“ท็อป-พิพัฒน์” ทึ่ง!! “ร่มไร้มือ” ไอเดียดี จากคนไทย สิ่งประดิษฐ์เพื่อคนไม่มีมือ ใน “Do It If You Can คิดล้ำ… ทำได้”

KIT_2803พร้อมลุ้น พร้อมตื่นเต้นไปกับสิ่งประดิษฐ์สุดเก๋  ทุกวันพฤหัสบดี  กับของประดิษฐ์สุดล้ำ จากไอเดียสู่การปฏิบัติ  ที่ใช้งานได้จริง ฝีมือคนไทยทำเอง สำหรับรายการ  “Do  It If You Can  คิดล้ำ…ทำได้”  ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 18.00 น.   ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี  รายการที่สนับสนุนให้คนมีความฝัน เพื่อเหล่านักคิด ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ได้มาประชันไอเดียสุดสร้างสรรค์ พร้อมปั้นฝันสิ่งประดิษฐ์สุดบรรเจิดที่ใช้ประโยชน์ได้จริง กับสิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ๆ  จาก ไอเดีย ความคิดและความสามารถของคนไทย!!!

ซึ่งสิ่งประดิษฐ์สุดชิค ในสัปดาห์นี้ ก็คือ “ร่มไร้มือ”  กันแดด กันฝน จากฝีมือนักประดิษฐ์ “วิทยาลัยการอาชีพเขาย้อย  จ.เพชรบุรี”   อุปกรณ์ยึดขาร่มสุดโมเดิร์น ตอบโจทย์ แม่บ้าน พ่อบ้าน หรือทุกๆคนที่ต้องไปจ่ายตลาด หรือทำธุระ แล้วต้องถือของพะรุงรัง ไม่มีมือว่างพอที่จะถือร่มด้วยตัวเองได้

งานนี้ เรียกว่ายังได้ นักออกแบบและผู้บริหารร้าน Eco Shop  ที่เป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ ที่มีใจรักในสิ่งแวดล้อม เปิดธุรกิจสำหรับสำหรับสินค้ารักษ์โลกโดยเฉพาะ  อย่าง ดาราและพิธีกรหนุ่ม “ท็อป-พิพัฒน์   อภิรักษ์ธนากร”  มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน สิ่งประดิษฐ์จากน้ำมือคนไทย

ซึ่งหนุ่ม “ท็อป-พิพัฒน์”  ยังเผยอีกว่า  “ผมว่ารายการ Do  It If You Can  คิดล้ำ…ทำได้”  เป็นรายการที่จุดประกายไอเดียต่างๆให้กับน้องๆเด็กๆได้  ผมคิดว่าคนไทยเรา โดดเด่นอยู่แล้วสำหรับการทำสิ่งประดิษฐ์   ถือว่าเป็นเกียรติกับผมมาก ที่ทางรายการให้ผมได้มีส่วนร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้  ซึ่งสำหรับตัวผมเอง  ผมว่าถ้าคนที่ได้ดูก็จะได้แรงบันดาลใจ ได้ไอเดีย เพื่อไปต่อยอดความคิด และผมก็ได้ไอเดียเพิ่มขึ้นด้วย

อย่างตอนนี้ ผมก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้ารักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับนักศึกษา หรือ คนที่ชอบออกแบบ ก็จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพื่อผลิตสินค้า แต่พอมาร่วมรายการครั้งนี้  ถือว่าเราก็ได้ไอเดียใหม่ๆจากนักประดิษฐ์ไปทำผลิตภัณฑ์ของเรานะ ถ้าสิ่งประดิษฐ์เป็นที่ถูกใจ ผมอาจจะติดต่อให้มาทำขายที่ร้านผมก็ได้ ถือเป็นการเพิ่มรายได้และ  อาชีพให้กับนักประดิษฐ์อีกด้วย  อย่างเช่น สิ่งประดิษฐ์ในเทปนี้  คือ “ร่มไร้มือ”  ผมว่าเป็นไอเดียที่ดีนะ แบบเวลาเรามือไม่ว่าง เพราะมีของให้ถือพะรุงพะรัง แต่เกิดฝนฟ้าไม่เป็นใจ มีอุปกรณ์ยึดขาร่มชนิดนี้ก็จะช่วยแทนมือเราได้ แต่จะถูกใจคณะกรรมการทั้ง 3 คนหรือเปล่า ต้องติดตามครับ สุดท้ายผมอยากจะฝากให้ทุกคนติดตามรายการ เป็นรายการที่มีสาระ  ดูแล้วไม่เบื่อ โดยเฉพาะน้องๆ นิสิต นักศึกษา หรือคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานใหม่ๆ ดูรายการนี้แล้ว เชื่อว่าจะได้ไอเดียไปต่อยอดอีกเยอะเลยครับ”

ติดตามชิ้นประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ พร้อมไอเดียสุดล้ำของคนไทย ที่ไม่จำกัด ทุกเพศ วัย  พร้อมลุ้นกันว่า“ร่มไร้มือ”  จะได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการหรือไม่?? ใน รายการ “Do It If You Can  (ดู อิท อีฟ ยู แคน) คิดล้ำ… ทำได้”  วันพฤหัสบดีที่  20  มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี