“ผู้ว่าราชบุรี” ชวนเที่ยวงาน “ราชบุรี เมืองแห่งความภักดี”

14   เป็นอีก 1 จังหวัดที่ตื่นตัวกับการจัดงาน เพื่อถวายพระพรในหลวง เนื่องในวาระ ทรงเจริญพระชนมายุ 87 พรรษา สำหรับจังหวัดราชบุรี โดยนายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานแถลงข่าวงาน “ราชบุรี เมืองแห่งความจงรักภักดี” อีกด้วย

โดยภายในงานแถลง มีการรวมใจใส่เสื้อสีเหลืองเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และมีการแสดงแสง สี เสียงต่างๆ  และในวันจริง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม 2557 จะมีการวางแผนประสานงานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเวทีกลางน้ำการประดับไฟแสงสี ทำม่านน้ำ การถ่ายทอดพิธีเปิด ติดตั้งจอ LED และติดตั้งอัฒจรรย์สำหรับผู้เข้าชม ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณเวทีกลางน้ำแม่น้ำแม่กลอง ถนนวรเดช อำเภอเมืองราชบุรี

ซึ่งมีกิจกรรมที่สำคัญ อาทิ การเดินเทิดพระเกียรติ  8 ชาติพันธุ์ ชาวราชบุรี ร้อยดวงใจถวายในหลวง” การแสดงแสง สี เสียง เกี่ยวกับประวัติเมืองราชบุรี และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี การร้องเพลงพระราชนิพนธ์ การกล่าวสุนทรพจน์ การแสดงศิลปวัฒนธรรม 8 ชาติพันธุ์ การแสดงดนตรี และการแสดงของนักเรียนทาง จ.ราชบุรี อยากเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าและประชาชนจังหวัดใกล้เคียงมาเข้าร่วมขบวน และแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ  87 พรรษา ในวันที่  5ธันวาคม 2557 นี้ด้วย