้การเจริญเติบโต เป็นตัวเลข 2 หลักหรือประมาณ 23% ได้แก่
1 เรื่องของการจัดจำหน่าย ซึ่งเรามีการกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ ทั้งในร้านค้า โมเดิร์นเทรด หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งโชคดีมากที่เราได้พันธมิตรที่ดีและมีความแข็งแกร่ง
2 เรามีหน่วยงาน R&D ที่คอยพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วน 20% ของยอดขายในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้เรามีแผนจะออกสินค้าใหม่กว่า 1000 SKU ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้หลากหลาย ตรงตามความต้องการ อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างสิ้นเชิง เป็นการเปิดตลาดใหม่สำหรับลูกค้าของบริษัทโดยเฉพาะโดยจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ไร้สายซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก คล่องตัวในทุกพื้นที่
3 เรามีการลงทุนเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ ที่ให้การดูแลแบบครบวงจร ทั้งในเรื่องการซ่อมบำรุงและความพร้อมของอะไหล่ โดยในปีนี้จะเปิดได้กว่า 100 สาขาทั่วประเทศ
4 เรามีการสื่อสารและแคมเปญการตลาด กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยล่าสุดได้จับมือกับทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่า ทีมชั้นนำระดับโลกในการ คืนกำไรให้กับลูกค้า และเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของแบรนด์อีกด้วย โดยจะเป็น Official Partner จนถึงปี 2017 ”

“สำหรับงาน The Hero day with Stanley ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่เราจัดขึึ้นเพื่อคืนกำไรให้ กับตัวแทนจำหน่าย พร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ Stanley, Black + Decker และ Dewalt โดยคาดหวังว่าในครึ่งปีหลังนี้ จะยังมีอัตราเติบโตต่อเนื่องขึ้นจากแผนการตลาดที่วางไว้ ไม่น้อยไปกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน” ผู้บริหารกล่าวปิดท้าย

ด้านมิสเตอร์ ปารัก คุณเต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงแคมเปญพิเศษระหว่างบริษัท สแตนเลย์ แบล็ค แอนด์ เดคเกอร์ กับทีมบาร์เซโลน่าว่า “แคมเปญนี้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 โดยผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถส่ง SMS เข้ามาร่วมลุ้นรับของที่ระลึกจากทีมบาร์เซโลน่า มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท มากกว่า 500 รางวัล อาทิ รถจักรยานยนต์ฟีโน่ กระเป๋าและลูกบอลของแท้จากบาร์เซโลน่า เพียงพิมพ์ sbd เว้นวรรค ตามด้วยรหัสจากสติ๊กเกอร์บนผลิตภัณฑ์ ส่งมาที่ 4535444 ถึงวันที่ 15 กรกฏาคมนี้ ประกาศ รายชื่อผู้โชคดีวันที่ 1 สิงหาคม 2558 อย่าลืมมาร่วมสนุกกันเยอะๆ นะครับ”