ขออนุญาตฝากข่าวประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ “A Time To Fly…บินล่าฝัน” สำหรับสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ “แมน-โบกี้” เปิดตัวหนังจุดประกายฝันสร้างแรงบันดาลใจ 3 ไอดอลเด็กชายขอบ “หม่อง ทองดี-น้ำผึ้ง-พลอย” ร่วมชม “A Time To Fly”

ได้เวลาปลดปล่อยให้ความฝันได้โบยบินกันแล้ว สำหรับภาพยนตร์น้ำดีA Time To Fly…บินล่าฝัน” โดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมด้วย อิเมจิแมกซ์ จัดจำหน่ายโดย ยูเจ็ดสอง สตูดิโอ ฝีมือการกำกับของ โส่ย-ศักดิ์ศิริ คชพัชรินทร์  นำแสดงโดย โบกี้-ด.ช.ศุภัช ท้าวสกุล, นักแสดงสาวมากฝีมือ เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน, พระเอกหนุ่มลูกครึ่ง แมน-ธฤษณุ สรนันท์ และ มารินดา แฮปลิน ที่ผนึกกำลังร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของคนตัวเล็ก ๆ แต่ใจสู้เกินร้อย หม่อง ทองดี อดีตเด็กไร้สัญชาติที่ใช้เวลา 19 วินาทีสร้างชื่องเสียงให้ประเทศไทย แต่ใช้เวลาถึง 20 ปีกว่าจะบรรลุความฝันของเขา

batch_มูลนิธิบ้านอ่อนสลัมเปิดเวทีด้วยพิธีกรอารมณ์ดี แจ็ค ไรเดอร์ กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและแขกที่มาร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ “A Time To Fly…บินล่าฝัน” ณ ชั้น 5 ลานอินฟินิซิตี้ สยามพารากอน อย่างเป็นทางการ ก่อนจะพาเข้าสู่การแสดงละครใบ้จากคนหน้าขาวชื่อชุด “บินให้ถึงความฝันอันยิ่งใหญ่” และเปิดตัวอย่างภาพยนตร์ให้ได้ชมกัน จากนั้นพิธีกรเชิญ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขึ้นเวทีเพื่อกล่าวเปิดงานรวมถึงวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้านผู้กำกับ โส่ย-ศักดิ์ศิริ ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการนำเรื่องราวบางช่วงของชีวิต หม่อง ทองดี มาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ ขณะที่ 2 นักแสดงนำของเรื่องอย่าง น้องโบกี้-ด.ช.ศุภัช, แมน-ธฤษณุ และ ด.ญ.มารินดา พูดคุยถึงบรรยากาศและความสนุกในการทำงานครั้งนี้

และแล้วก็ถึงไฮไลท์สำคัญของงาน คนต้นเรื่องที่นอกจากชีวิตของเขาจะถูกนำมาสร้างเป็น “A Time To Fly” แล้วยังเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนสู้เพื่อฝันอย่าง  หม่อง ทองดี ที่มาพร้อมกับ  น้ำผึ้ง-กานต์ธีรา เตชะภัทรธนากุล มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์เชียงใหม่ 2566 และ  พลอย-ยลฤดี ปิยะทัต รองประธานสมาพันธ์สมาคมนิสิตนักศึกษาแพทย์ นานาชาติ Director at SCOPH Thailand and Community Outreach at AMSA-Thailand ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นอดีตเด็กไร้สัญชาติที่สร้างโอกาสให้ตัวเองจนต่อยอดความฝันสำเร็จและขณะเดียวกันก็ได้รับโอกาสที่ดีและความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาลด้วย ก่อนจะปิดท้ายงานด้วยการเชิญ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, ดร.ยุพา ทวีวัฒนกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.), คุณธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ,  หม่อง ทองดี,  น้ำผึ้ง-กานต์ธีรา และ พลอย-ยลฤดี พร้อมด้วยผู้กำกับ โส่ย-ศักดิ์ศิริ และ 2 นักแสดง น้องโบกี้-ด.ช.ศุภัช,  แมน-ธฤษณุ และ ด.ญ.มารินดา ขึ้นถ่ายภาพบนเวทีร่วมกันอย่างอบอุ่น

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า “จุดมุ่งหมายของหนังเรื่องนี้ เราอยากจะให้พื้นที่กับคนที่ไม่มีโอกาสจริง ๆ อยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้เด็กที่ด้อยโอกาส ตอนนี้ทางกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เปิดให้ทุนสร้างภาพยนตร์สำหรับปี 2567 โดยจะเปิดในวันที่ 1-31 ต.ค.นี้ เราอยากให้เรื่อง “A Time To Fly” เป็นต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ผลิตสื่อด้วย จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ แม้จะเป็นงานที่ยากลำบาก งบประมาณอาจไม่มากมายนัก แต่กองทุนฯพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนอย่างเต็มที่ ถ้าเราตั้งใจทำงานร่วมกันผลงานก็จะออกมาดี ข้อดีของทุนนี้คือเมื่อทำงานเสร็จแล้ว ทรัพย์สินทางปัญญาจะเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมกันระหว่างทางกองทุนฯและผู้รับทุน ถ้าเราทำงานสำเร็จ เราก็จะสำเร็จไปด้วยกัน ก็อยากเชิญชวนให้มารับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยกันครับ”

หม่อง ทองดี เผยว่า “ผมคิดว่าเรื่องของผมน่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้ จากเครื่องบินกระดาษใบเดียวจะสามารถพลิกชีวิตคน ๆ หนึ่งได้ขนาดนี้ หนังเรื่องนี้สามารถไปกระตุ้นว่าทุกคนควรได้เดินตามฝันได้โดยที่ไม่มีอะไรมาปิดกั้น อย่างผมจากที่เคยฝันอยากเป็นนักบิน แต่ด้วยความที่เราเป็นเด็กไร้สัญชาติ ก็ต้องเปลี่ยนทิศทางไปถ่ายภาพโดรนซึ่งสร้างรายได้เลี้ยงชีพให้กับผมเหมือนกัน และโอกาสเป็นสิ่งสำคัญ ที่ผมมีทุกวันนี้ได้เพราะจุดเริ่มต้นคือผมได้โอกาสจากการแข่งขันโยนเครื่องบินครับ ถ้าไม่ได้รับโอกาสตอนนั้น ผมก็คงไปโตเป็นเด็กเกเรอยู่ที่ไหนสักแห่ง คงไม่มี “หม่อง ทองดี” อย่างทุกวันนี้ครับ”

น้องโบกี้-น้องมารินดา-แมน เผยว่า “หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้พยายามเดินตามความฝันอย่าง คุณหม่อง ทองดี ความฝันช่วยขับเคลื่อนชีวิตเรา ถ้าเราไม่มีความฝัน ชีวิตเราก็ขาดแรงบันดาลใจเหมือนอยู่แบบไร้ทิศทาง ความฝันของเด็กไร้ขอบเขต เขาก็ควรได้รับโอกาสที่จะได้เติมเต็มให้เขาไปได้ไกลที่สุด”