“พลอย-ประพัตรา” นางงามสายแซ่บ เปิด โครงการ เพิ่มงาน สร้างอาชีพ

                ใครจะไปคิดว่า นางงามสายแซ่บ อย่าง  “พลอย-ประพัตรา มาตราช”  เจ้าของ ตำแหน่ง  Mrs.Thailand World Photogenic 2022 ที่ดูเหมือนจะแค่สวยแซ่บไปวันๆ แต่ที่ไหนได้ เธอคือตัวแม่ ตัวจริง ,เสียงจริง เป็น Icon ของผู้หญิงทำมาหากินขนานแท้ และเป็นระดับอาจารย์เจ้าของ ธุรกิจ ร้านเลดี้แซ่บเวอร์ ซาลอน อีกต่างหาก   

01 (1)ล่าสุดสาวเจ้า ประสานมือ กับศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครฯ เขตมีนบุรี พร้อมทั้ง ศูนย์การแพทย์แผนไทยไอซ์เอจสมาคมการแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย และ ผลิตภัณฑ์ Kooswalla  ร่วมกันสนับสนุนกิจกรรม  โครงการ เพิ่มงาน สร้างอาชีพ เพิ่มราย  ส่งเสริมอาชีพ ให้แก่ช่างเสริมสวย อย่างเป็นรูปธรรม  ซึ่งเป็นโครงการดีๆ ที่หายากอีกโครงการหนึ่งเลยก็ว่าได้ 

โดย สาวพลอย รับหน้าที่เป็นวิทยากร บรรยาย สาธิต ให้ความรู้ เพิ่มเสริมเทคนิคใหม่ๆ  ประจำปี 2566  ในงานเสริมสวย และ ด้านเคมีเฉพาะทาง การยืดผม, ดัดผม ,แก้ผมเสีย โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหลักสูตรของเธอเอง พร้อมบอกเล่าประสบการณ์ดีๆ สำหรับช่างที่มีแพลนเปิดร้านใหม่และการทำการตลาดออนไลน์ สำหรับผู้สนใจในวิชาชีพนี้ กว่า50 ท่าน ซึ้งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดย อาจารย์พลอย กล่าวว่า

“จริงๆแล้วมันเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจ ที่อยากจะแบ่งปัน ความรู้ ประสบการณ์  ที่เราสะสมมาเป็นเวลายาวนาน เพื่อเป็นวิทยาทานแก่เพื่อนๆ น้องๆ ที่ตั้งใจจะเจริญก้าวหน้ามาด้านงานสายนี้  และต้องขอกราบขอบพระคุณ คณะอาจารย์หัวหน้าศูนย์ฝึกอาชีพและศูนย์ฝึกกรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี ที่ให้ความอนุเคราะห์  ให้เกียรติ “น้องพลอย” ได้ไปแบ่งปัน ความรู้  งานด้านงานเสริมสวย แก่ผู้สนใจ ด้านเคมีเฉพาะทางการยืดผม ดัดผม แก้ผมเสีย โดยเฉพาะ เสริมเทคนิคใหม่ๆ เทรนใหม่ ในปี2566  เพื่อต่อยอด เพิ่มความรู้ เสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ช่างทุกท่าน  และขอขอบคุณ ศูนย์การแพทย์แผนไทยไอซ์เอจสมาคมการแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย ที่ ให้การสนับสนุน ร่วมประชามสัมพันธ์ และช่วยส่งเสริมให้โครงการนี้ ได้ขยายแก่ผู้สนใจในวิชาชีพนี้และเป็นส่วนผลักดันให้โครงการเกิดขึ้นและเติบโตอย่างเป็นรูปประธรรม  ค่ะ”