“ฝากไว้ในแผ่นดิน พงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา” ร้องตามกันได้แล้ววันนี้

ครูพงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา         เมื่อปลายปีหลายคนคงได้ฟังบทเพลงเพราะๆ ผลงานดีมีคุณภาพจากโปรเจคพิเศษที่แกรมมี่ โกลด์ ร่วมกับครูสลา คุณวุฒิ ตั้งใจถ่ายทอดเพื่อเป็นสะพานเชื่อมยุคสมัยระหว่างอดีตกับปัจจุบันกับโครงการ “ฝากไว้ในแผ่นดิน พงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา หอมดอกผักกะแยง ชุดที่ 1 – 2” 24 บทเพลงอันทรงคุณค่าที่ได้ศิลปินยุคใหม่มาถ่ายทอด อาทิเพลง สาละวันรำวง , อีสานบ้านเฮา , มนต์รักแม่น้ำมูล , โฉมนาง , สาวอุบลรอรัก , รอรักใต้ต้นกระโดน ฯลฯ หลายคนคงซึบซับกับบทเพลงเหล่านี้ทั้ง 2 อัลบั้มกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวันนี้แกรมมี่ โกลด์ก็พร้อมแล้วกับในรูปแบบดีวีดีคาราโอเกะทั้ง 24 บทเพลง โดยทุกคนทุกฝ่ายตั้งใจถ่ายทำเพื่อให้ได้ภาพที่งดงามย้อนยุคตามท้องเรื่อง แต่ละมิวสิควีดีโอจะบ่งบอกถึงวัฒนธรรมสมัยก่อนชาวอีสาน ถ้าคนรุ่นก่อนได้ชมก็ต้องหวนรำลึกเมื่อสมัยตัวเองเป็นหนุ่ม เป็นสาว หรือถ้าคนรุ่นหลังได้ชมก็จะรู้ถึงรากเหง้าวิถีชีวิตของบรรพบุรุษได้เป็นอย่างดี

         โดยสถานที่ในการถ่ายทำมิวสิควีดีโอในครั้งนี้ ได้ทีมงานฝีมือเยี่ยมจาก “โก โปรดักชั่น” เฟ้นหาจนเจอ “อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ อ.เมือง จ.นครนายก” ศิลปินทั้ง 9 คนนำโดย โดย ไมค์ ภิรมย์พร, ศิริพร อำไพพงษ์ , พี สะเดิด , ต่าย อรทัย , มนต์แคน แก่นคูน , ไผ่ พงศธร , ดอกอ้อ ทุ่งทอง , ก้านตอง ทุ่งเงิน และ เต๋า ภูศิลป์ ต่างก็พร้อมเพรียงกันในการที่จะถ่ายทอดผลงานชิ้นใหญ่เพื่อต้อนรับ 20 ปีแกรมมี่ โกลด์ และเพื่อที่จะสืบสานวัฒนธรรมอันดีของรากเหง้าตัวเองให้คงอยู่ไว้ให้คนรุ่นหลังสืบต่อไป

รวมศิลปิน         ไมค์ ภิรมย์พร เป็นตัวแทนศิลปินกล่าว “จริงๆ แล้วโปรเจคนี้เป็นโปรเจคพิเศษมากๆ ทั้งตัวผมเองและน้องศิลปินอีก 8 คน ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนลูกอีสาน ถ่ายทอดผลงานเพลงของพ่อพงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา เนื้อเพลง / ทำนอง / เรียบเรียง ลงตัว ศิลปินที่ถ่ายทอดก็ลงตัว ภาพมิวสิควีดีโอก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้อัลบั้มชุดนี้สมบูรณ์แบบ ผมบอกได้เลยไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน พวกเราตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนแฟนๆ ทุกคน ให้สมกับที่ทุกคนรอคอย ยังไงก็ฝากติดตาม ฝากอุดหนุนดีวีดีคาราโอเกะ “ฝากไว้ในแผ่นดิน พงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา หอมดอกผักกะแยง” ทั้งชุดที่ 1 และ ชุดที่ 2 ไว้ด้วยนะครับผม