The Hunger Games: Mockingjay Part 1 20 พฤศจิกายน 57 ในโรงภาพยนตร์

เรื่องย่อ

103836523103836523103836523103836523พร้อมหรือยังที่จะร่วมสู้ไปกับ “แคทนิส” สู่สงครามมอคกิ้งเจย์ จากประกายไฟดวงเล็กๆ สู่เปลวเพลิงแห่งการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่พร้อมจะแผดเผาทำลายศัตรูให้มอดไหม้เพื่อชีวิตของทุกคนจากทุกเขต ภาคต่อที่ทั้งโลกรอคอยของปรากฏการณ์ภาพยนตร์ทกวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลกและสร้างกระแสฟีเวอร์แรงที่สุดแห่งทศวรรษ!

ภายหลังจากการแข่งขันอันเข้มข้นใน Quarter Quell ครั้งล่าสุด ที่สาวน้อยผู้มากับไฟ แคทนิส เอเวอร์ดีนได้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลวงขึ้น และมันได้นำมาซึ่งจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของสงครามที่แท้จริง ที่เธอจะไม่ยอมสยบต่อแคปิตอลอีกต่อไป โดยมีแคทนิสในฐานะสัญลักษณ์ของ “ม็อคกิ้งเจย์” จะเป็นผู้นำในการลุกขึ้นต่อต้านครั้งนี้ร่วมกับ เกล เพื่อนรักจากเขต 12, ฟินนิค เพื่อนร่วมเกมจาก Quarter Quell และพลูตาร์ช เกมเมคเกอร์ที่ขอหักหลังแคปิตอล แต่ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อชายหนุ่มที่เคยต่อสู้เคียงข้างเธออย่างพีต้า เมลลาร์คต้องถูกแคปิตอลจับเป็นตัวประกัน และประธานาธิบดีสโนว์ก็ดูเหมือนจะไม่ยอมอ่อนข้อให้อีกต่อไปในสงครามครั้งนี้ แคทนิส หรือ แคปิตอล ใครจะกุมชะตาแห่งพาเน็ม

เกร็ดภาพยนตร์

1.ภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games สร้างจากวรรณกรรมยอดฮิตขายดีอันดับ 1 กว่า 50 ล้านเล่ม ที่ก่อให้เกิดปรากฏการณ์ ฮังเกอร์ เกมส์ ฟีเวอร์มาแล้วทั่วโลก ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะแค่หนังสือเท่านั้นที่ได้รับความนิยม ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากหนังสือในภาคแรกก็ยังกวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลกไปกว่า 700 ล้านเหรียญ และในภาคต่อมาอย่าง SS_D132-39170.dngCatching Fire ก็ทุบหลายสถิติได้อย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ที่มียอดขายตั๋วล่วงหน้าอันดับ 1,เป็นภาพยนตร์เดือนพฤศจิกายน เปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดตลอดกาล,ภาพยนตร์ 2D ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล,ภาพยนติดท็อปไฟว์ภาพยนตร์ที่ทำรายได้รวม 3 วันสูงที่สุดตลอดกาล รวมทั้งยังได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ในระดับ A ซึ่งทำให้ทีมผู้สร้างเดินหน้าถ่ายทำภาพยนตร์ภาคสุดท้ายอย่าง Mockingjay ในทันที ท่ามกลางเสียงเรียกร้องจากแฟนๆที่แทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้ว

2.กลายเป็นนักแสดงสาวแถวหน้าที่มาแรงที่สุดในฮอลลิวู้ดไปโดยทันที สำหรับสาวเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ผู้รับบทแคทนิส   เอเวอร์ดีนนางเอกของเรื่องที่โด่งดังเป็นพลุแตกไปในทันทีหลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉาย ปัจจุบันเธอกลายเป็นนักแสดงสาวเจ้าบทบาท เจ้าของรางวัลออสการ์ รวมทั้งยังเป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวสูงที่สุดเป็นอันดับ 2ในวงการและได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกจากการจัดอันดับโดยนิตยสาร Times อีกด้วย

3.อีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถแห่งวงการฮอลลิวู้ดที่จะมาร่วมรับบทบาทสำคัญในภาพยนตร์ภาคนี้ นั่นคือ        จูเลียน มัวร์ ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์มาแล้วถึง 4 ครั้ง ซึ่งเป็นการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ 2 สาขา จากภาพยนตร์ 2 เรื่องในปีเดียวกัน!  คราวนี้เธอจะมารับบทประธานาธิบดี อัลมา คอยน์ หญิงแกร่งที่จะมีอิทธิพลอย่างมากต่อแผนการปฏิวัติในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นตัวละครเด่นที่แฟนๆคาดหวังเป็นอย่างมาก

