“แม็ก จิรายุ” ฟินใส่มุกฮา ร่วมก๊วนสุดป่วนในละครซิทคอม “รูมเมท”

แม็กรุมเมท (1)นอกจากได้นักแสดงนำ “แอนดรู-ศรันยู ศรุติสุต” (แอนดรู อีโวไนน์) มาประกบคู่กับสาว “น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย” (น้ำ เกิร์ลซ่า) ในละครซิทคอม “รูมเมท” ทางช่อง MONO 29”(โมโน ทเว้นตี้ไนน์) แล้ว  ในทีมนักแสดงยังได้เพื่อนร่วมก๊วนอย่าง “แม็ก-จิรายุ คันธยศ” (แม็ก เดอะสตาร์) ที่ต้องประชันบทบาท กับสาวมิ้ว-ณัฐนรี อนันต์ลักษณ์การ” (มิ้ว แคนดี้มาเฟีย )และ “บ๊อบ-อนุวัฒน์ จันทร์ตรี” (บ๊อบ อาร์ทไอดอล) หนุ่มแม็กสุดฟินกับคาแร็กเตอร์ที่ได้รับเฮฮาตรงชีวิตจริง

“ในเรื่องจะเป็นเพื่อนสนิทกัน 3 คน ผมรับบทเป็นเจต มีความฝันเรื่องเพลง เรื่องดนตรี ก็เลยมารวมตัวกันประกวดร้องเพลงกับเพื่อนๆ  แต่ระหว่างนี้ได้เจอผู้หญิงอีก 2 คนที่อยู่ในบ้านด้วยกัน จนกลายเป็นเพื่อนกัน มีความรักเกิดขึ้น เป็นชีวิตของวัยรุ่นที่ต่างคนต่างมีความฝันร่วมกัน ซึ่งบทนี้ผมก็ขอปล่อยเต็มที่ เพราะคล้ายกับตัวจริงที่ผมออกจะตลกๆอยู่แล้ว ในเรื่องต้องจีบน้องฝน (มิ้ว แคนดี้มาเฟีย) แข่งกับพี่บ๊อบ ก็ต้องมีมุกใส่กันตลอด เรื่องนี้ยอมรับว่าเล่นยากเหมือนกันครับ เพราะซิทคอมจังหวะที่จะเล่นร่วมกัน กว่าจะเข้าขา กว่าจะลงตัวได้ก็ใช้เวลาเหมือนกัน  ถึงยากแต่ก็สนุกมากครับ  เป็นความท้าทายที่เราคิดว่าเป้นโอกาสดีของชีวิตการทำงาน

แม็กรุมเมท (2)ส่วนพี่ฌองเป็นผู้กำกับที่ใจดีที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ด้วยพี่เขาวัยใกล้เคียงกัน จะให้กำลังใจมากกว่าการดุ ไม่ได้แปลว่าเขาอวยเรานะ แต่คือสิ่งไหนที่ดีเราก็เก็บไว้ สิ่งไหนต้องปรับเราก็แก้ จากที่เราไม่เก็ทแต่เดี๋ยวนี้พอมาเข้าบททุกคนเร็วมาก นับ 1 2 3 เข้าซีนเลย ถ่ายปุ๊บๆ คือทุกคนเร็วมาก ที่ประทับใจเพราะว่าทุกคนเป็นเด็กใหม่หมด ทุกคนเร็วหมด ผมเลยคิดว่าน่าจะทำได้ดีในเรื่องต่อๆไปครับ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทดสอบเหมือนกัน ปราบเซียนเหมือนกัน เต็มที่มั้ย เต็มที่นะครับ คือ ไม่รู้เต็มที่ของเรามันจะเยอะไปมั้ย น้อยไปรึป่าว หรือจะยังไง แต่ทุกคนเต็มที่ และทุกครั้งที่ได้เข้าบทกับนักแสดงมืออาชีพ พี่ติ๊ก ชิโร่,พี่จิ๊ก-เนาวรัตน์,พี่ปุ้ย ก็ตื่นเต้นนะครับ แต่ละเทคที่เล่นกับพี่เขาต้องผ่าน กลัวจะเสียเวลาพี่ๆเขา เราก็เกรงใจ ก็รอลุ้นว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่ก็ภาวนาขอให้ถูกใจคนดูทางบ้านครับ”

ติดตามชมความสนุกสุดฮาของละครซิทคอม “รูมเมท” ได้ทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO 29” (ช่องโมโนทเวนตี้ไนน์)ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00-18.00 น.