ผู้ซื้อในธุรกิจท่องเที่ยว 300 รายจากทั่วโลกเตรียมพร้อมสำหรับงาน TRENZ 2014

(ประเทศไทย 2 พฤษภาคม 2557 ) – ผู้ซื้อในธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลกเกือบ 300 รายจะรวมตัวกันที่เมืองอ็อคแลนด์ในเดือนนี้เพื่อร่วมงาน TRENZ 2014 และค้นพบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับนิวซีแลนด์ที่มีให้เลือกนำไปเสนอต่อผู้บริโภคในประเทศของตน

งาน TRENZ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม นี้ ณ ควีนส์วาร์ฟ เมืองอ็อคแลนด์ เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์และมีมูลค่า 2,400 ล้านเหรียญ  ในปีนี้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวระดับแนวหน้าของนิวซีแลนด์จำนวน 260 รายจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ให้แก่ผู้ซื้อในธุรกิจท่องเที่ยวจำนวน 300 รายซึ่งล้วนเป็นผู้มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในการก่อให้เกิดการเดินทางมาเยือนประเทศนิวซีแลนด์จากประเทศต่างๆทั่วโลก

“เพื่อแสดงถึงความสำคัญของงาน TRENZ ร้อยละ 85 ของผู้ซื้อในธุรกิจท่องเที่ยวที่มาร่วมงานในปีที่แล้วกล่าวว่างานนี้สำคัญกว่ากิจกรรมอื่นๆทางการตลาดและการจัดซื้อที่พวกเขาเข้าร่วม” มิส แอน-มารี จอห์นสัน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ (TIA) กล่าว

“ผู้ซื้อในธุรกิจท่องเที่ยวจาก  30 ประเทศจะเข้าร่วมงาน TRENZ 2014 รวมถึงตลาดนักท่องเที่ยวดั้งเดิม เช่น ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยตลาดใหม่ที่นิวซีแลนด์ต้องการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีการจับจ่ายสูง เช่น บราซิลและอินโดนีเซีย

“เราพอใจมากที่ได้เห็นจำนวนผู้ซื้อจากประเทศอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 14 ราย จากเดิม 10 รายเมื่อปีที่แล้ว อินเดียเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพมากสำหรับนิวซีแลนด์”

มิสจอห์นสันกล่าวว่าจำนวนผู้ซื้อจากประเทศจีนนั้นก็มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นมาก ซึ่งจีนเป็นประเทศที่มีตลาดนักท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีกมากสำหรับนิวซีแลนด์ โดยในปีนี้มีผู้ซื้อจากประเทศจีนรวมทั้งฮ่องกงจำนวน 70 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิม 53 รายในปีที่แล้ว

“TRENZ เป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในนิวซีแลนด์ที่จะเจรจาธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์กับผู้ซื้อจากนานาประเทศ ซึ่งมีความสำคัญต่อธุรกิจของตนทั้งในขณะนี้และในระยะยาว”

มร. คริส โรเบิร์ต ผู้จัดการทั่วไปด้านกิจการองค์กร การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า TRENZ เป็นงานสำคัญในปฎิทินการค้าประจำปี

“การนำผู้ขายในธุรกิจท่องเที่ยวนานาชาติรายสำคัญๆมายังนิวซีแลนด์เพื่อให้ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาจะแนะนำแก่นักท่องเที่ยวนั้น ทำให้พวกเขามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศของเราและผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆด้านการท่องเที่ยวที่เรานำเสนอ และยังทำให้พวกเขาสามารถขายจุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ด้วยการมีผู้ซื้อในธุรกิจท่องเที่ยวจากตลาดดั้งเดิม ตลาดที่โตแล้ว และตลาดที่กำลังเติบโตซึ่งมีความสำคัญ มาร่วมงานนี้ เราคาดว่าจะเป็นสี่วันแห่งการต่อยอดงานที่เราได้ทำไว้นอกประเทศเพื่อส่งเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ของนิวซีแลนด์”