ภาพยนตร์ “Whiplash : ตีให้ลั่น เพราะฝันยังไม่จบ” หนังเรื่องแรกในประวัติศาสตร์…ที่ได้รางวัลขวัญใจคนดู และขวัญใจคณะกรรมการ จากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ 2014

Whiplash-4332.cr2        ถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ เมื่อ ภาพยนตร์  Whiplash : ตีให้ลั่น เพราะฝันยังไม่จบ”  สามารถคว้าทั้งรางวัล Audience Award (รางวัลขวัญใจคนดู) และ รางวัล Grand Jury Prize (รางวัลพิเศษจากคณะกรรมการ) มาครอบครองได้สำเร็จ ในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ 2014  เป็นการพิสูจน์ว่าภาพยนตร์ที่ดีในสายตาของนักวิจารณ์และภาพยตร์ที่ดูสนุกในมุมของผู้ชมธรรมดา สามารถอยู่ในเรื่องเดียวกันได้ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกเลือกให้เข้าฉายสาย Directors’ Fortnight ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด รวมถึงเทศกาลหนังนานาชาติโตรอนโต้อีกด้วย  โดย “เดเมี่ยน ชาเซลล์”  ผู้กำกับ พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ของเขาว่า “ผมต้องการสร้างหนังดนตรีที่ให้ความรู้สึกเหมือนหนังสงคราม หนังแก๊งค์สเตอร์ที่มีอาวุธเป็นเครื่องดนตรี และเสียงดนตรีก็เป็นเหมือนกระสุน ฉากแอ็คชั่นที่ไม่ได้เกิดขึ้นในสนามรบ แต่เกิดขึ้นในห้องซ้อมดนตรีและเวทีคอนเสิร์ต สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์และลูกศิษย์ มันเต็มไปด้วยความหลากหลายอารมณ์ เมื่ออาจารย์พยายามที่จะผลักดันลูกศิษย์ไปสู่ความเป็นที่หนึ่ง

 “Whiplash : ตีให้ลั่น เพราะฝันยังไม่จบ”  เรื่องราวของ “แอนดรูว์” (รับบทโดย ไมลส์ เทลเลอร์ จาก Divergent) มือกลองหนุ่มวัย 19 ปี ที่ต้องการเป็นมากกกว่าฉากหลังในวงดนตรี โดยความฝันของเขาในการเป็นมือกลองระดับโลกกำลังเริ่มต้นขึ้น เมื่อเขาได้พบกับ “เทอเรนซ์ เฟลชเชอร์” (รับบทโดย เจเค ซิมมอนซ์ จาก Spider man 1 – 3 และ Juno ) ครูสอนดนตรีที่มีวิธีการสอนที่เข้มข้น โดยเฉพาะเมื่อเขาเห็นถึงพรสวรรค์ที่อยู่ในตัวเด็กคนนี้  ถึงแม้วิธีการสอนของ เทอเรนซ์ ดูจะโหดร้ายและดุเดือด ชวนบั่นทอนกำลังใจ แต่หนทางสู่ความสำเร็จมักจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

bannerเปิดรอบพิเศษให้พิสูจน์ทุกเสียงชื่นชมก่อนใคร

20 – 29 ตุลาคม รอบสองทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 30 ตุลาคม นี้