THAI HERO DREAM TEAM : ตบ ท้า ฝัน ตอนที่ 1 : THE PLAYERS

vlcsnap-2014-08-05-15h11m17s144       เปิดตัวซีรีส์เรียลลิตี้ตอนแรก ด้วยความเป็นมาของวงการวอลเลย์บอลไทย ตั้งแต่ในอดีตที่เริ่มสร้างทีมในปีพ.ศ.2527 ด้วยเงินทุนเพียง 18,000 บาทต่อปี และเคยมีการนำผู้เล่นไปฝึกซ้อมกินอยู่ที่จังหวัดยะลาเป็นเดือนๆ เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งตอนนั้นทางสมาคมไม่ได้รับเงินสนับสนุนในการฝึกซ้อมเก็บตัวนักกีฬาจากรัฐบาล ภาระหน้าที่จึงตกอยู่กับโค้ชในการสร้างทีมด้วยความยากลำบาก

       จากยุคแห่งความยากลำบาก มาสู่ยุคปัจจุบัน ทีมนักวอลเลย์หญิงประสบความสำเร็จอย่างมาก ช่วงเวลานี้มีผู้เล่นหลักๆ แยกกันไปเล่นลีกอาชีพในต่างประเทศ เช่น นุศรา อยู่ทีมลาบิต้า บากู เป็นมือเซ็ตที่ดีที่สุดในโลก, วรรณา ทีมอิทิชา ชิบากู ลิเบอโร่ ผู้คร่ำหวอดในวงการวอลเลย์บอลมานาน, มลิกา กับ อำพร ทีมจาการ์ตา เพอตามินา ประเทศจาการ์ตา และ 3 สาว ได้แก่ ปลื้มจิตร์ ตัวเร็วที่มีรูปร่างโดดเด่น, อรอุมา มือตบตัวเก่งของไทย, วิลาวัณย์ กัปตันทีมวอลเลย์ไทย อยู่ทีมอิทิซาชิ บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

นอกจากนี้ยังได้พบวิสัยทัศน์ที่มีต่ออนาคตของทีมวอลเลย์บอลไทย ของโค้ชที่ฝ่าฟันพาทีมไทยไปประสบความสำเร็จในการแข่งขันต่างๆ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งโค้ชอ๊อต (หัวหน้าโค้ช) ที่มีสไตล์การสอนที่ดุดันและมีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการนำทีม ส่วนโค้ชยะ และโค้ชด่วน จะมีความสนิทกับผู้เล่นในทีมที่สุด พร้อมเรื่องราวเจาะลึกเกี่ยวกับอุปนิสัยส่วนตัวของแต่ละคน แต่แค่ตอนแรก ก็มีปัญหาที่สร้างความกังวลให้กับโค้ชและสมาคมแล้ว นั่นคือ โปรแกรมการแข่งขันที่ซ้อนทับกัน ทำให้ปีนี้ต้องมีการวางแผนการแข่งขันและการสร้างทีมในรูปแบบใหม่ เพื่อมุ่งสู่สนาม เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ  และ เอเชี่ยนเกมส์ โดยที่ทีมและผู้เล่นยังไม่มีความพร้อมมากเพียงพอในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง

ติดตามชมความมุ่งมั่นของฮีโร่สาวนักตบทีมชาติไทย และการแก้ปัญหาของโค้ชอ๊อตในการเตรียมทีมลงแข่งว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ใน THAI HERO ตอน DREAM TEAM : ตบ ท้า ฝัน  Ep.1 ทางช่อง one หมายเลข 31 หรือ ช่อง 41 ทุกกล่องดาวเทียม ทุกวันอาทิตย์  เวลา 18.00 น.