“M PICTURES” ส่ง “The Tale of Princess KAGUYA : เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่” ผลงานภาพยนตร์อนิเมชั่นภาพวาดเรื่องล่าสุดจากสตูดิโอจิบลิ ต้อนรับคริสมาสต์นี้ พร้อมกระแสชื่นชมการันตี…

no3_kaguya_nikonikoboard_out       จากตำนานพื้นบ้านเก่าแก่ของญี่ปุ่น สู่ภาพยนตร์อนิเมชั่นภาพวาดพู่กันสีน้ำที่แสนงดงาม อ่อนโยน The Tale of Princess KAGUYA : เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่” เรื่องราวของชายชราผู้มีอาชีพขายไม้ไผ่ และวันนึงได้พบกับเด็กทารกหญิงขนาดเท่าหัวแม่มือจากกระบอกไม้ไผ่ เขาจึงนำกลับมาให้ภรรยาเลี้ยงดูแล และตั้งชื่อให้ว่า “คะงุยะ-ฮิเมะ” หลังจากนั้นเรื่องราวของเจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่จึงได้เริ่มต้นขึ้น ผลงานล่าสุดจาก “สตูดิโอจิ บลิ” โดยผู้กำกับ “อิซาโอะ ทาคาฮาตะ” ที่เคยฝากฝีมือไว้กับการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง “Grave of the Fireflies สุสานหิ่งห้อย” ผลงานสุดซาบซึ้งที่ทำเอาผู้ชมทั่วโลกน้ำตาซึมกันมาแล้ว โดยภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง The Tale of Princess KAGUYA : เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่” ถูกฉายไปหลายประเทศก่อนหน้านี้ และได้ถูกกล่าวถึงจากนักวิจารณ์ของต่างประเทศหลายสำนักทั่วโลกหลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ อาทิ

แมรี่ ฮูลิแฮน จาก ชิคาโก้ ซันไทม์  “ความเรียบง่ายและความละเอียดอ่อนทำให้เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่เป็นอนิเมชั่นที่งดงามและยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี”

s02Dc039_t1.0056แนนี่ เชอร์นิน จาก ดัลลัส มอร์นิ่ง นิวส์ “ไม่มีใครทำอนิเมชั่นวาดมือได้ดีเท่ากับสตูดิโอจิบลิอีกแล้วกับการบอกเล่าตำนานของเจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ ที่เข้าถึงได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่”

และ เคนเนธ ทูราน จาก ลอสแองเจลิส ไทม์ “ยุคนี้ไม่มีใครทำอนิเมชั่นแบบนี้กันอีกแล้วนอกจากสตูดิโอจิบลิ ความงดงามของลายเส้นผสมผสานกับจินตนาการที่ไร้ขอบเขต มันทำให้เราทุกคนเข้าใจว่าทำไมโลกนี้ถึงต้องมีการ์ตูน”  เป็นต้น

เรื่องราวของ “The Tale of Princess KAGUYA : เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่” จะดำเนินต่อไปอย่างไร…  ติดตามชมกันได้ 25 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ กับภาพยนตร์อนิเมชั่นภาพวาดเรื่องเยี่ยมที่จะมาสร้างความประทับใจในวันคริสมาสต์ปีนี้ สามารถติตตามข่าวสารอัพเดทความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีๆจากM PICTURES ได้ที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้  Facebook Fanpage : mpicturesmovies , Twitter :  mpic_movie และ Instagram : mpicturesmovies