ปลาย – ปรเมศร์   น้อยอ่ำ นักแสดงฝีมือดี-มือรางวัล ประทับใจบทภาพยนตร์โทรทัศน์ “ลมหายใจใต้น้ำ” ขอรับบท “พ่อของฟ้าลั่น”

ปลาย ปรเมศร์ 4  copyปลาย-ปรเมศร์ น้อยอ่ำ”  นักแสดงคุณภาพที่การันตีฝีมือด้านการแสดงด้วยรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมถึง 5 รางวัล จากภาพยนตร์เรื่อง “สามชุก”  ได้แก่ รางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 7, รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 18,  รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 19, สตาร์พิคส์ ไทยฟิล์ม อวอร์ด, แฮมเบอร์เกอร์ อวอร์ด  ด้วยประสบการณ์และฝีมือการแสดงสมกับที่ได้รับจากหลากหลายเวทีในวงการภาพยนตร์  กลับมาคราวนี้กับผลงานล่าสุดในภาพยนตร์โทรทัศน์ชุด Inspired by Idol คน…บันดาลใจ เรื่อง “ลมหายใจใต้น้ำ”   ซึ่งเป็นภาพยนตร์โทรทัศน์ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของ ครูพายุณัฐศักดิ์  ท้าวอุดม  ครูสอนว่ายน้ำ  ที่ตั้งใจนำความรู้ความสามารถของตนเองมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่คนในสังคม โดยมุ่งเน้นช่วยเหลือเด็กพิเศษ  ทั้งเด็กสมาธิสั้น เด็กออทิสติก เด็กหูหนวก เด็กตาบอด เด็กพิการ หรือแม้กระทั่งเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล  ให้สามารถว่ายน้ำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเองได้เมี่อเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ

และในภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่องนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีที่ได้นักแสดงมากประสบการณ์มาร่วมแสดงในบท “นายดาบตำรวจผู้เป็นพ่อของฟ้าลั่น” ครูสอนว่ายน้ำที่ตั้งใจทำประโยชน์เพื่อสังคมซึ่งงานนี้ “ปลายปรเมศร์” มีฉากที่ต้องปะทะคารมกับฟ้าลั่น (รับบทโดยหนักแน่น-นรินทร์โชติวชิรธรนิยมกุล) ผู้เป็นลูกชายอยู่หลายซีนทีเดียวและยังได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการทำงานในภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่องนี้ว่า

ปลาย ปรเมศร์ 2 copy         “ลมหายใจใต้น้ำ”  เป็นละครที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคม ซึ่งตัวเอกของเรื่องที่ชื่อฟ้าลั่นก็เป็นเด็กที่ไม่ปกติ  จัดอยู่ในกลุ่มของเด็กพิเศษคนหนึ่ง สมาธิสั้น มีอาการลมชัก ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ซึ่งคุณพ่อของ ฟ้าลั่น ก็ได้ใช้กีฬาว่ายน้ำมาเป็นตัวช่วยในการรักษาอาการเหล่านี้ ทำให้ฟ้าลั่นมีอาการที่ดีขึ้น  และสามารถนำมาช่วยเหลือสังคมให้กับน้องๆ เด็กพิเศษคนอื่นๆต่อได้อีกด้วย ผมคิดว่าตัวฟ้าลั่นเป็นตัวละครที่มีจิตสำนึกในแง่ของการช่วยเหลือสังคม ซึ่งใช้กีฬาว่ายน้ำมาเป็นตัวช่วยให้กับเด็กๆ พิเศษเหล่านี้  เพราะตัวฟ้าลั่นก็มีความเชื่อที่ว่า ตัวเขาเองที่เป็นปกติได้ทุกวันนี้ก็เพราะจากการว่ายน้ำ เขาก็เลยต้องการให้เด็กๆที่มีปัญหาได้รับโอกาสเหมือนที่เขาได้รับมา

       อีกอย่างหนึ่งผมเชื่อว่า คนเราสามารถลุกขึ้นมาทำอะไรเล็กๆน้อยๆได้เพื่อสังคม เพื่อคนรอบข้าง หวังว่าภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม ได้ลุกขึ้นมาทำเรื่องราวดีๆ และเป็นประโยชน์ให้กับสังคมกันได้บ้าง  ถึงจะเล็กน้อยก็ยังดีกว่าที่ไม่ทำ ในส่วนของพ่อ-แม่ ทุกคนต่างมีความหวังดีกับลูกๆ  อยากให้ลูกๆได้ดี แต่บางครั้งในความหวังดีนั้น จะเต็มไปด้วยความไม่เข้าใจกัน ความเข็มงวด จึงอยากให้ทั้งผู้ปกครองและลูกๆได้พูดคุยกัน เปิดใจเข้าหากัน ใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น ผมคิดว่าจะเป็นตัวช่วยลดปัญหาความไม่เข้าใจกันในครอบครัวมากขึ้น  อยากให้ผู้ชมได้เปิดโอกาสให้กับละครดีๆ ดูสนุก ภาพสวยด้วยโลเคชั่นของจังหวัดเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเรื่อง ลมหายใจใต้น้ำ นี้ด้วยครับ

มาร่วมติดตามชมฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดาของ ปลาย-ปรเมศร์ น้อยอ่ำ ในภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง ลมหายใจใต้น้ำ  เรื่องราวที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการทำความดีให้กับทุกคน  นำแสดงโดย หนักแน่น นรินทร์โชติ วชิรธรนิยมกุล , ด.ช.ภูชิต อิงชัยภูมิ , ปรเมศร์ น้อยอ่ำ , ชลวรีย์ ชุติวัฒน์ขจรชัย, ด.ช.ภูริ สรีระศาสตร์, ด.ช.ภูริ ไชยคำวัง, วัชร วงศ์สิริฉัตรชัย, อารยา  เรืองสิร์กุล, ด.ช.วิพิศน์ พงศ์ศุภนิมิต (ซิ่วซิ่ว), นวพรรณ ไชยวรรณ์ อุทัยยศ , วีระยุทธ สุภารส, กล้วย อันธิกา สุยะ ฯลฯ   ผลงานการกำกับโดย  โน้ต พรรณพันธ์  ทรงขำ  ดำเนินการผลิตโดย บริษัท เอ-ทรีท จำกัด  ออกอากาศในวันเสาร์ที่ 2 และ เสาร์ที่ 9  พฤษภาคม  2558  เวลา 17.05 – 18.00  น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

 

ขอแสดงความนับถือและขอขอบพระคุณอย่างสูง

      ทีมประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ-ทรีท จำกัด

ข้อมูลเพิ่มเติม  กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์

หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์  : คุณอารีย์   กาญจนรังสรรค์ (ติ๊ก) โทร. 085-088-0664

สื่อนิตยสาร                      : คุณอภิญญา   เอียดจุ้ย (ดาว)  โทร. 091-402-3130

สื่อหนังสือพิมพ์                 : คุณชญานิษฐ์ เข็มกลัด (น้ำตาล)    โทร. 084-677-6891