TAEYANG หนึ่งในสมาชิก BIGBANG กลับมาอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่สอง “RISE” ซึ่งใช้เวลาเตรียมตัวถึง 4 ปี

อัลบั้มที่ผ่านมาของ TAEYANG จากอัลบั้มเดี่ยว “HOT” ที่ปล่อยตัวออกมาในปี 2008 TAEYANG ฉายแววโดดเด่นเมื่อเขาผันตัวมาร้องเพลงเดี่ยว การันตีความสามารถด้วยรางวัล “Best R&B” และ “Best Soul” จากงานประกาศรางวัล Korean Music Award(KMA) จนมาถึงอัลบั้มเต็มชุดแรก “SOLAR” ค่าย YG Entertainment ได้จัดทำเพลงที่ผสานความสามารถการร้องของTAEYANG เข้ากับจังหวะแบบ American trendy R&B ทำให้บทเพลงน่าฟังมากยิ่งขึ้น จนอัลบั้ม “SOLAR” สามารถไต่ขึ้นไปอยู่บนอันดับสูงสุดของ Canadian iTunes

TY01

อัลบั้มล่าสุด “RISE”

1 มิถุนายนที่ผ่านมา TAEYANG เขียนบนหน้าทวิตเตอร์ในเพจของเขาว่า “อัลบั้มชุดที่ 2 ผมได้ใช้เวลาจัดทำนานถึง 4 ปีกำลังจะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้แล้ว ผมอยากให้เพลงในอัลบั้มทั้ง 9 เพลงควรค่ากับการรอคอยของแฟนๆ เพราะผมตั้งใจทำมันมาก และผมก็เชื่อว่าแฟนๆของผมคงรออัลบั้มนี้กันอยู่ ผมหวังว่าใครหลายๆ คนจะชอบดนตรีของผม สุดท้ายต้องขอบคุณทุกคนที่รอคอยผม ผมยังหวังอีกว่าเพลงของผมจะช่วยทำให้ทุกคนมีความสุข รักทุกคนนะครับ” TAEYANGยังเสริมอีกว่า “ก่อนหน้านี้ผมทำเพลงแนว African-American R&B มาตลอด จนมาถึงตอนนี้ผมมีความสนใจในแนวเพลงอื่นๆด้วย ผมอยากทำเพลงที่หลากหลายและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นในอัลบั้มนี้ ผมจึงใส่เพลงช้า และเพลงแนวRock-hinted เข้าไปด้วย”

ท่านประธานแห่ง YG (Yang Hyun Suk) กล่าวไว้ว่า “แทร็คใหม่ของ TAEYANG ที่ชื่อ “EYES, NOSE, LIPS”  จะออกแนว R&B ที่แสดงพลังเสียงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของ TAEYANG ได้เป็นอย่างดี ส่วนเพลง “Take It Slow”  เป็นเพลงจังหวะเซ็กซี่ๆ อีกเพลงหนึ่งในอัลบั้ม ทั้งนี้ยังมีเพลงที่ TAEYANG ได้เป็นผู้แต่งเพลงร่วม รวมถึงแต่งอินโทรเองอยู่ 5 เพลงด้วยกันคือ “RISE” “EYES, NOSE, LIPS” “Body” “Let Go” และ “Love You To Death” ถือว่าเขาโตขึ้นมากจากอัลบั้มเก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แฟนๆจะได้เห็น TAEYANG เผยสเน่ห์ผู้ชายที่โตขึ้นในอัลบั้มนี้”

TY02

ดาวโหลดอัลบั้ม RISE ของ TAEYANG กันได้แล้ววันนี้!

>> http://smarturl.it/TAEYANGRISETH

Tracklist:

1. Intro – RISE

2. Eyes, Nose, Lips

3. 1AM

4. Stay With Me (feat. G-Dragon of BIGBANG)

5. Body

6. Ringa Linga

7. This Ain’t It

8. Let Go

9. Love You to Death

[MV] EYES, NOSE, LIPS