หนูแหม่ม-บ๊อบบี้ เปิดใจเรื่องลูก แอลลี่ ในงานผู้หญิงทำมาหากิน

มาอีกแล้วจ้า!! รายการผู้หญิงทำมาหากิน จัดงาน ผู้หญิงทำมาหากิน  ยกครัว ออนทัวร์  2565” สุดยอดมหกรรมอาหารแห่งปี  The mall บางกะปิ ชั้น G งานนี้มีถึงวันที่ 10 พ.ย. 65 นี้นะ ยกครัวออนทัวร์  ความอร่อยเด็ดทั่วไทย  เมนูเด็ดแน่นพร้อมบูทดารา Influence  ทั่วฟ้าเมืองไทย    ภายในงานพบกับคนดังมากมายอาทิ  พี่หนูเเหม่มป๋าบ๊อบบี้, จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก, ใบเฟิร์น พัสกร, โอลีฟโตเกียวเนยกรอบ, ป้าเดย์โตเกียวเนยกรอบ, แม่ลีน่าจังและอีกคับคั่ง จากรายการผู้หญิงทำมาหากิน  ทางช่อง Workpoint  23 งานนี้ พี่หนูเเหม่ม กับ ป๋าบ๊อบบี้ ยังได้มาเปิดใจถึงลูกอย่างน้องแอลลี่ อีกด้วย

ตอนนี้น้องแอลลี่โตขึ้นแล้ว เป็นยังไงบ้าง?

บ๊อบบี้

แอลลี่สบายดี เริ่มคุยรู้เรื่องมากขึ้น ฟังรู้เรื่องมากขึ้น หากินทำทุกอย่าง ผมสั่งแอลลี่ทำนั่นทำนี่ ก็เชื่อฟังรู้เรื่องดีมาก

หนูแหม่ม

ที่บ้านเราคุยกัน 3 ภาษา ภาษาอังกฤษ เพราะบ๊อบบี้คุยภาษาอังกฤษเป็นหลัก ทำให้เขาภูมิใจ ไม่ว่าเค้าจะสื่อสารภาษาอังกฤษ ทำอันนี้สิหยิบอันนี้สิ เบาๆ นั่งลงสิ เค้าจะเข้าใจการสื่อสาร ภาษาอังกฤษได้ดี แล้วก็ภาษาไทยก็ได้ดี แล้วก็ภาษากะเหรี่ยงได้ดี 3 ภาษาเลยตอนนี้

ต้องใช้พลังเยอะไหม กับการเลี้ยงน้อง?

หนูแหม่ม

เรานิสิยาก น้องน่ะไม่ยาก

บ๊อบบี้

พลังเยอะ ชอบอยู่ข้างนอก ชอบให้พามาข้างนอก ไปจับกบ ไปเล่นกับนก ไปเล่นกับแมว พลังเยอะๆ

หนูแหม่ม

เป็นคนชอบเล่นข้างนอกหัวแฉะหัวเปียกไม่เคยร้อง เข้าบ้าน ไม่เคยร้องขอเข้าแอร์ เป็นเด็กค่อนข้างเลี้ยงง่าย ถือว่าง่ายมากๆ เราไม่มีประสบการณ์เลี้ยงเด็กเนอะ แต่เราก็รู้สึกว่าตอนแรก เราคิดไว้ว่าภาพความยาก เราก็มองเพื่อน มองญาติ เราก็เห็นว่าญาติกับเพื่อน เวลาเลี้ยง ทำไมมันลำบากจัง ทำไมลูกแบบติดแม่ ทำไมเกาะอยู่ยังงั้น เราก็รู้สึกว่า ของเราจะเจออะไรบ้าง แต่พอมาเจอจริงๆแล้ว เรารู้สึกโล่งใจ แฮปปี้ค่ะ

วางแผนเรื่องน้องเข้าเรียนรึยังค่ะ?

บ๊อบบี้

เพิ่งคุยเมื่อวานเลย ทางโรงเรียนบอกว่าเรายังไม่ได้รับน้องแอลลี่นะต้องดูพ่อแม่ก่อน

หนูแหม่ม

เริ่มจะพากันไปดู จะไปดูคิวโรงเรียนนะคะ เหมือนไปเยี่ยมโรงเรียนดู ก็ต้องรอคิวเพราะว่าสถานการณ์โควิดหลายโรงเรียนก็ยังกลัวอยู่ ก็มีการต้องนัดหมายกันนะคะ ก็เริ่มนัดหมายกันเดือนธันวาคมนี้

ตอนนี้ ให้ความสำคัญอะไรพิเศษไหม?

หนูแหม่ม

จริงๆแล้วหนูแหม่มมองว่าให้น้องพัฒนาการตามวัย วัยเค้ายังต้องการการพัฒนาแล้วก็ต้องการการอยู่ในอ้อมกอดของแม่ ของคนในบ้านยังไม่เหมาะที่จะออกไป หมายถึงว่าไปทิ้งให้เค้าไปโรงเรียน อยู่คนเดียวลำพัง กับเพื่อนๆอะไรอย่างนี้ มันยังไม่ใช่เวลานั้น เราอยากพัฒนา EF คือการพัฒนาสมองส่วนหน้า แล้วก็หาทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นเปียโน เล่นดิน เล่นทราย สกูตเตอร์จักรยานตามวัยนะคะ

ความรู้สึกที่มีน้อง เป็นการเติมเต็มชีวิตครอบครัวอย่างดีเลยใช่ไหม?

หนูแหม่ม

เราไม่เรียกว่าเติมเต็ม เพราะเรารู้สึกว่าพวกเรามีเต็มทุกอย่างพร้อมอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของความรักที่มีแล้วก็มีพอมีล้น เรื่องของความสะดวกสบายเราก็มีพร้อม ก็เลยไม่เรียกว่าแอลลี่มาเติมเต็ม มันเรียกว่าเราพร้อมที่จะมอบทุกอย่างที่เรามีให้กับเขา

พี่บ๊อบบี้ ก็มีความสุข ที่ได้เลี้ยงน้อง?

บ๊อบบี้

เห่อครับตอนแรกวันนี้ผมว่าจะเอาแอลลี่มางานด้วย แอลลี่สะพายเป้ขึ้นมานั่งล็อคสายเข็มขัดด้วยนะ รอบนรถ แต่หนูแหม่มไม่ให้มาด้วย ห่วงเดี๋ยวเจอคน เจอนู่นเจอนี่ แต่เราว่านี่แหละประสบการณ์เด็ก

หนูแหม่ม

เค้ายังไม่นิ่งค่ะ เค้ามาเค้าก็จะกวาดหมดเลย รื้อหมดเลย เดี๋ยวไปกวาดเดี๋ยวไปดึงอะไรของใครเค้าร่วง รอให้เค้านิ่งกว่านี้ก่อน

หนูแหม่ม,บ๊อบบี้ กล่าว