เครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จัดโครงการ เครือข่ายคนรักน้องหมา ปี 5 ดารา นักร้อง ตบเท้าร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์

วิว แก้ม และหนุ่มๆเดอะสตาร์โครงการ เครือข่ายคนรักน้องหมา ปี 5  มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและช่วยรณรงค์ให้ประชาชนผู้รักสุนัขเลี้ยงดูเพื่อนแท้ 4 ขาอย่างมีความรับผิดชอบ ทำหมันสุนัขเมื่อไม่ต้องการ หรือไม่สามารถเลี้ยงลูกสุนัขแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาการนำสุนัขไปปล่อยทิ้งที่วัด หรือให้เป็นสุนัขจรจัดไม่มีคนดูแล และที่สำคัญคือรณรงค์ต่อต้านการทารุณสัตว์ โดยเครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมช่วยเหลือสุนัข​​ที่รอดชีวิตจากขบวนการค้าเนื้อและหนัง รวมทั้งจัดหารายได้ช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัด เพื่อลดการเพิ่มจำนวนของสุนัข และแมวจรจัดตามท้องถนน มาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

สำหรับปีนี้ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ประธานเครือข่ายคนรักน้องหมา รวมทั้งสมาชิกเครือข่ายทั่วประเทศ ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือน้องหมา น้องแมว อย่างไม่หยุดยั้ง และยังคงได้รับเกียรติจากซูเปอร์สตาร์คนดัง  เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และ ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ประจำโครงการ นอกจากนี้ยังได้ช่างภาพไฮโซคนดัง คิด-คณชัย เบญจรงคกุล   ร่วมเป็นโต้โผใหญ่ นำทีมเซเลบริตี้ชื่อดัง ดารานักแสดงผู้มีจิตเมตตารักสัตว์ร่วมถ่ายภาพ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ พร้อมรับหน้าที่เป็นช่างภาพกิตติมศักดิ์ประจำโครงการอีกด้วย พร้อมเปิด พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย MOCA (โมค่า) เป็นสถานที่ถ่ายภาพ  ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเหล่าคนดังเดินทางมาร่วมถ่ายภาพรณรงค์มากมาย อาทิ ชมพู่ อารยา, ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ,โดนัท มนัสนันท์, ชาคริต-วุ้นเส้น แย้มนาม, ซี-ศิวัฒน์-เอมี่ กลิ่นประทุม,ทาทา ยัง และ สามี , วิว วรรณรท, เทย่า โรเจอร์ , อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล, เมย์ พิชย์นาฎ สาขากร, ลูกเกด เมทินี ที่ถ่ายเสร็จก็หอบน้องหมากลับไปเลี้ยงด้วย นอกจากนี้ยังมี , ทูล หิรัญทรัพย์, นีโน่ เมทนี บุรณศิริ โต้โผคนสำคัญของโครงการ, ตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ,ติ๊ก ชีโร่ ,แก้ม เดอะสตาร์, อ้น เดอะสตาร์ 9 ,เต้-ซีดี เดอะสตาร์10, ศิลปินวงวัชราวลี, มัม ลาโคนิค,ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย นักฟุตบอลชื่อดังและนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง เลิฟซัค ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และใจอันเป็นกุศล โดย ชมพู่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการฯ เผยว่า “ชมดีใจนะคะที่ปีนี้มีคนมาร่วมโครงการ เครือข่ายคนรักน้องหมา มากขึ้น และเต็มใจช่วยกันรณรงค์อย่างเต็มที่ ชมเองก็เช่นกันอยากจะบอกคนที่เลี้ยงน้องหมาน้องแมว อยากให้ดูแลเค้าอย่างดี เพราะเค้าก็มีชีวิต เมื่อเรานำเค้ามาอุปการะแล้วก็ควรจะรับผิดชอบ แต่ถ้าคิดว่าตัวเองไม่พร้อมหรือมีภาระก็อย่าเอาเค้ามาเลี้ยงดีกว่า หรือจัดการให้เค้ามีที่อยู่ที่ไปที่เหมาะสม ไม่ใช่เอ๊ะอะพามาปล่อยวัด เป็นปัญหาสังคมตามมาอีกมาก อย่างปีนี้เราระดมกำลังเพื่อสัญจรไปทำหมันน้องหมาน้องแมวทั่วประเทศถึง 10,000 ตัวด้วย เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ซึ่งจะช่วยลดจำนวนประชากรหมาแมวจรจัดลงได้มาก แต่อย่างไรชมก็อยากให้หมาแมวทุกตัวมีบ้านอยู่อย่างอบอุ่นนะคะ”

นอกจากการถ่ายภาพเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการแล้ว เครือข่ายคนรักน้องหมา ยังเตรียมจัดจำหน่ายเสื้อยืดลวดลาย คุณเต้าหู้สุนัขทรงเลี้ยงสายพันธุ์บางแก้วตัวโปรดของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา วาดโดย คุณชัย ราชวัตร ในราคาตัวละ 350 บาท รวมทั้งเตรียมจัดคอนเสิร์ต ณ โรงละครอักษรา คิง พาวเวอร์  ในวันที่ 17 ตุลาคม 2558 เวลา 19.00น. ระดมรายได้ทั้งหมดเพื่อมาเป็นทุนสำหรับโครงการ ทำหมันสัตว์เลี้ยงสัญจร ซึ่งสมาชิกเครือข่ายคนรักน้องหมา จะสัญจรทำหมันสุนัขและแมวจรจัดในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศจำนวน 10,000 ตัว (ตัวละ 300 บาท) คาดว่าจะใช้งบประมาณตลอดโครงการราว 3,000,000 บาท

ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกิจการในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โทร.02 141 4937, 02 141 5097 // Facebook : สี่ขาขาจร และ IG : street4legs