4 พ่อแม่ดารา จับมือ “ยูนิเซฟ” และ “กลุ่มเซ็นทรัล” เล่าประสบการณ์เลี้ยงลูกในยุคนิวนอร์มอล

ได้ชื่อว่าคิวทองกันทุกคน แต่ 4 พ่อแม่ดาราอย่าง  “พอลล่า เทย์เลอร์” ในฐานะเฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ “แพทริเชีย กู๊ด” “วิกกี้ สุนิสา” และ “ป๊อก ภัสสรกรณ์” ยังหอบลูกๆ ไม่ว่าจะเป็น “น้องไลลา” “น้องลูก้า” และ “น้องลูเอลล่า” ของคุณแม่พอลล่า น้องแฝด “น้องมีก้า” และ “น้องมีญ่า” ของพ่อป๊อก “น้องไทเลอร์” สุดเลิฟของของคุณแม่วิกกี้ มาร่วมงานดีๆ เพื่อแชร์ประสบการณ์การสุดหินของการเป็นพ่อแม่ยุคนี้กันในงาน #มหัศจรรย์ความสุขที่เท่าเทียม, A Fair Chance for Every Child ซึ่งจัดโดย ยูนิเซฟ ร่วมกับ กลุ่มเซ็นทรัล ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่โชว์เคสนิทรรศการสุดน่ารักไปกับมูมินให้พ่อพ่อแม่แม่ยุคใหม่ได้เพิ่มพูนทักษะการเลี้ยงลูกในยุคนิวนอร์มอล

UNICEF Together For Every Child_photo 7

UNICEF Together For Every Child_photo 13

พ่อพ่อแม่แม่ชื่อดังทั้ง 4 ท่านได้แชร์ประสบการณ์เลี้ยงลูกยังไงให้เหมาะกับในยุคนี้ โดยเริ่มจากพอลล่า
เทเลอร์ เฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ
“การเลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องพยายามเข้าใจลูกแต่ละคน ทุกคนมีภาษาของเขา มีความสนใจไม่เหมือนกัน เราต้องพูดภาษาเขา เราต้องหาจุดที่คอนเนคกับแต่ละคนให้ได้ พอลล่าดูลูก ๆ แต่ละคนเติบโตขึ้นและก็จะอยู่เคียงข้างเขาไม่ว่าพวกเขาอยากจะทำอะไรและมีความฝันแบบไหน”

UNICEF Together For Every Child_photo 12ด้าน วิกกี้-สุนิสา หิรัณยัษฐิติ กล่าวว่ายุคปัจจุบันที่คุณพ่อคุณแม่ต่างก็มีงานยุ่งเหยิง แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าเวลาคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับครอบครัว “ความรักที่เรามอบให้ลูกได้มากสุดคือให้เวลากับเขา ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร อะไรก็ตามที่เขาอยากเล่าให้เราฟัง เราก็ควรจะรับฟัง แม้ว่าเรื่องนั้นเราจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขา”

UNICEF Together For Every Child_photo 15ส่วน ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ บอกว่าการเป็นคุณพ่อลูกแฝดเป็นประสบการณ์ใหม่ ซึ่งบางทีก็ไม่แน่ใจว่าทำถูกหรือทำผิด แต่ก็เผยเคล็ดลับส่วนตัวว่า “ระหว่างผมกับลูก ผมพยายามให้เขากับผมเป็นเพื่อนรักกันที่คุยกันได้ทุกอย่าง ไปทำกิจกรรมด้วยกันเยอะ ๆ ไปทำงานผมก็พาลูกไปด้วย”

UNICEF Together For Every Child_photo 14และคุณแม่มือใหม่ แพทริเชีย กู๊ด แชร์ประสบการณ์เลี้ยงน้องเอลิเซีย วัย 4 เดือนไว้อย่างน่าสนใจว่า “การเป็นคุณแม่เหมือนเราเรียนรู้ทุก ๆ วัน คือ  4 เดือนที่ผ่านมา พอคิดว่าจะเข้าที่ อ้าว ลูกเปลี่ยนอีกแล้ว มันเป็น “Journey” มาก ๆ แต่ก็มีความสุขมาก ๆ เช่นกัน แพทตั้งใจจะให้นมลูกจนถึง 6 เดือนก่อน คิดว่าก็เก่งแล้ว แล้วดูว่าจากนั้นจะเป็นยังไง แต่ก็ไม่กดดันตัวเอง ก็เลยไม่เครียด ตรงนี้แหละที่ทำให้เรามีน้ำนม”

คุณพ่อคุณแม่บ้านไหนที่อยากได้ไอเดียดีๆ และพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกับลูกๆ สามารถไปเยี่ยมชมนิทรรศการ #มหัศจรรย์ความสุขที่เท่าเทียมได้ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ตั้งแต่วันนี้ -22 ตุลาคมนี้ กิจกรรมจะหมุนเวียนไปจัดตามศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถติดตาม Facebook UNICEF Thailand พร้อมแคมเปญ Moomin #FridayParenting หรือ มูมิน #เลี้ยงลูกวันสุข  นำเสนอเคล็ดลับมากมายที่จะช่วยให้พ่อแม่ได้เพิ่มพูนทักษะการเลี้ยงลูกเชิงบวกในยุคนิวนอร์มอลได้

#TeddyBluCollection #มหัศจรรย์ความสุขที่เท่าเทียม #UNICEFThailand