ข้อมูลตัวละครสำคัญใน The Hunger Games : Mockingjay Part 1

แคทนิส เอเวอร์ดีน – เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่าสาวน้อยผู้มากับไฟ หลังจากการแข่งขันควอเตอร์เควลในครั้งที่แล้ว เธอได้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้น และมันได้นำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของสงครามที่แท้จริง ที่เธอจะไม่ยอมสยบต่อแคปิตอลอีกต่อไป โดยคราวนี้แคทนิสในฐานะสัญลักษณ์ของ “ม็อคกิ้งเจย์” จะเป็นผู้นำในการลุกขึ้นต่อต้านครั้งนี้

 

พีต้า เมลลาร์ค – จอช ฮัทเชอร์สัน

หนุ่มนักทำขนมปังเจ้าคารมจากเขต 12 เมื่อการแข่งขันควอเตอร์ เควลสิ้นสุดลง เขาถูกควบคุมตัวไปยังแคปิตอลโดยประธานาธิบดีสโนว์ จนกระทั่งได้ปรากฏตัวขึ้นในแคมเปญรณรงค์เพื่อความเป็นหนึ่งอันหนึ่งอันเดียวกันของพาเน็ม.. หรือว่า เขาจะเปลี่ยนไปอยู่ฝ่ายแคปิตอลเสียแล้ว!?

 

โจฮันนา เมสัน – จีนา มาโลน

สาวแกร่งจากเขต 7 ที่เรียกได้ว่าแสบและกล้าบ้าบิ่นที่สุดในพาเน็ม โจฮันนาถูกจับตัวไปพร้อมกับพีต้าในช่วงท้ายของการแข่งขันควอเตอร์ เควล รวมทั้งยังปรากฏตัวขึ้นพร้อมกันในวิดีโอแถลงการณ์ของประธานาธิบดีสโนว์ด้วยรูปโฉมที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง จนชวนให้สงสัยว่าเธอจะสยบยอมต่อแคปิตอลแล้วจริงหรือ?

 

ฟินนิค โอแดร์ – แซม คลาฟลิน

หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์แห่งพาเน็ม เขากลายเป็นพันธมิตรคนสำคัญของแคทนิสเมื่อได้ร่วมแข่งขันในควอเตอร์ เควลด้วยกัน เมื่อการแข่งจันจบลง ทั้งฟินนิคและแคทนิสต่างก็เดินทางไปยังเขต 13 และกลายเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการในการต่อสู้เพื่อต่อต้านแคปิตอล

 

เฮย์มิทช์ อเบอร์นาธี – วู้ดดี้ ฮาเรลสัน

ที่ปรึกษาของทั้งแคทนิสและพีต้าจากเขต 12 เขาเป็นอดีตผู้ชนะการแข่งขันควอเตอร์เควลครั้งที่ 2 ซึ่งเก่งกาจในการวางแผนและเอาตัวรอด เฮย์มิทช์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของกลุ่มกบฏที่ตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านแคปิตอลซึ่งปกครองโดยประธานาธิบดีสโนว์

 

ประธานาธิบดีสโนว์ – โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์

ประธานาธิบดีผู้ปกครองพาเน็มซึ่งมีนิสัยเผด็จการและเลือดเย็น เขาพร้อมที่จะกำจัดทุกสิ่งทุกอย่างที่อาจเป็นอันตรายต่ออำนาจของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มกบฏที่คิดแข็งขืนต่อแคปิตอล จะต้องถูกกำราบให้ราบคาบ

 

ประธานาธิบดีอัลมา คอยน์ – จูลีแอนน์ มัวร์

ประธานาธิบดีหญิงแห่งเขต 13 ซึ่งคนทั่วไปคิดว่าเป็นเขตที่ถูกทำลายจนสิ้นซากไปนานแล้วหลังจากการกบฏในสมัยก่อน ทว่ายังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่รอดชีวิตมาได้และสะสมกำลังเพื่อเตรียมการเคลื่อนไหวครั้งใหม่ซึ่งนำโดยประธานาธิบดีคอยน์ผู้นี้นี่เอง คอยน์มีนิสัยชอบการบงการ ฉลาด และมีความสัมพันธ์ทีไม่ค่อยราบรื่นนักกับแคทนิส

 

บีที – เจฟฟรีย์ ไรท์

ผู้ชนะจากเขต 3 เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้าและความเป็นอัจฉริยะจนเรียกได้ว่าเป็นมันสมองของทีม บีทีเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มกบฏต่อต้านแคปิตอล ซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการวางแผนโจมตีแคปิตอลด้วยกลวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสัญญานโทรทัศน์ การแฮคข้อมูล เป็นต้น

 

แอนนี เครสต้า – สเตฟ ดอว์สัน

คนรักของฟินนิค เธอเป็นอดีตผู้ชนะการแข่งขันครั้งที่ 70 จากเขต 4 ด้วยความโหดร้ายของการแข่งขันในครั้งนั้น ทำให้แอนนี่ เครสต้าไม่เคยกลับมาเป็นคนเดิมได้อีกเลย จนหลายๆคนคิดว่าเธอสติฟั่นเฟือน ล่าสุดเธอถูกแคปิตอลจับตัวไปเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างความกดดันต่อฟินนิค

 

บอกส์มาเฮอร์ชาลา อาลิ (The Curious Case of Benjamin Button, Predators)

มือขวาของประธานาธิบดีคอยน์ เขาเป็นคนที่ทุ่มเทและอุทิศชีวิตให้กับการทำงานตามคำสั่ง บอกส์เป็นคนที่คอยปกป้องม็อกกิ้งเจย์อย่างแคทนิสให้อยู่รอดปลอดภัยในทุกหนทุกแห่งที่เธอไป นอกจากนี้เขายังเป็นหัวหน้าทีมแม่นปืนที่บุกเข้าไปโจมตีแคปิตอล

 

เครสสิด้า – นาตาลี ดอร์เมอร์ (Game of Thrones, Rush, Captain America: The First Avenger)

ผู้กำกับหญิงมาดเปรี้ยวจากแคปิตอล ที่ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับฝ่ายกบฏ เครสสิด้าและทีมตากล้องของเธอรับหน้าที่เก็บภาพวิดีโอของแคทนิสในฐานะม็อกกิ้งเจย์และสภาพของเขตต่างๆ เพื่อตีแผ่ให้ผู้คนได้เห็นถึงความจริงและใช้มันเป็นหนึ่งในอาวุธในการต่อกรกับแคปิตอล

 

พริมโรส เอเวอร์ดีนวิลโลว์ ชิลด์

น้องสาวของแคทนิส ในอดีตเธอเคยเป็นเพียงเด็กสาวขี้กลัวที่มีพี่สาวคอยปกป้องอยู่เสมอ แต่ปัจจุบันเธอโตขึ้นและเข้มแข็งขึ้นจนกลายเป็นที่พึ่งให้แก่คนอื่นๆได้ พริมมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการรักษาพยาบาลซึ่งเธอเรียนรู้มาจากแม่ของเธอ พริมถือได้ว่าเป็นคนที่แคทนิสรักและเป็นห่วงมากที่สุดในโลก

 

เกล ฮอว์ธอร์น – เลียม เฮมส์เวิร์ธ

เพื่อนรักของแคทนิสจากเขต 12 เป็นคนที่รักครอบครัวและคอยดูแลแม่และน้องสาวแทนแคทนิสเมื่อเธอต้องเข้าร่วมแข่งขัน หลังจากการแข่งขันควอเตอร์ เควลจบสิ้นลงท เขต 12 ถูกระเบิดจนสิ้นซาก แต่เกลสามารถช่วยอพยพประชาชนในเขตจำนวนหนึ่งไปยังเขต 13 ได้ทันเวลา และกลายมาเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของกลุ่มกบฏ

 

พลูทาร์ช เฮฟเว่นส์บี – ฟิลิปท ซีมัวร์ ฮอฟแมน

เขารับหน้าที่เป็นเกมเมคเกอร์ในการแข่งขันควอเตอร์ เควลครั้งที่ผ่านมา แต่แท้ที่จริงแล้วนั่นคือส่วนหนึ่งของแผนการของเขาผู้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มกบฏ ในการชิงตัวแคทนิสและใช้เธอเป็นสัญลักษณ์ม็อกกิ้งเจย์ในการต่อต้านแคปิตอล

 

ผู้บัญชาการเพย์เลอร์ – พาติน่า มิลเลอร์

ผู้บังคับบัญชาของกลุ่มกบฏในเขต 8 เธอคอยช่วยเหลือแคทนิส เกล และกลุ่มกบฏในถ่ายทำวิดีโอเพื่อตอบโต้แคปิตอล เพย์เลอร์จะมีบทบาทอย่างมากในปฏิบัติการโจมตีแคปิตอล

 

พอลลักซ์ – เอลเดน เฮนสัน (The Butterfly Effect, Cast Away)

ตากล้องฝีมือดีที่จะรับหน้าที่ตามติดถ่ายทำวิดีโอแคทนิสในฐานะม็อกกิ้งเจย์เพื่อใช้ต่อกรกับแคปิตอล ซึ่งถือเป็นการแก้แค้นหลังจากที่เขาเคยถูกแคปิตอลตัดลิ้นจนต้องกลายเป็นใบ้

 

แคสเตอร์ – เวส ชาธาม (The Help, In the Valley of Elah)

อีกหนึ่งตากล้องจากแคปิตอลที่ผันตัวมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของฝ่ายกบฏ เขาคือน้องชายของพอลลักซ์และทำงานร่วมกันในการถ่ายวิดีโอของแคทนิสในฐานะม็อกกิ้งเจย์ในการต่อต้านแคปิตอล

 

ฮมส์โอมิด อับทาฮี (Argo, Brothers)

ทหารฝีมือดีจากเขต 13 เป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของหน่วย 451 (ประกอบไปด้วย แคทนิส,เกล,พีต้า,ฟินนิค, บอกส์, โฮมส์ เป็นต้น) โดยหน่วยนี้มีเป้าหมายในการโค่นล้มประธานาธิบดีสโนว์ ความสามารถพิเศษของโฮมส์ก็คือความสามารถในการยิงระยะไกลได้อย่างแม่นยำ