“Do It If You Can คิดล้ำ…ทำได้” วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

JAI_8727

เกษตรกร สายเลือดใหม่ ต้องใช้ “เครื่องควบคุมการให้น้ำพันธุ์พืชพลังงานแสงอาทิตย์”
สิ่งประดิษฐ์สุดเก๋ จาก Do It If  You Can  คิดล้ำ… ทำได้

ติดตาม รายการที่กระตุ้นศักยภาพทางไอเดีย ทุกวันพฤหัสบดี กับสิ่งประดิษฐ์สุดเกิด จากฝีมือคนไทย ในรายการ Do  It If You Can  คิดล้ำ…ทำได้”  ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 18.00 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี  รายการ  ที่นำเสนอผลงานของทุกคนที่มีความฝัน มาประชันไอเดีย ระเบิดศักยภาพสู่การประดิษฐ์ชิ้นงาน ที่พร้อมใช้ประโยชน์ จากผลงานได้จริงในชีวิตประจำวัน!!!

และผลงานในสัปดาห์นี้ จะพาผู้ชมทุกคนได้พบกับ ความล้ำ ความไฮเทคของเครื่องให้น้ำพันธุ์พืชด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สั่งการได้ในระบบคอมพิวเตอร์ และยังสามารถสั่งการทำงานได้ด้วยระบบเสียงผ่านอินเตอร์เน็ตอีกด้วย  กับสิ่งประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า  “เครื่องควบคุมการให้น้ำพันธุ์พืชพลังงานแสงอาทิตย์”(Smile Plant)  ผลงานไอเดียเจ๋งๆจาก  ทีมนักศึกษา  “มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ”  ผลงานสุดประโยชน์สำหรับคนในวงการเกษตรกรโดยเฉพาะ เพราะมีเครื่องรดน้ำต้นไม้และพันธุ์พืชต่างๆโดยอัตโนมัติ  แม้จะอยู่ไกลแค่ไหน หรือจะต้องไปทำธุระที่ต่างจังหวัด ก็จะได้ไม่ต้องกังวลในการดูแลรดน้ำ ใส่ปุ๋ย ให้พันธุ์พืชของท่านอีกต่อไป!!!

และการตัดสินครั้งนี้ ทางรายการยังได้ “คุณบารมี  นวนพรัตน์สกุล”  บุคคลที่คร่ำหวอดและคลุกคลีอยู่ในวงการเกษตรและไอที มีดีกรีเป็นถึงผู้ประกาศข่าว เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วง เกษตร Hot News ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และพิธีกรรายการ E-Business ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี และเป็นอดีตนักวิชาการสิ่งแวดล้อมที่ศูนย์กฎหมายสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย และวิศวกรสิ่งแวดล้อมในบริษัทที่ปรึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่กรุงเทพฯ มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสิน  ว่า “เครื่องควบคุมการให้น้ำพันธุ์พืชพลังงานแสงอาทิตย์” (Smile Plant)  นี้ จะได้รับการอนุมัติ เป็นสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ เพื่อการใช้ประโยชน์ จากรายการ Do  It If You Can คิดล้ำ…ทำได้”  หรือไม่???

ร่วมติดตาม และให้กำลังใจ ผลงานการประดิษฐ์ฝีมือนักศึกษา ที่จะนำเครื่องให้น้ำพันธุ์พืชด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเกษตรกร จะได้รับการอนุมัติจากเหล่าคณะกรรมการหรือเปล่า??  ใน รายการ Do It If You Can (ดู อิท อีฟ ยู แคน) คิดล้ำ…ทำได้”  วันพฤหัสบดีที่  1 พฤษภาคม นี้ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี