ชอบยิ่งนัก! “อาตุ๊ยตุ่ย – ส้วม” ศิษย์พี่ศิษย์น้อง จุฬาฯ งัดมุกขายขำท่ามกลางการสืบคดีใน “ลายกินรี”

2 ตัวละครเด็ดในละคร “ลายกินรี” ช่อง 3 ที่ปรากฏตัวมาทีไรทำคนดูหลุดหัวเราะตลอดนั่นก็คือ “หมอมี” พี่ชายคนละแม่ของพุดซ้อน (ญาญ่า อุรัสยา) ชอบเล่นสนุก เมามาย แต่รักน้องมาก แสดงโดย “ส้วม-สุขพัฒน์ โล่วัชรินทร์” ส่วนอีกหนึ่งตัวละครคือ “จีบ” บ่าวคนสนิทของพุดซ้อน ผู้แอบเชียร์พุดซ้อนกับหลวงอินทร์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) แสดงโดย “ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาติ พงศ์สุชาติ” บอกเลยว่าทั้ง “อาตุ๊ยตุ่ย” และ “ส้วม” ต่างก็ถือว่ามีความขึ้นชื่อเรื่องการสร้างความเฮฮาให้คนดูอยู่แล้ว ไม่ว่าเรื่องราวการสืบคดีในละครจะเข้มข้นแค่ไหน หมอมี กับ จีบ ก็เบรกสร้างสีสันให้คนดูได้ทุกเมื่อ ยิ่งเวลาทั้งคู่เข้าซีนด้วยกันทุกคนเป็นต้องขำกันทุกที ความตบมุกโบ๊ะบ๊ะระหว่าง “อาตุ๊ยตุ่ย” กับ “ส้วม” ก็ออกมาดีเว่อร์ ซึ่งความเข้าขาของทั้งคู่ก็เกิดจากการเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องมหาวิทยาลัยเดียวกันนี่เอง การทำงานของทั้งคู่ในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรบ้างไปอ่านคำสัมภาษณ์ของทั้งคู่ได้เลย

ด้านรุ่นน้องอย่าง “ส้วม สุขพัฒน์” ได้เล่าความรู้สึกที่ร่วมงานกับรุ่นพี่ว่า “อาตุ๊ยตุ่ยคือตำนานนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พอมาเจอกันในเรื่องนี้อาตุ๊ยตุ่ยเป็นเซฟโซนของผมเลย เป็นคนที่ผมสบายใจที่สุดตั้งแต่คิวแรก เพราะเป็นรุ่นพี่คณะรู้จักกันก่อนมากองนี้ ซึ่งกองนี้เป็นกองที่ผมเกร็งที่สุดในช่วงแรก เพราะไม่รู้จักใครและไม่เคยทำงานกับค่ายแอคอาร์ตมาก่อน และผมเป็นคนถ้าช่วงแรกยังไม่สนิทก็จะเงียบ ๆ แต่พอมีอาตุ๊ยตุ่ยก็สบายใจ อาตุ๊ยตุ่ยน่ารักและใส่ใจคนรอบข้างมาก คือเวลาถ่ายเรือนไทยร้อน ๆ อาตุ๊ยตุ่ยก็จะเอามะนาวโซดามาให้คนที่กองตลอด และเวลาเข้าฉากกับอาตุ๊ยตุ่ยส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีนัดมุกอะไรกันมากเล่นไปเลย และเดี๋ยวจะมีคนมาพยุงเอง คนนั้นคือพี่ท็อป ดารณีนุช และพอตัดต่อออกมาหลาย ๆ อันที่เล่นด้นสดกันก็ได้ใช้เยอะครับ” ฟากฝั่งรุ่นพี่ “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด” ก็ออกมาพูดถึงการร่วมงานกับศิษย์น้องว่า “ส้วมเขาเป็นแบบน้องคณะ ตัวละครหมอมีที่เขาเล่นก็มีมิติ มีความไม่เอาถ่าน หรือว่าทำเสียเรื่องพอ ๆ กับจีบ แต่ล่าสุดทุกคนก็ได้เห็นถึงความพยายามที่คุณมีท่านซ่อนเอาไว้แล้ว ซึ่งตัวส้วมก็สะท้อนออกมาได้ชัดเจน ดีใจที่ได้ทำงานกับน้องส้วม คือเรากอดคอกันตั้งใจมากกับเรื่องนี้ ตั้งใจสร้างความตลกให้แนบเนียนที่สุด เราได้คำนึงหลายอย่างเลย เพราะฉะนั้นตัวตลก หมอมี และ จีบ มันไม่ง่ายแต่เราก็ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”

เห็นทั้งคู่เล่าถึงความรู้สึกการทำงานด้วยกันขนาดนี้จึงไม่แปลกที่แฟน ๆ จะชอบคู่ “หมอมี” และ “จีบ” เมื่อเห็นฟีดแบคจากคนดูทั้งคู่ก็ได้กล่าวขอบคุณทุกคนด้วย เริ่มจาก “ส้วม สุขพัฒน์” เผยว่า “ผมเช็คฟีดแบคมาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุดเลย ฟีดแบคมีพัฒนาการแตกต่างกันไปเรื่อย ๆ ช่วงแรก ๆ หมอมีไม่มีก็ได้ จนเวลาผ่านไปหมอมีก็ต้องมีนะ เพราะว่าในคดีฆาตกรรมข้อมูลเกี่ยวกับสถานอโคจรก็มาจากหมอมี รู้สึกภูมิใจมากที่คนดูอินและชอบหมอมี ผมว่าเรื่องนี้คือที่สุดของผมเลย หมอมีเป็นตัวละครที่เราผูกพันและรักที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมาเรื่องหนึ่งเลย ซึ่งล่าสุดหมอมีก็มีการเปลี่ยนแปลงเริ่มรักษาคนไข้ได้ แต่ถึงตัวหมอมีจะเปลี่ยนเป็นคนเก่งขึ้น ความสนุกสนานความขี้เล่นของเขายังคงมีอยู่ ก็ขอฝากละคร ลายกินรี โค้งสุดท้ายนี้รับรองเข้มข้นแน่นอนครับ” ส่วน “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด” ได้กล่าวว่า “ตอนนี้ไปที่ไหนก็มีแต่คนเรียกพี่จีบ อารู้สึกดีใจที่อาได้เป็นส่วนหนึ่งในละครเรื่องนี้ ดีใจที่ได้ทำ เพราะเบื้องหลังเราทุ่มเททำงานกันเหน็ดเหนื่อยมาก พอเห็นคนดูเยอะและก็พูดถึงด้วยแววตารอยยิ้มที่ชื่นชอบ เราก็รู้สึกว่าหายเหนื่อย และตอนนี้ทุกตัวละครก็ถูกบีบคั้นกับชะตากรรมต่าง ๆ เยอะ  ความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองที่พระเอกนางเอกต้องรับผิดชอบ ความกดดันในการสืบคดีก็อาจทำให้คนดูถูกบีบคั้น เรือนหมอโหมดก็เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะเบรกอารมณ์ทุกคนให้พักหายใจหายคอกันก่อนที่จะไปลุยต่อกับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในแต่ละอีพี เพื่อหวังทำให้ละครครบรส ก็ฝากละคร ลายกินรี ไว้ด้วย และขอความรักขอกำลังใจด้วยนะคะ”

ใครชอบความขายขำของคู่ “อาตุ๊ยตุ่ย” กับ “ส้วม” ต้องไปติดตามในละครกันต่อ และหลังจากนี้ “หมอมี” และ “จีบ” จะช่วย แม่หมอพุดซ้อน หลวงอินทร์ และ โรแบรต์ สืบไขคดีเช่นไรต่อไป รับชมได้ในละคร “ลายกินรี” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus