ไวทัลไลฟ์เสนอวิธีบอกลาไขมันส่วนเกินเฉพาะจุด

IMG_JPG100ข่าวดีสำหรับคนที่ไม่มั่นใจตัวเองในเรื่องสรีระหรือการแต่งตัวเพราะคิดว่าตัวเองมีรูปร่างไม่ดี และคนที่มีผื่นหนารอยคล้ำบริเวณต้นขาอันเกิดจากการเสียดสีของไขมัน วันนี้เรามีเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยบอกลาปัญหาต่างๆ เหล่านี้

“เทคโนโลยี Coolsculpting เป็นการลดไขมันเฉพาะจุดโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้น เป็นการกระชับรูปร่างโดยใช้ความเย็นที่อุณหภูมิ 0 ถึง -1 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับคนที่มีไขมันส่วนเกินเฉพาะจุด โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง เอว ต้นแขน และต้นขาเป็นต้น”

พญ. สุภาณี ศุกระฤกษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม ประจำศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยี Coolsculpting ที่ไวทัลไลฟ์ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับสรีระและความต้องการของแต่ละบุคคลมากขึ้น เช่น คนรูปร่างใหญ่ เราจะเลือกใช้หัวเครื่องมือที่เรียกว่า Cool Max คนที่มีไขมันหน้าท้องมากเหมาะกับหัวเครื่องมือแบบ Cool Core ส่วนหัวเครื่องมือแบบ Cool Curve เหมาะกับร่างกายที่มีความโค้งเว้าอย่างส่วนเอว และหัวเครื่องมือแบบ Cool Fit ที่มีลักษณะแบนจะใช้ได้ประสิทธิภาพกับบริเวณใต้ต้นแขนและหว่างขา เป็นต้น ด้วยเครื่องมือที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อให้มีความเหมาะสมกับสรีระร่างกายแต่ละส่วนโดยเฉพาะร่วมกับเทคโนโลยี 360 องศา จึงทำให้คนไข้มีรูปร่างดีได้สัดส่วนและเรียบเนียนไร้ที่ติ นอกจากนี้ยังสามารถลดเซลล์ไขมันได้ถึงร้อยละ 20”

“สำหรับการกระชับสัดส่วนด้วยเทคโนโลยี Coolsculpting ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงต่อบริเวณที่ต้องการจะกระชับ ซึ่งคนไข้สามารถเลือกรับการรักษาได้ 4 จุดต่อครั้ง อย่างไรก็ตามคนที่เคยรับการรักษาแล้วสามารถกลับมารับการรักษาด้วยวิธีนี้ได้อีกครั้ง เพราะวิธี Coolsculpting สามารถทำได้ 2 ครั้งต่อ 1 บริเวณ”

พญ. สุภาณี ให้คำแนะนำเพิ่มเติมว่า “แม้เทคโนโลยี Coolsculpting จะสามารถใช้ได้กับทุกคน แต่ ก็ไม่ได้มีผลโดยตรงต่อการลดน้ำหนัก เพียงแต่ช่วยให้คนไข้มีรูปร่างดีกระชับสัดส่วนมากขึ้น ดังนั้นคนไข้ที่อ้วนมากๆ อาจต้องใช้ร่วมกับวิธีการลดน้ำหนักและกระชับรูปร่างรูปแบบอื่นไปพร้อมกันซึ่งเป็นวิธีการที่ได้ผลเพราะเป็นการประสานการดูแลร่วมกันทั้งจากภายในและภายนอก นอกจากนี้คนไข้ที่รักษาด้วยเทคโนโลยี Coolsculptingเพื่อปรับสัดส่วนของรูปร่าง ควรมีวินัยในการออกกำลังกายและควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วยจะได้ผลดีขึ้น”